Quyết lấy lại hào quang rực rỡ từ Tiktok, Instagram cho phép người dùng tải Reels về thiết bị

01 Thg 07

Instagram cuối cùng đã cho phép người dùng tải xuống và chia sẻ video Reels yêu thích của họ.

Instagram hiện đã trở thành một trong những nền tảng phổ biến nhất để chia sẻ các video ngắn, tức là Reels. Ứng dụng thuộc sở hữu của Meta có khoảng 2,35 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu và chỉ riêng ở Ấn Độ, hàng triệu người sáng tạo đã đăng trung bình sáu triệu Reels mỗi ngày.


Instagram Reels ra đời cho phép người dùng tạo nội dung video dài dưới 15 giây trên feed. Đây được coi là chiến lược cạnh tranh của Facebook với Tiktok để giành thị phần người dùng, nhất là nhóm tuổi Gen Z. Với việc đề cao chiến lược “user generated content” (nội dung do người dùng tạo), Reels được đánh giá là tính năng mang đến nhiều nội dung chất lượng và dễ đạt hiệu ứng lan tỏa nhất. 

Mới đây, nhằm thu hút thêm nhiều đối tượng khán giả, Instagram cho phép người dùng tải Reels (video dạng ngắn) do người khác đăng tải để họ có thể chia sẻ chúng bên ngoài ứng dụng. Người đứng đầu công ty - Adam Mosseri cho biết người dùng ở Hoa Kỳ có thể tải Reels vào cuộn camera của họ bằng cách nhấn vào biểu tượng chia sẻ, sau đó chọn tùy chọn Tải xuống. 

Tuy nhiên, thao tác này chỉ mới được thực hiện trên smartphone, còn PC hiện chưa cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo rằng mình không truy cập Instagram bằng web mà nhất định phải thực hiện qua ứng dụng.

Nếu như bạn đang lo lắng về việc mọi người chia sẻ các video ngắn của mình, thì hãy yên tâm, bởi Mosseri cũng lưu ý rằng: “Các video ngắn từ các tài khoản công khai mới đủ điều kiện để tải xuống. Ngoài ra, các tài khoản công khai có thể tắt khả năng tải xuống dạng video này.” 

Mặt khác, đối thủ cạnh tranh đáng gờm - Tiktok cũng đã có tính năng này trong nhiều năm và trở nên phổ biến nhờ những người xem các video ngắn có logo (biểu tượng)/watermark (hình mờ) của ứng dụng bên ngoài nền tảng.

Mặc dù Mosseri không chỉ định liệu các video tải xuống có chứa logo hay không, nhưng bức ảnh do anh ấy đăng cho biết video đã tải xuống sẽ hiển thị logo Instagram cùng với tên tài khoản. Điều đáng chú ý là Instagram luôn cho phép người dùng tải Reels của riêng họ xuống mà không có hình mờ từ bản nháp.

Vào năm 2021, Instagram đã thực hiện một thay đổi đáng kể bằng cách ngừng quảng cáo nội dung có hình mờ trên video. Trong nỗ lực hạn chế chia sẻ trên nhiều nền tảng, YouTube đã bắt đầu thêm hình mờ dựa trên biểu tượng vào các video ngắn đã tải xuống vào tháng 8 năm ngoái. Quyết định này cho thấy việc cam kết của Instagram trong việc cung cấp cho người dùng trải nghiệm liền mạch và ưu tiên nội dung gốc trên nền tảng. Động thái này của Instagram có thể là một chiến thuật để thu hút mọi người xem nhiều nội dung hơn trên ứng dụng.

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng video này ở bất kì nền tảng nào, một yêu cầu tiên quyết đó là bạn nên ghi rõ nguồn gốc hoặc tên tài khoản mà mình tải về.

Trên thực tế, Reels đã trở thành tâm điểm để thúc đẩy tăng trưởng và doanh thu cho Meta trong vài quý vừa qua. Trong cuộc báo cáo thu nhập quý 1 năm 2023, Mark Zuckerberg cho biết thời gian dành cho Instagram đã tăng 24% nhờ đề xuất Reels do AI cung cấp.

Thanh Thanh - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.