Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tài liệu - Báo cáo thị trường Báo cáo thị trường

Reputa phát hành bản tin Social Listening – ngành Dịch vụ F&B tháng 9

Bởi Thanh Thanh
22/09/2022
trong Báo cáo thị trường
0

Nhằm giúp các khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường ngành F&B, vừa qua, Reputa đã phát hành bản tin thị trường định kỳ tháng 9.

Theo Statistic, Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ trở thành thị trường lớn thứ 3 về số lượng người tiêu dùng và lớn thứ 5 về tổng chi tiêu ở Đông Nam Á vào năm 2030. Trong đó, chi tiêu cho “thực phẩm và đồ uống” chiếm tỷ trọng cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng (khoảng 35% tổng chi tiêu dùng). Vậy, các thương hiệu cần đưa ra những chiến lược như thế nào để kích cầu hiệu quả trên thị trường? 

Bản tin dịch vụ ngành F&B tháng 9

Trong tháng 08 vừa qua, KFC Việt Nam, Phúc Long và Trà Cà Phê (The Coffee House) tiếp tục giữ vững vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điểm Total score của KFC Việt Nam và Phúc Long giảm nhẹ so với tháng trước. Cả 3 công ty đều ghi nhận lượng tương tác khá ấn tượng với các sự kiện nổi bật trong tháng vừa qua. 

Cụ thể, trong dịp lễ Vu lan, KFC nổi bật với bài đăng “Mừng Lễ Vu lan, Cầu Gia đình bình an” nhận về 10.601 lượt tương tác. The Coffee House và Phúc Long hoạt động sôi nổi với các sự kiện ra mắt sản phẩm mới nhân dịp Tết trung thu như “Khuấy để thấy trăng – Hi-Tea Bling Bling” với 6.253 lượt tương tác. 

Bên cạnh đó, theo số liệu thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, Highlands Coffee và Bobapop ghi nhận mức tăng nổi bật so với tháng 07, tăng lần lượt 10 và 16 hạng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Top 10 công ty dịch vụ F&B

Trên bảng xếp hạng Top 10 Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội được thống kê bởi Hệ thống Social Listening – Reputa, Chang – Modern Thai Cuisine tiếp tục giữ vững vị trí đầu, tăng 29,3% so với tháng trước. Nhìn chung, các thương hiệu đều ghi nhận lượt tăng hạng so với tháng trước, chỉ có KFC giảm đi 1 hạng và đang giữ vị trí thứ 3. Nổi bật nhất là Yen Sushi & Sake Pub ghi nhận lượt tăng hạng vượt bậc, tăng 21 hạng.

Top 10 thương hiệu dịch vụ F&B

Theo báo cáo của Momentum Works, Việt Nam là thị trường tiêu thụ trà sữa đứng thứ ba Đông Nam Á với quy mô 362 triệu USD, tương đương hơn 8.500 tỷ đồng. Trong tháng này, Trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên Mạng xã hội, chiếm hơn 38% thảo luận của người dùng. Song song đó, tại danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên Mạng xã hội, bánh ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 17,48% trên tổng thảo luận của người dùng. 

Báo cáo: 4 xu hướng thực phẩm định hình ngành F&B năm 2022

Dựa trên nghiên cứu của Euromonitor, thị trường chuỗi trà và cà phê Việt Nam dự kiến ​​sẽ có ​​tốc độ tăng trưởng kép hàng năm ước tính là 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Trong tháng này, nội dung thảo luận về ngành F&B tại các trang báo điện tử chủ yếu tập trung vào tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Nổi bật nhất là Phúc Long, sau khi về chung nhà với Masan, chuỗi cà phê này đang mở rộng thị trường nhanh hơn bao giờ hết và trong nửa đầu năm 2022, Phúc Long thu về cho Masan 820 tỷ đồng, tăng 38,5% so với cùng kỳ năm trước.

Top 5 trang tin tức về ngành dịch vụ F&B

Các KOLs nổi bật trong tháng 8 vừa qua dựa theo điểm Active Rate Score – chỉ số active trên các kênh Mạng xã hội (Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok) có thể kể đến như: Châu Muối, Trinh Phạm, Phương Anh Đào, Gia đình Đăng Khôi, Lê Chi,… (dựa trên kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening của Reputa).

Các KOLs nổi bật trong tháng 8 vừa qua

Theo chỉ số điểm tính trên phương diện Relevance Score – Chỉ số đăng bài có nội dung đúng Ngành hàng/Chủ đề trong tháng, các KOLs nổi bật có thể kể đến Nguyễn Duy Hoàng (Nino’s Home), Địa điểm ăn uống, Ninh Tito, Ăn sập Sài Gòn,…

Top KOLs nổi bật trên mạng xã hội

Sau 2 năm dịch Covid-19, cuộc đua giữa các thương hiệu ngày càng diễn ra rất sôi động. Tuy nhiên, tốc độ phát triển và chuyển dịch cực kỳ nhanh dẫn đến những thách thức không nhỏ với các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này. Không ít thương hiệu phải thu hẹp số lượng cửa hàng, cơ cấu lại chuỗi hoặc chật vật tìm đường phát triển trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp có sự bứt phá ngoạn mục, tăng trưởng nhanh chóng về quy mô và lợi nhuận.

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo Reputa

Ngành F&B: Cú lội ngược dòng ngoạn mục sau đại dịch Covid-19

5/5 - (1 bình chọn)
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

18 giờ ago
47 số liệu thống kê ấn tượng về mạng xã hội LinkedIn trong năm 2023

47 số liệu thống kê ấn tượng về mạng xã hội LinkedIn trong năm 2023

1 tháng ago
15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

2 tháng ago
Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

3 tháng ago
03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

03 Gợi ý cho Marketers trải qua mùa lập ngân sách trước “làn sóng” bão giá 2023

3 tháng ago
Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

Thống kê về lạm phát: Giá cả leo thang và bài toán chi tiêu tại Đông Nam Á

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.