Thứ Bảy, Tháng Năm 21, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing Workshop

[Recap workshop] Giải mã tuyệt chiêu sáng tạo viral content “đỉnh”, bắt sóng cùng gen Z

Bởi Lương Hạnh
14/09/2021
trong Workshop
Reading Time:8 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày 7/4 vừa qua, workshop “Chen chúc chốn trendy” do CLB Truyền Thông NEURON – NEU tổ chức đã đem tới những góc nhìn đa chiều về cách sáng tạo content sao cho thật trendy, bắt nhịp với sắc màu muôn hình vạn trạng, thay đổi mỗi ngày trên các nền tảng. Những chia sẻ tận tâm của các diễn giả đã mở ra định hướng, cũng như giải đáp phần nào những thắc mắc về lĩnh vực Viral Content và Creative của những người làm sáng tạo. 

Nội dung bài viết

  1. Workshop dành cho dân ngành “sáng tạo” 
  2. Phần 1: Chiến lược tạo viral content 
    1. Động lực “share”
    2. Viral Content trong social marketing có gì khác?
  3. Phần 2: Làm thế nào để sáng tạo content? 

Workshop dành cho dân ngành “sáng tạo” 

Nếu là một dân ‘’ngành’’ sáng tạo với khát khao viral, viral nữa, viral mãi; nếu là một người chơi thường “lỡ sóng” với các nội dung viral, hay chỉ đơn giản muốn là một genZ bắt trend cực đỉnh, thì workshop “Chen chúc chốn trendy” dành cho bạn. Thấu hiểu nỗi lo của hàng trăm nghìn con dân trong ngành sáng tạo, talkshow “Chen Chúc Chốn Trendy” do MarketingAI cùng CLB Truyền thông NEURON tới từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức đã mở ra cánh cửa tiếp cận viral content đem lại hiệu qua tối ưu, truyền tải theo cách dễ hiểu, dễ nhớ, dễ viral nhất. 

Workshop được dẫn dắt bởi phần chia sẻ dí dỏm từ 2 diễn giả: Chị Lê Xuân Linh – Head of Social Media Division – Content Marketing Agency tại Admicro; Anh Bùi Quốc Anh – Leader team WELAX. 

Workshop được chia làm 2 phần thảo luận chính: 

Phần 1: Chiến lược tạo viral content

Phần 2: Làm thế nào để sáng tạo content 

Phần 3: Q&A với những câu hỏi rất thú vị về “ngành”

Phần 1: Chiến lược tạo viral content 

Mở đầu workshop là phần chia sẻ của của chị Lê Xuân Linh – Head of Social Media Division – Content Marketing Agency tại Admicro. Chị Linh chia sẻ rằng, viral là yếu tố mà bất cứ người làm marketing nào cũng khao khát. 

Vậy thế nào là viral content? 

Tách nghĩa, có thể thấy, viral trong từ virus. Do đó, viral content là “những nội dung có sức lan truyền”. 

Viral content có nhiều định dạng, đó có thể là text, ảnh hoặc video… Yếu tố lan truyền ở đây chính là việc nội dung được người ta chia sẻ, người ta bàn tán nói về.

Mà trên Facebook nó chính là nút share, tương tác. Càng nhiều lượt share, nội dung càng được nhiều người biết đến. 

Động lực “share”

Làm thế nào để khán giả chia sẻ nội dung của bạn? Chị Xuân Linh cho rằng, động lực share chính là yếu tố quyết định. 

Theo một nghiên cứu của  NYTimes, động lực share thường rơi vào các trường hợp sau đây:

  • Để mang lại nội dung có giá trị và giải trí cho mọi người. 49% số người được hỏi cho biết chia sẻ cho phép họ thông báo đến những người khác về sản phẩm họ quan tâm và có khả năng thay đổi quan điểm hoặc khuyến khích hành động.
  • Để định nghĩa hình ảnh bản thân mình. 68% số người được hỏi cho biết họ chia sẻ để cho người khác biết về bản thân mình nhiều hơn và những gì họ quan tâm. 
  • Để phát triển và nuôi dưỡng các mối quan hệ. 78% số người được hỏi cho biết họ chia sẻ thông tin online bởi vì điều đó cho phép họ kết nối với những người họ không thường xuyên liên lạc.
  • Để đáp ứng nhu cầu bản thân. 69% cho biết họ chia sẻ thông tin vì điều đó cho phép họ cảm thấy họ tương tác với thế giới nhiều hơn.
  • Để nói ra những điều họ quan tâm. 84% số người được hỏi chia sẻ vì đó là một cách tốt để hỗ trợ những vấn đề mà họ ủng hộ và quan tâm.

Lấy case study từ chính Admicro, đây là đơn vị truyền thông quảng cáo hàng đầu thị trường hiện nay. Một số dạng viral content áp dụng thành công tại Admicro có thể kể đến như: minigame, contest trên fanpage Kenh 14, ảnh chế, câu đố… Đặc biệt nhất là các video viral đến từ Welax với hàng triệu view, hàng trăm nghìn lượt share là minh chứng rõ ràng nhất cách để tạo 1 viral content. 

Viral Content trong social marketing có gì khác?

Với chị Linh, tiêu chuẩn đánh giá nội dung tốt cho nhãn hàng cũng là tiêu chuẩn đánh giá khi xây dựng nội dung Viral Content cho nhãn hàng. 

  • Tính social: Tương tác & SHARE
  • Bắt trúng insight khách hàng  => đúng tệp khách hàng, LIÊN QUAN khách hàng 
  • Tính phù hợp với thương hiệu, thông điệp thương hiệu
  • Tone & mooth có phù hợp tính cách thương hiệu,  nội dung, hình ảnh nhận diện có phù hợp Brand Guideline
  • Tính RELEVENT với SẢN PHẨM: Nội dung này, sau khi viral có khiến người dùng liên tưởng hay nhớ đến sản phẩm không?

Phần 2: Làm thế nào để sáng tạo content? 

Trong phần 2 của buổi talk, anh Bùi Quốc Anh – Leader team WELAX đã có những chia sẻ thú vị về cách sáng tạo ý tưởng content. Mặc dù mới xuất hiện được gần 2 năm nhưng cái tên Welax nổi lên như một thế lực trong giới làm Video hài trên thị trường giải trí Việt. 

Những con số “khủng” được thống kê với Welax như 30.000 views/clip, 500.000 views/viral post, 5 triệu reach/post, 700.000 engagement/post và 3 triệu views/video đã khẳng định đây chính là một trong những Fanpage nổi bật hiện nay. Là người chèo lái con thuyền Welax, anh Bùi Quốc Anh cho rằng thành công của Welax có được là nhờ làm chủ việc sáng tạo content. 

Có 3 yếu tố để sáng tạo content hay: 

  1. Xác định hình thức nghệ thuật hay nội dung để sáng tạo 
  2. Nghiên cứu về các mảng liên quan hoặc bổ sung cho loại nghệ thuật đó, trao dồi kiến thức
  3. Bắt đầu vào thực hành – làm sáng tạo để nâng cao kinh nghiệm

Để sáng tạo, quan trọng nhất vẫn nằm ở ý tưởng. Ý tưởng này không lấy từ đâu xa mà từ trong chính các hiện tượng xã hội xảy ra xung quanh bản thân, hoặc có thể nghiên cứu, tham khảo các content creator khác. 

Nếu thiếu ý tưởng hãy chuyển sang thử làm dạng content khác, tìm cho đến khi thấy phù hợp. Anh khuyên các bạn trẻ hãy sẵn sàng nên từ bỏ khi không thấy hợp với bản thân mình. Với một content creator, phẩm chất bắt buộc cần có là “dám nghĩ thì phải dám thử, dám làm”, không ngại nhận chỉ trích, phán xét từ người khác. 

Kết

Với 2 tiếng của buổi talkshow “Chen Chúc Chốn Trendy”, hy vọng các bạn khán giả tham dự đã có cái nhìn đa chiều, tích lũy nhiều kinh nghiệm trong việc sáng tạo content, cho ra đời những sản phẩm viral nhất, truyền nhiều cảm hứng nhất. Sáng tạo là một hành trình, với các content creator tương lai, không gì quan trọng hơn việc kiên trì, học hỏi, làm mới chính mình trong các ý tưởng. Đó sẽ là chìa khóa dẫn lối các bạn tới thành công! 

Hải Yến – MarketingAI

>> Có thể bạn chưa biết: VC’s Next Gen 2021: Chân dung một thế hệ tài năng đang vươn mình tỏa sáng

5/5 - (2 bình chọn)
Bài trước

[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Bài tiếp theo

Thương hiệu là gì? 6 yếu tố hội tụ trong một thương hiệu hoàn hảo

Tin liên quan

Peaking Point mùa 2 tổ chức Workshop – Cổ phục: Dấu ấn một thời đã qua
Workshop

Peaking Point mùa 2 tổ chức Workshop – Cổ phục: Dấu ấn một thời đã qua

04/05/2022

Ngày 4/5/2022, Peaking Point mùa 2 triển khai “Workshop - Cổ Phục: Dấu Ấn Một Thời Đã Qua” nhằm đưa...

Sự trở lại của Peaking Point mùa 2 cùng với Nhà tài vàng Italian Atelier
Workshop

Sự trở lại của Peaking Point mùa 2 cùng với Nhà tài vàng Italian Atelier

13/05/2022

Peaking Point - một cuộc thi Social Marketing thường niên với sự quy tụ của hàng trăm bạn trẻ tài...

Chính thức phát động ngày hội truyền cảm hứng Motivation Day: Into The Metapolis

Chính thức phát động ngày hội truyền cảm hứng Motivation Day: Into The Metapolis

20/04/2022
TVCreate 2022 chính thức khởi động với chủ đề “Cất bước. Tiếp bước”

TVCreate 2022 chính thức khởi động với chủ đề “Cất bước. Tiếp bước”

07/04/2022
Peaking Point mùa 2 chính thức mở đơn đăng ký

Peaking Point mùa 2 chính thức mở đơn đăng ký

04/04/2022
Chính thức khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần thứ X năm 2022

Chính thức khởi động cuộc thi Khởi nghiệp Kinh doanh lần thứ X năm 2022

17/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789