Chúng ta đều đồng ý với nhau rằng: Cuộc sống này không bao giờ là dễ dàng. Đặc biệt là tại những quốc gia phát triển như Nhật Bản.
Tổng quan
Theo một khảo sát, khoảng 40% người Nhật cảm thấy khó ngủ ít nhất một lần một tuần vì suy nghĩ quá nhiều. Hơn 20% gặp căng thẳng hàng ngày và hơn 25% chịu đựng chúng nhiều lần mỗi tuần.
Gần 2 năm qua, mức độ rối loạn lo âu và trầm cảm ngày một tăng thêm trong bối cảnh của đại dịch Covid-19. Do đó, mọi người đều cần một sự trợ giúp để có thể thư giãn, cân bằng lại tâm trí, làm mới lại cơ thể và tâm hồn của mình.
Meditopia là một ứng dụng về giấc ngủ và thiền định vừa được ra mắt tại Nhật Bản. Để quảng bá, thương hiệu này vừa kết hợp với agency nội địa UltraSuperNew để tạo ra các nhân vật hoạt hình trong bộ sưu tập “Tâm trí bạn là một nơi hỗn loạn”.
Sau khi nghiên cứu kỹ những nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người dùng, ứng dụng này đã xây dựng hình ảnh 5 con quái vật, tượng trưng cho 5 vấn đề khác nhau.
Mỗi nhân vật này đều có tên gọi riêng, vẻ bề ngoài dễ nhận biết, cùng với đó là những nét tính cách và hành vi độc đáo.
Bà Burcu Agma, Trưởng bộ phận Chiến lược & Marketing Toàn cầu của Meditopia cho biết: “Nói chuyện về sức khỏe tinh thần vẫn là điều tối kỵ ở Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi muốn chiến dịch này giúp mọi người thừa nhận cảm giác ‘Đúng, tôi đang gặp lo âu’. Gọi tên những cảm xúc khó khăn đó chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất của chánh niệm.”
Chiến dịch được triển khai đa kênh bao gồm: năm đoạn video ngắn dài 15 giây giới thiệu về các nhân vật trên YouTube và Instagram; các story tương tác và các bộ lọc màu ứng dụng công nghệ thực tế ảo AR trên Instagram.
Ngoài ra, các biển quảng cáo ngoài trời (OOH) cũng sẽ được sử dụng tại ngã tư Shibuya nổi tiếng và trên một số chuyến tàu điện ngầm tại Tokyo.
Ông Andres Aguilar, Giám đốc Sáng tạo tại UltraSuperNew cho biết: “Chánh niệm và sức khỏe tinh thần là những chủ đề chúng ta cần thảo luận để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng đôi khi chúng lại quá trừu tượng và khó nắm bắt. Với năm con quái vật này, chúng tôi muốn chứng minh rằng việc chế ngự tâm trí không phải quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ.”
Sau đây, hãy cùng MarketingAI làm quen với 5 con quái vật đáng yêu này:
Fumin - kẻ đánh cắp giấc ngủ
Fumin có cấu tạo cơ thể tử caffeine. Nó không bao giờ ngủ, cũng không bao giờ thức dậy. Nên không ai hiểu vì sao Fumin lại có đến 150 bộ đồ ngủ. Sở thích của Fumin là khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm bằng cách đánh cắp bộ não và cằn nhằn về những lo lắng tiềm ẩn của bạn.
Unn - người suy nghĩ quá mức
“Đáng lẽ mình không nói như vậy”, “Sự lựa chọn này có thực sự ổn không?”. Nếu bạn có những suy nghĩ như vậy thì chắc chắn bạn nên gặp Mr. Unn - một bậc thầy về suy nghĩ quá mức. Sở hữu bằng Tiến sĩ ngành Tự Tin học, vị giáo sư này luôn muốn sử dụng bộ não khổng lồ của mình để làm phức tạp hóa mọi việc.
Saggechi - bậc thầy lo âu
Nếu bạn là người luôn tưởng tượng ra điều tồi tệ nhất, chắc hẳn bạn đang bị Sagecchi chế ngự. Đây chính là chúa tể của những suy nghĩ tiêu cực. Con quái vật này luôn nghĩ ra những thứ kinh khủng, đáng sợ và thì thầm bên tai bạn những điều đó.
Yatakke - nguyên nhân khiến ta thiếu tập trung
"Bạn đã giặt quần áo chưa?", "Deadline của cho dự án đó là khi nào?", "Bạn đã đặt chỗ đi khám bệnh chưa?". Đây chính là Yatake - con quái vật luôn bảo bạn phải làm hết việc này đến việc khác. Nó lấy đi của bạn sự tập trung và năng suất.
Atsuko - người luôn khiến ta quá nghiêm khắc với chính mình
Atsuko có rất nhiều mắt nên thật khó để khiến cô hài lòng. Bởi cô luôn quan sát, soi mói và tìm ra những điểm chưa được, ngay cả khi nó đã hoàn hảo đến 99%. Dưới áp lực của cô ấy, bạn sẽ luôn bị nản lòng và cảm thấy bản thân thật kém cỏi.
Với ý tưởng này, thương hiệu mong muốn truyền tải thông điệp rằng những căng thẳng mà ta thường gặp phải đều đáng sợ như quái vật. Nhưng khi chúng ta thiền, tìm thấy chút tĩnh tâm và dành một chút thời gian để tập thở, thì những con quái vật đó sẽ đều được thuần hóa.
>>> Có thể bạn quan tâm: 5 chiến dịch quảng cáo xuất sắc của NIKE
Trang Trịnh – MarketingAI
(Theo The Drum)
Bình luận của bạn