Quảng cáo Remarketing là gì?
Khái niệm Quảng cáo Remarketing (còn gọi là tiếp thị lại) dựa trên quảng cáo Google Adwords là cách thức giúp bạn tiếp cận lại những khách hàng đã từng truy cập website của bạn khi họ truy cập vào các trang web khác thuộc Mạng hiển thị của Google.
Hiểu đơn giản là thế này: Bất cứ ai đã từng vào trang web của bạn, có thể chưa mua, nhưng họ là những khách hàng tiềm năng, sẽ mua trong tương lai. Bạn sử dụng quảng cáo Remarketing để quảng cáo tới những người đã từng vào website của mình mà chưa mua hàng cho dù họ đi bất cứ đâu trên Internet.
Lợi ích của quảng cáo Remarketing
Quảng cáo Remarketing có 3 lợi ích chính
- Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…)
- Duy trì sự nhận diện thương hiệu trước mắt KH (KH có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)
- Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu KH.
Kết quả là: Tăng lượng truy cập vào website, thu hút KH cũ quay trở lại mua hàng. Thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ấn lượng mạnh mẽ về thương hiệu trong mắt KH.
Cách quảng cáo Retargeting hoạt động
Cách thức hoạt động của quảng cáo Remarketing:
- Bạn thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do Adwords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào trang web.
- Khi KH truy cập vào website, hệ thống Quảng cáo Adwords sẽ tự động lưu lại Cookie (địa chỉ ID từ máy tính của bạn) và xếp vào một danh sách tiếp thị lại.
- Từ danh sách này, người quảng cáo sẽ sử dụng nó để tạo một chiến dịch Remarketing. Khi KH truy cập vào các trang web khác trong mạng hiển thị của Google thì quảng cáo này sẽ được hiển thị trước mắt khách hàng.
- Bạn có thể linh động tùy chọn đối tượng để quảng cáo dựa trên lịch sử tương tác của KH khi truy cập vào website, thời gian hiển thị quảng cáo, chi phí quảng cáo….
Ví dụ minh họa: Khi khách hàng truy cập vào website: www.canhogoldviews.info tham khảo thông tin về căn hộ Goldview Bến Vân Đồn Quận 4. Sau đó KH truy cập vào các trang web khác như: Tingialai.com, Nhatpham.net, 24h.com.vn, Blogtamsu.vn...
Kết quả như sau:
Nhận xét: Quảng cáo màu xanh lá cây này sẽ hiển thị ngay trước mắt bạn ở mọi vị trí khác nhau trên các website khác và sẽ hiển thị liên tục bám đuôi bạn trong một khoảng thời gian nhất định (có thể 10 ngày, 20 ngày, 30 ngày...).
Quảng cáo Remarketing Bất Động Sản liệu có phù hợp?
Thứ nhất, BĐS là một sản phẩm có giá trị lớn, KH cần có thời gian để cân nhắc, đánh giá đồng thời tham khảo thêm các sản phẩm BĐS khác vì thế không phải chỉ vào website của bạn một lần mà có thể mua hàng ngay.
Thứ 2, Theo ước tính Chỉ 1% đến 2% khách mua gọi cho bạn hay để lại thông tin liên hệ từ lần truy cập đầu tiên. Đa số mọi người cần thêm thời gian và cả sự tin tưởng. Những KH đã từng vào trang web của bạn, có thể chưa mua, nhưng họ là những khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc.
Thứ 3, Thị trường sản phẩm BĐS ngày càng cạnh tranh, không chỉ một mình bạn bán căn hộ ở quận 7 mà có khoảng 10 -15 căn hộ khác cũng đang được chào bán. Khi khách hàng lang thang trên internet, đôi lúc họ quên mất sản phẩm của bạn. Hãy dùng cách này để gián quảng cáo vào mắt KH.
Thứ 4, Thương hiệu là điều quan trọng tạo niềm tin trong mắt KH, đặc biệt là trong BĐS. Không ai dám bỏ ra một số tiền lớn để mua căn hộ của một công ty chẳng có chút tiếng tăm nào trên thị trường. Ví dụ, nhắc tới NovaLand là ai cũng thấy yên tâm, chủ đầu tư uy tín. Vì thế, khi KH nhìn thấy quảng cáo của bạn ở mọi nơi, kể cả trên các trang web uy tín như VnEpress.net, 24h.com.vn thì chắc chắn họ sẽ tin tưởng vào sản phẩm BĐS của bạn hơn.
Thứ 5, So với các trang web bán hàng: áo quần, mỹ phẩm, ăn uống… phục vụ phân khúc thị trường rộng lớn và giá trị mang lại trên mỗi giao dịch không cao thì đối với BĐS, chỉ cần số ít KH tiềm năng thực sự có nhu cầu mua BĐS của bạn thì doanh thu mang về đã khá lớn rồi.
Thứ 6, KH chủ động tìm kiếm sản phẩm BĐS trên internet đặc biệt từ nguồn Google đa số là những KH đang có nhu cầu mua thực sự. Đó là nguồn KH “chủ động” tự tìm đến bạn, xác suất mua thường trên 50%.
Cuối cùng, Không giống như các hình thức khác: SMS, tờ rơi, đăng báo…bạn quảng cáo một cách đại trà đến KH, quảng cáo Remarketing sẽ giúp bạn quảng cáo chính xác đến từng đối tượng KH theo một chi phí nhất định.
Theo Retajob.com
Bình luận của bạn