Trong xã hội ngày nay, khi mà lòng tin của khách hàng ngày càng trở nên xa xỉ, làm sao để mang thông điệp truyền thông đến người tiêu dùng, và để họ đón nhận thông điệp một cách tự nhiên, thân thiện nhất? Đó cũng chính là thông điệp mà buổi webinar “Khi quảng cáo không còn là quảng cáo” được đội ngũ Webuy tổ chức vào ngày 28/12 vừa rồi.
Khách hàng ghét quảng cáo
Đây là thực tế phũ không mấy vui vẻ. Theo Marketing Dive và The Guardian, tình trạng chán ghét hay thậm chí là chán quảng cáo đang trở nên báo động:
- 50% người dùng Youtube bỏ qua quảng cáo
- 29% người xem quảng cáo trọn vẹn
- 90% người dùng bỏ qua quảng cáo trên TV
Theo chị Thúy An - thư ký tòa soạn Kênh 14 và cũng là diễn giả của buổi seminar, độc giả ngày nay càng trở nên khó tính hơn rất nhiều so với ngày trước. Họ và sẵn sàng bỏ qua hay thậm chí là chặn quảng cáo bằng các công cụ như AdBlock. Không chỉ mong muốn nhận được , họ còn các thông tin hữu ích về sản phẩm, lý do sản phẩm đó phù hợp với họ, cũng như các thông tin review về những sản phẩm khách hàng đã từng sử dụng qua.
Review sản phẩm là xu hướng quảng cáo của tương lai
So với các hình thức quảng cáo khác, review sản phẩm từ góc nhìn tự nhiên và chân thực của khách hàng hiện đang được coi là giải pháp content marketing hiệu quả. “Ở nước ngoài, loại hình content marketing qua hình thức review sản phẩm đã phát triển được khoảng 5-6 năm rồi, nhưng tại Việt Nam, xu hướng này mới chỉ nổi lên trong vòng 1-2 năm trở lại đây.”
Tại Việt Nam, xu hướng quảng cáo tự nhiên qua hình thức review sản phẩm đang ngày càng nở rộ trên khắp các trang blog cá nhân, trang social media của influencer, hay trên các trang báo lớn như Kênh 14, Genk, Gamek,...., các forum như Tinh Tế, VOZ,...
Với sự tăng lên chóng mặt của các loại hình review sản phẩm như video review, bài review trên blog của người nổi tiếng, thậm chí review nhanh qua Instagram story, có thể thấy review sản phẩm đang trở thành xu hướng quảng cáo của tương lai. Khi người dùng chán ghét quảng cáo truyền thống, họ sẽ có xu hướng trở về quy trình mua hàng cơ bản: đi tìm và tổng hợp thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.
Review thúc đẩy quá trình mua hàng của khách hàng
Theo nhận định của chị Thúy An, nguồn gốc của hình thức review sản phẩm xuất phát từ mô hình cơ bản AIDA trong marketing. Trong đó, review sản phẩm tác động tới quy trình mua hàng trong giai đoạn Interest (yêu thích và tìm kiếm thông tin), thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng bằng cách đưa ra các thông tin hữu ích, chân thực, và khách quan từ góc nhìn người dùng thực tế.
Với góc nhìn là những tay viết kỳ cựu trong đa dạng lĩnh vực, ngành nghề, Webuy cho rằng review thúc đẩy quy trình mua hàng của khách hàng thường được thể hiện qua một số dạng nội dung cơ bản như:
- Bài đánh giá sản phẩm
- Bài định hướng dư luận
- Bài giới thiệu thông tin về sản phẩm
- Video livestream
Tại sao Webuy là lựa chọn số 1 về review sản phẩm?
Là gói dịch vụ mới của Admicro, Webuy phục vụ các doanh nghiệp có nhu cầu truyền thông qua hình thức review sản phẩm trên social media hay các kênh truyền thông online.
Tại sao Webuy phù hợp với bạn?
- Quy trình sản xuất nội dung từ A đến Z, từ khâu trải nghiệm sản phẩm chụp hình, quay video, book bài,...
- Nội dung được sản xuất bởi những tay viết kỳ cựu của VCCorp, hiện đang công tác tại các tờ báo lớn nhất Việt Nam như Genk, Afamily, Kênh 14, CafeF,...
- Nội dung được viết từ góc nhìn của người đã từng trải nghiệm sản phẩm, có sự tin cậy, chân thực, và tính thuyết phục cao hơn các dạng quảng cáo truyền thống
- Hình thức thể hiện nội dung đa dạng, sáng tạo (bài báo, livestream, ảnh, eMagazine,...)
Kết luận
Với hình thức review sản phẩm, bạn sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà không khiến họ từ chối, ghét, hay thậm chí là chặn quảng cáo của bạn. Với lựa chọn dịch vụ mới này của Admicro, Webuy hứa hẹn sẽ là gói dịch vụ quảng cáo - truyền thông hiệu quả với chi phí hợp lý.
Trang Tran - MarketingAI
|
Bình luận của bạn