cover

Quảng cáo Rich Media là gì? Lợi thế của loại công nghệ quảng cáo này?

01 Thg 07

Quảng cáo Rich Media đã có mặt nhiều năm nay, nhưng gần đây họ đã đạt đến tầm cao mới nhờ công nghệ HTML5. HTML5 cho phép các Agency tạo quảng cáo tương tác sáng tạo, như phóng to, nổi,...

Quảng cáo Rich Media đã có mặt nhiều năm nay, nhưng gần đây họ đã đạt đến tầm cao mới nhờ công nghệ HTML5. HTML5 cho phép các Agency tạo quảng cáo tương tác sáng tạo, như phóng to, nổi, phát video hoặc hiện ra trò chơi ngay khi di chuột vào.

Quảng cáo Rich media là gì

(Ảnh: Banner Snack)

Ngày càng có nhiều Marketer sử dụng Rich Media Ads trong chiến dịch quảng cáo trực tuyến bởi kết quả tuyệt vời về:

  • Mức độ tương tác của người dùng cao
  • Chuyển đổi
  • Chi phí

Bạn có thể đã thấy nhiều Banner nổi trên một trang web và mở rộng bạn di chuột qua nó. Và đó không phải là 1 quảng cáo Banner bình thường, mà là quảng cáo Rich Media Banner. Rich Media không chỉ dừng lại ở quảng cáo nổi hoặc mở rộng.

Quảng cáo Rich Media là gì?

Rich Media là quảng cáo kết hợp nhiều loại yếu tố như video, âm thanh hoặc các yếu tố truyền thông khác kêu gọi người dùng tương tác với quảng cáo.

Việc xây dựng Rich Media Banner để khiến những người lướt internet ấn tượng và ngạc nhiện dựa vào khả năng sáng tạo vô tận. Những quảng cáo này có thể có dạng cửa sổ Pop up, cửa sổ đẩy xuống, hộp lightbox và nhiều loại quảng cáo khác.

Với công nghệ truyền thông hiện đại và sự phong phú về nội dung, quảng cáo Rich Media có tác động to lớn đến người dùng, hơn các quảng cáo hiển thị hình ảnh khác. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo Rich Media có thể hoạt động tốt hơn quảng cáo hiển thị hình ảnh và hoạt ảnh với tỷ lệ nhấp và chuyển đổi tăng gấp 5 lần.

Lợi ích của quảng cáo Rich Media

Mức độ tương tác cao hơn - Không giống như Banner chuẩn, Banner Rich Media có thể hoạt động như video, âm thanh hoặc mời người dùng thực hiện một số hành động nhất định. Những quảng cáo này chủ động tìm kiếm sự chú ý của người dùng và nhắm mục tiêu thu hút tới thương hiệu. Và khi bạn cung cấp các trải nghiệm thú vị này, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái khi tương tác với quảng cáo của bạn.

Hiệu suất cao hơn – Rich Media có khả năng đem tới nhiều lần nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Mức độ tương tác dẫn cao sẽ dẫn đến nhấp chuột và chuyển đổi cao. Sử dụng một loạt các phương tiện truyền thông để truyền tải thông điệp sẽ có nhiều cơ hội để thúc đẩy mọi người nhấp chuột và truy cập trang web của bạn hơn. Và cuối cùng,họ được chuyển đổi thành người mua.

Lợi ích của Rich Media Ads

(Ảnh: SEMrush)

Có thể bao gồm video hoặc âm thanh - Ngày nay video đang trở thành vua và bạn có thể tích hợp video của bạn vào các Banner Rich Media. Chúng sẽ được hiển thị bất cứ nơi nào trên internet. So với hình ảnh, với video, bạn có thể nói nhiều hơn về thương hiệu của mình. Các nghiên cứu cho thấy mọi người thích quảng cáo video hơn bởi vì họ giải trí, giáo dục và truyền cảm hứng.

Nhiều không gian hơn - Với quảng cáo Rich Media, bạn sẽ có thêm không gian để thể hiện sản phẩm của mình và nói về thương hiệu của bạn. Bạn không bị giới hạn chỉ với một bố cục mà có thể sử dụng nhiều hình ảnh, lời kêu gọi hành động, văn bản, video hoặc giọng nói.

Nhiều nút - Bạn có thể đưa mọi người đến nhiều trang đích, bởi vì bạn có thể bao gồm nhiều nút trong các khu vực khác nhau của quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn đang bán quần áo, bạn có thể đưa phụ nữ đến một trang và đàn ông đến một trang, bằng cách sử dụng hai nút khác nhau.

Theo dõi tốt hơn - Khi chạy quảng cáo trực tuyến, bạn muốn biết nhiều thông tin về những người tương tác với quảng cáo của bạn và hiệu suất của chúng. Bạn không chỉ có thể theo dõi số lần hiển thị và số nhấp chuột mà còn có thể tìm hiểu về hành vi của người dùng và theo dõi nhiều liên kết.

Vậy hiện nay trên thị trường các loại quảng cáo Rich Media nào đang phổ biến? Lợi thế của mỗi loại khác nhau như thế nào? Hãy cùng theo dõi phần 2: Các loại quảng cáo Rich Media phổ biến nhất hiện nay trên MarketingAI nhé!

Phần 2: 

Các loại quảng cáo Rich Media phổ biến nhất hiện nay

Trang Ami - MarketingAI

Theo Bannersnack

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.