Tinder được xem là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc hẹn hò trong thời công nghệ hiện nay. Lượng người dùng của hãng hiện đang ở con số gần 60 triệu người, trong đó là 4,1 triệu người sử dụng bản Premium. Hiện Tinder đang có mặt ở 190 quốc gia cùng 40 ngôn ngữ được tùy biến. Tinder hiện đang là mạng xã hội hẹn hò hàng đầu trên thế giới, bất chấp nhiều "ông lớn" cũng tham gia vào thị trường ngách này. Mới đây nhất quảng cáo của hãng trên Youtube đã được tung chính thức trên đây, thế nhưng phản ứng của người xem mới là điều khiến hãng phải bất ngờ. Cùng xem quảng cáo của Tinder có những điểm gì đáng nói khiến người dùng Việt Nam phản ứng trái chiều như vậy?
Tinder cùng quảng cáo "ẩn dụ" gây hoang mang cộng đồng mạng
Vào ngày 21/11, hình ảnh quảng cáo của ứng dụng hẹn hò Tinder đã xuất hiện trên nền tảng Youtube với khung cảnh 1 người đàn ông và phụ nữ đi chọn ăn Sầu Riêng. Thoạt nhìn, thì đây là một hình ảnh rất thú vị và nhiều người cảm thấy khá vui với hình tượng mà thương hiệu xây dựng. Trước kia, Tinder rất thành công khi quảng cáo ở những nền tảng Social Media, nơi mà những đối tượng trẻ tập trung khá đông và đây chính là Target Audience mà nền tảng này hướng đến.
Thế nhưng, hình ảnh quảng cáo này có những điểm khá thú vị khi nó lại gây ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau khiến nhiều người khi biết được sẽ phải bật cười.
Một số người ủng hộ cho rằng Tinder chỉ đang ngụ ý những người dù có sở thích, thói quen độc lạ tới đâu lên trên ứng dụng của mình thì hoàn toàn có thể tìm được người yêu như mong muốn. Trái sầu riêng được ví như một thứ hoa quả rất khó ăn và kén người dùng. Chính vì thế, nó đã được sử dụng để giúp Tinder truyền tải tốt nhất những thông điệp của mình một nét rất thuần Việt. Và như chúng ta đã biết thì chiến lược Marketing của Tinder trước kia nổi tiếng bởi sự "Bản địa hóa" tốt với từng thị trường, hãng có cách thâm nhập khác nhau và tại thị trường Việt Tinder đã thể hiện được sự am hiểu về văn hóa Việt và tạo được hình ảnh gây ấn tượng tốt với người xem.
Tuy nhiên, ngược lại với sự ủng hộ và đồng tình từ đa số người xem, thì ở chiều ngược lại một vài người lại cảm thấy khá bất bình với "hàm ý" mà Tinder đang hướng đến. Sầu Riêng là một thuật ngữ dùng để ám chỉ tới bệnh HIV/ AIDs tại Việt Nam, với giới y học thì họ dùng loại hoa quả này để "nói giảm nói tránh" đi. Khi sử dụng hình ảnh này thì nhiều người lại cảm thấy khá hoang mang, có nhiều luồng ý kiến trêu đùa rằng thông điệp "Install Tinder for Free HIV" được đưa ra bởi hình tượng gây nhiều hiểu nhầm này.
Mặc dù, xét về mặt hình ảnh Tinder gây cho người dùng thấy một sự dễ thương và hình ảnh quảng cáo khá thú vị khi gắn với tính chất của mạng xã hội hẹn hò này. Thế nhưng, nếu xét về ẩn ý thì nhiều người cho rằng đây là một điều gây nhiều hiểu nhầm. Trong quảng cáo, một điều tối kỵ là không nên sử dụng hình ảnh ẩn dụ có thể hiểu được sang một ý nghĩa đen tối khác, nó sẽ làm người tiêu dùng cảm thấy hoang mang. Hãy nhìn vào chiến dịch "Mở Lon Việt Nam", đây được xem là thất bại toàn tập của Coca-Cola tại thị trường 97 triệu dân này và ngay lập tức hình ảnh cũng như TVC quảng cáo bị gỡ xuống ngay lập tức khi bộ văn hóa thông tin và truyền thông ra quyết định cấm.
>>> Xem thêm chi tiết: Tinder là gì
Tạm kết
Tinder hiện đang là một ứng dụng rất tiềm năng về mảng ứng dụng hẹn hò trực tuyến hiện nay khi nó đang chiếm thị phần lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hãng luôn thành công với chiến lược "Nhập gia tùy tục" tại những thị trường mà Tinder đặt chân đến, nhưng có lẽ người tiêu dùng Việt có đang quá nhạy cảm với quảng cáo mới này của Tinder hay không?
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn