Workshop "Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019" do MarketingAI tổ chức vào ngày 22/01/2019 vừa qua đã giúp các nhà quản trị cũng như Marketer có được cách vận hành bài bản nhất về Landing Page và nắm bắt được những xu thế của công cụ này trong năm 2019 sắp tới.
Workshop diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của các CEO, Manager, Marketer, các bạn quan tâm đến Landing page. Hãy cùng điểm qua một vài điểm đáng chú ý của buổi Workshop đầy thú vị này.
Sự kiện dành cho các Marketer quan tâm đến Landing page
Landing page hiện nay đang được nhiều các doanh nghiệp sử dụng như một công cụ thiết yếu, từ các doanh nghiệp lớn đến các doanh nghiệp SMB đều ưu ái công cụ này bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Tuy nhiên, để sử dụng Landing page mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao theo đúng mục tiêu của doanh nghiệp thì không phải Marketer nào cũng đã biết cách nắm cơ hội đó.
Buổi Workshop là nơi để các Marketer đón nhận, bổ sung các kiến thức cốt lõi, nền tảng về Landing page và những xu hướng phát triển của thị trường, xu hướng Landing page cho năm 2019. Bên cạnh đó là những chia sẻ kinh nghiệm thực tế và đúc kết kinh nghiệm về cách làm Landing page hiệu quả từ các diễn giả - các chuyên gia Landing page tại Việt Nam.
Workshop vừa qua hân hạnh có sự tham dự chia sẻ từ 2 vị diễn giả là:
- Anh Nguyễn Bình – Founder của Ladipage
- Chị Trần Thị Thu Trang – Giám đốc Giải pháp công nghệ Bất Động Sản – VCCorp
Phần 1: Tối ưu công nghệ và Conversion
- Product is king
- Focus
- Chanel & Audience
- Content is queen
- Test A/B
- Speed
- App
- Follow
Phần 2: Landing Page Trend 2019
Sau khi chia sẻ về sự thay đổi về nhu cầu của người dùng hiện nay, chị Trang đã nêu lên tầm quan trọng của Landing page với câu hỏi "Tại sao là Landing Page".
- Diagonal Layout (Đường chéo)
- Wavy (Sóng)
- Xu hướng sử dụng màu sắc ưu tiên các màu nổi bật thay vì các màu sắc trung tính.
- Xu hướng video: Vlog, Live Video, Video 360 độ, AR, VR.
Phần Q&A giao lưu giữa diễn giả với khán giả tham dự Workshop
Đến với buổi Workshop, các khán giả không chỉ được lắng nghe mà còn có thời gian để trao đổi thêm những băn khoăn, thắc mắc của mình trong chủ đề Landing page. Dù chỉ trong thời gian 20 phút nhưng các diễn giả đã giúp các khán giả có được lời giải đáp trọn vẹn và thỏa mãn nhất. Hãy cùng điểm qua một số câu hỏi và trả lời trong buổi Workshop “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019” đã được MarketingAI tổng hợp lại.
Câu hỏi 1: (Dành cho 2 diễn giả)
Tôi thấy 2 diễn giả có chia sẻ về việc gửi cho các khách hàng những ưu đãi, phiếu đắng ký, ... khác nhau theo hành động của họ. Vậy cần dùng tool để theo dõi khách hàng hay không?
Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:
Tới đây, sẽ có các tool mới được phát hành để thực hiện tính năng này. Còn hiện tại, đa phần việc theo dõi khách hàng được nhiều các doanh nghiệp sử dụng, còn tại Việt Nam thường sẽ là gửi các email được cá nhân hóa và dùng Chatbot thực hiện chức năng này.
Câu hỏi 2: (Dành cho Diễn giả Trần Thị Thu Trang)
Tôi mong muốn được nghe chị chia sẻ kinh nghiệm nào để giúp kiểm soát những hoạt động và tư duy test trên Landing page?
Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:
Test Landing page là do công cụ của mình, các công cụ sẽ giúp bạn kiểm soát việc thực hiện Landing page hiệu quả hay không. Bạn có thể theo dõi theo dõi Time on site, ô nào khách hàng đăng kí nhiều nhất, khách hàng để lại thông tin ở khu vực nào, gửi survey, click vào đâu nhiều nhất. Đối với VCCorp, chúng tôi có lợi thế là hệ thống Website như Dân trí, Kênh 14, Afamily, CafeF,.. và quét thêm dữ liệu social để ra hệ thống Big data. Từ Big Data, chúng tôi retartgeting khách hàng hiệu quả hơn với Landing page.
Câu hỏi 3: (Dành cho 2 Diễn giả)
Làm cách nào để có thể bán được sản phẩm trên Landing page với những sản phẩm có giá đắt hoặc các khách hàng chấp nhận đắt hơn nhưng chất lượng?
Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:
Bạn bán đắt cho các khách hàng thì bên cạnh các Unique Selling Point, bạn cần xác định thêm các giá trị đi kèm. Ví dụ như sự khan hiếm, tâm lý khẳng định mình từ khách hàng, lòng tin đến từ KOLs,...
Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:
Sản phẩm đắt có 2 hướng: 1 là sản phẩm khác biệt, 2 là thương hiệu. Đắt thì chạy sale luôn hay chạy phễu? Nếu bạn có sản phẩm giá trị thấp thì khả năng chốt sale trên Landing page cao còn nếu giá trị cao thì bạn cần chạy phễu.
Câu hỏi 4: (Dành cho Diễn giả Nguyễn Bình)
Anh Bình có form Landing page nào để chỉ cần thay đổi ảnh/text hiệu quả cho các loại sản phẩm khác nhau không?
Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:
Thật ra mỗi ngành đều có các mẫu Landing page liên quan đến sản phẩm, dịch vụ riêng. Tuy nhiên mỗi mẫu vẫn cần thay đổi để có những sự phù hợp với từng doanh nghiệp, từng mục tiêu của doanh nghiệp. Vậy nên các mẫu Landing page chỉ mang mục đích tham khảo để bạn có thể mang về cho mình mẫu Landing page phù hợp, hiệu quả nhất.
Câu hỏi 5: (Dành cho cả 2 diễn giả)
Bên tôi làm về lĩnh vực thời trang thiết kế. Với các chiến dịch riêng, công ty đều có các Landing page cho từng chiến dịch. Tuy nhiên, khi điều hướng khách hàng đến Landing page của Campaign, các khách hàng lại không Convert mà lại quay lại Website. Ở Website lại có quá nhiều menu lựa chọn khiến các khách hàng thường vào các mục khác, giảm hiệu quả campaign. Diễn giả có thể cho tôi lời khuyên nào không?
Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:
Website thay đổi dài hạn, phải tracking. Nên tham khảo các web trong cùng lĩnh vực, đặc biệt là thời trang nhiều các và kết hợp dữ liệu của doanh nghiệp. Còn về ngắn hạn là tối ưu Landing page, hiển thị Landing page tập trung vào nội dung để có thể nhanh chóng chuyển đổi các khách hàng đó. Xu hướng Landing page là chốt luôn trên 1 trang.
Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:
Có thể Landing page của bạn trỏ về Website của doanh nghiệp. Nên bạn có thể đặt các CTA quay về Landing page, hoặc pop up để điều hướng các khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần xác định rõ Landing page của chiến dịch đó là chốt sale hay làm brand để có định hướng rõ ràng.
Câu hỏi 6: (Dành cho cả 2 diễn giả)
Trong quá trình sử dụng, ví dụ khi thêm ảnh 360 độ hay AR, tôi thấy sẽ bị giảm tốc độ tải trang. Tôi muốn tìm giải pháp, tôi đã dùng IMP nhưng không có cải thiện. Vậy đâu là giải pháp?
Câu trả lời từ Diễn giả Nguyễn Bình:
IMP chỉ chạy trên nền tảng Google thôi. Còn tốc độ tải trang dùng lazy load nhiều hơn, với tối ưu chủ yếu đoạn đầu tiên còn những phần nặng thì load sau cho xuống dưới. Như vậy, các khách hàng vẫn cảm nhận được trang Landing page tải nhanh nhờ việc load ngay được những phần đầu, còn khi khách hàng kéo xuống dưới thì các ảnh 360 độ, AR cũng đã load được rồi.
Câu trả lời từ Diễn giả Trần Thị Thu Trang:
Điều quan trọng là bạn cần một hệ sinh thái đồng nhất. Với một hệ sinh thái từ công cụ checking đến Landing page, Website cần đồng nhất. Bên cạnh đó, điều quan trọng là một Server tốt giúp bạn có tốc độ tải trang tối ưu nhất.
Lời kết
Với 2 tiếng của buổi Workshop, các Manager, CEO và Marketer là độc giả của MarketingAI đã được nghe những chia sẻ vô cùng hữu ích từ các diễn giả của chương trình về “Landing page – Cách tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và xu hướng 2019. MarketingAI xin gửi tặng các độc giả tài liệu buổi Workshop hy vọng những chia sẻ này là tiền đề cho sự phát triển thành công của quý độc giả và doanh nghiệp.
MarketingAI rất vui lòng nhận những ý kiến đóng góp từ phía các độc giả để có thể làm nên những Workshop thành công hơn trong tương lai. Hãy cho chúng tôi biết bạn mong chờ chủ đề nào trong ngành Marketing vào buổi Workshop lần tiếp theo nhé!
Bình luận của bạn