Thứ 6 ngày 30/11 vừa qua, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Workshop “Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số” đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo các Young Marketer và các bạn sinh viên đến từ các khối ngành quan tâm đến lĩnh vực Marketing. Hãy cùng điểm qua một vài điểm đáng chú ý của buổi Workshop đầy thú vị này.
Sự kiện dành cho các Marketer quan tâm đến Digital Transformation
Với giá trị cốt lõi là phục vụ và phát triển cộng đồng, workshop “Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số” không chỉ đem tới những kiến thức tổng quan về Digital Marketing và xu thế chuyển đổi trong thời đại số, mà còn đem tới những hành trang vững chắc dành cho các bạn trẻ muốn khẳng định mình trong ngành truyền thông kỹ thuật số này.
Đến với buổi Workshop này, các bạn trẻ đã có cơ hội lắng nghe chia sẻ tâm huyết từ các "tiền bối" về ngành Marketing và giao lưu trực tiếp với 2 diễn giả đặc biệt của chương trình:
_Anh Phan Tuấn Nam – Account Manager và Trưởng bộ phận Performance của khối Admicro – VCCorp
_Anh Vũ Thế Anh – Account Director Ureka Media
Buổi Workshop kéo dài 2 tiếng chia làm 2 phần sự chia sẻ đầy bổ ích từ các diễn giả. Với phần 1, "Tổng quan về Digital Marketing", diễn giả Vũ Thế Anh đã đem tới cho các bạn trẻ những cái nhìn tổng quan và rõ ràng nhất về những khía cạnh của xu hướng mới trong ngành Marketing hiện đại. Tiếp nối là phần 2, với sự chia sẻ của anh Phan Tuấn Nam về "Đối với một Marketer trong giai đoạn chuyển dịch số thì cần chuẩn bị những gì". Sau đó là những câu hỏi đến từ các bạn sinh viên, đây được xem là cơ hội hiếm hoi để các bạn có thể tìm được cho mình câu trả lời đúng đắn về những khúc mắc trong ngành Marketing trước khi quyết định chọn nghề này làm định hướng tương lai của mình. Hãy cùng MarketingAI điểm lại những nét chính của từng phần trong Workshop này.
Phần 1: Tổng quan về Digital Marketing
Trong phần đầu tiên của buổi Workshop "Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số”. Diễn giả Vũ Thế Anh đã đem tới cho các bạn trẻ những kiến thức cơ bản và hiện trạng của ngành Digital Marketing hiện nay. Với những chia sẻ rất chi tiết về từng phần, diễn giả đã dẫn người nghe qua các phần như:
- Chuyển đổi của Marketing từ 1.0 đến 4.0
- Sự khác biệt giữa Marketing truyền thông và Digital Marketing
- Các công cụ, xu hướng của Digital Marketing
- Thị trường kênh Digital tại Việt Nam có xu hướng như thế nào trong năm 2019
Trong suốt phần chia sẻ của mình, anh Thế Anh luôn nhấn mạnh rằng "Digital Marketing đang là công cụ của hiện tại và cả tương lai". Điều này cho thấy đây đang và sẽ là kênh công cụ chủ yếu để các Marketer có thể vận dụng vào các chiến lược cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, anh còn chia sẻ về những định hướng và xu hướng Digital Marketing trong năm 2019 cho các Young Marketer và các bạn trẻ có thể nắm được về nhu cầu của thị trường trong thời gian tới. Anh cũng chia sẻ thêm những Website bổ ích về các kiến thức căn bản về về Digital Marketing phù hợp với thời đại Digital Transformation như: MarketingAI, Brandsvietnam, Similarweb.... Chốt lại phần chia sẻ của mình, anh đã lấy câu nói của bộ trưởng thông tin và truyền thông Ông Nguyễn Mạnh Hùng rằng :"Không dám thay đổi là khước từ cơ hội của mình", nhấn mạnh các bạn đang đứng trước kỷ nguyên số và phải tận dụng cơ hội đem tới cho mình những thành công nhờ công nghệ của nhân loại đang đem đến.
Phần 2: Đối với một Marketer trong giai đoạn chuyển dịch số thì cần chuẩn bị những gì
Tiếp nối những chia sẻ hết sức hữu ích từ anh Vũ Thế Anh về "Tổng quan về Digital Marketing". Diễn giả Phan Tuấn Nam đã tiếp nối chương trình của buổi Workshop "Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số". Với những kiến thức đã được làm rõ ở trên, vậy sinh viên cần chuẩn bị những gì trong thời đại chuyển đổi số nhất là với sinh viên muốn theo ngành Marketing đầy sự cạnh tranh khốc liệt này. Với ưu thế của một người từng trải trong ngành Marketing, Diễn giả Tuấn Nam thấu nắm bắt được và đúc kết 4 câu hỏi chính mà các bạn trẻ gặp phải khi đứng trước ngã rẽ là:
- Sinh viên ra trường thường có gì trong tay?
- Cần những gì để trở thành 1 Digital Marketer
- Thường có những vị trí gì tại doanh nghiệp?
- Lộ trình của 1 Marketer sau khi ra tường
Xu thế của thị trường hiện nay ngành Marketing là ưu tiên những người có suy nghĩ phóng khoáng, trẻ và quan trọng phải biết làm mới mình trong tư duy. Hơn ai hết những chia sẻ của diễn giả Tuấn Nam nhắm vào những thắc mắc về Digital Transformation mà sinh viên gặp phải, và diễn giả giải thích rõ ràng rằng sinh viên cần trang bị gì trong ngành Marketing và cần chuẩn bị cái gì khi mà chuyển đổi số đang len lỏi vào từng hoạt động của tất cả các ngành trên thị trường. Kết thúc phần chia sẻ của mình, diễn giả Tuấn Nam còn nhấn mạnh rằng "Sinh viên cần chuẩn bị kỹ sức khỏe vì Marketing là một ngành đặc thù, có sức khỏe tốt mới có thể "chinh chiến" được với những sóng gió của thị trường!".
Phần Q&A giao lưu giữa diễn giả với sinh viên
Sau những phần chia sẻ "kẻ tung, người hứng" của 2 diễn giả thì các bạn sinh viên đều có những câu hỏi và thắc mắc cho riêng mình. Một bạn sinh viên dành câu hỏi cho diễn giả Vũ Thế Anh: "Có phải là muốn làm Marketing giỏi thì trước tiên phải đi làm Sales không?". Đây được nhận định là câu hỏi khá hay và thu hút nhiều sự chú ý từ những bạn sinh viên khác. Câu trả lời của anh Thế Anh cho biết trước khi đi làm Marketing anh cũng đã từng làm Sales, và thấy nó cũng giúp ích rất nhiều cho bản thân. Thế nhưng, anh khẳng định rằng dù bạn làm gì đi chăng nữa thì cần phải có tư duy và "máu" Marketing trong người thì bạn mới thành công được chứ không hẳn phải đi làm Sales hay bất kỳ ngành nào mới có thể làm Marketing giỏi được.
Tiếp đó, là câu hỏi dành cho diễn giả Phan Tuấn Nam rằng "Anh có thể chỉ ra một số lời khuyên viết CV vào vị trí Digital Agency". Với câu hỏi này, diễn giả Tuấn Nam chia sẻ muốn viết CV thì điều đầu tiên, bạn cần xem công việc bạn muốn Apply là gì, công ty hoạt động ra sao và bạn đủ hiểu về vị trí của bạn trong công ty. Thêm vào đó, chị Liên - đại diện phòng nhân sự phía Admicro cũng chia sẻ thêm về vị trí Agency bên Admicro và những cơ hội nghề nghiệp và cách làm cho bản CV ấn tượng nhất từ chính kinh nghiệm tuyển dụng lâu năm của mình.
Kết
2 tiếng của buổi Workshop "Digital Transformation – Marketer cần trang bị gì trong xu thế chuyển đổi số" không phải quá nhiều nhưng nó đã đem lại cho các bạn sinh viên kiến thức hết sức bổ ích. Qua buổi hội thảo này, MarketingAI mong muốn rằng có thể đem tới cho các bạn những cái nhìn cặn kẽ nhất về ngành Marketing trong thời đại số hiện nay.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn