cover

Ra mắt Diet Coke phiên bản mới với hương vị mới gây nghiện

16 Thg 01

Trong giai đoạn đầu năm 2018, Diet Coke phiên bản mới được thiết kế với kiểu dáng khác lạ và bốn hương vị mới: Ginger Lime, Feisty Cherry, Zesty Blood Orange và Twisted Mango, trong khi công thức nguyên bản...

Trong giai đoạn đầu năm 2018, Diet Coke phiên bản mới được thiết kế với kiểu dáng khác lạ và bốn hương vị mới: Ginger Lime, Feisty Cherry, Zesty Blood Orange và Twisted Mango, trong khi công thức nguyên bản của Diet Coke vẫn được giữ nguyên. Đây được coi là lần cải tiến sản phẩm có quy mô lớn nhất trong 36 năm lịch sử của Coca-Cola.

diet coke

(Ảnh: Genk)

Với chiến lược lần này, Coca Cola muốn Diet Coke tiếp cận thế hệ millennial. Rafael Acevedo, giám đốc của dòng sản phẩm Diet Coke tại Bắc Mỹ cho Diet Coke cho biết: "Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hương vị ấn tượng. Chúng tôi phải hướng đến những điều đó để có thể kết nói với họ". Việc thiết kế lại mẫu mã như thổi một làn gió giúp thương hiệu trông thời thượng hơn và thế hệ millennial cũng đang tìm kiếm những hương vị mới khác biệt và ấn tượng.

"Người tiêu dùng trẻ đang tìm kiếm những trải nghiệm mới và hương vị ấn tượng. Chúng tôi phải hướng đến những điều đó để có thể kết nói với họ"

- Rafael Acevedo, giám đốc Diet Coke khu vực Bắc Mỹ

Được ra đời vào năm 1982, Diet Coke nhắm vào thế hệ baby boomer. "Họ là những người già hơn 20 tuổi và nặng hơn 20 pounds," Coca-Cola thể hiện sự hiểu biết sâu sắc đối tượng khách hàng của mình, rằng phân khúc cho những sản phẩm giảm cân đang có tiềm năng lớn.

Xem thêm bài về thương hiệu Coca-Cola:

  • Pepsi thắng thế Coca-Cola nhờ chiến thuật storytelling
  • Phân tích chiến lược marketing mix của Coca Cola
  • Khơi nhịp sáng tạo cùng campaign Tết của Coca-Cola

Diet Coke nhanh chóng nhận được sự ủng hộ, trở thành đồ uống giảm cân số 1 ở Mỹ vào cuối năm 1983, và thay thế 7-Up đứng vào vị trí đồ uống có gas thứ 3 ở Mỹ vào cuối năm 1984. Vào năm 2010, Diet Coke vượt qua Pepsi trở thành thương hiệu đồ uống có gas thứ 2 ở Mỹ, chỉ sau người anh em Coke truyền thống.

Jack Carew, người đứng đầu dự án Diet Coke, nói: "Chúng tôi đã có kiến thức sâu về khách hàng  mục tiêu của chúng tôi và vấn đề cân nặng ở Mỹ. Tất cả đã làm tăng thêm ấn tượng về một trải nghiệm tốt hơn trong phân khúc chế độ ăn uống hơn là người tiêu dùng đã nhận được."

Linh Vũ - MarketingAI

Theo Adage



Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.