Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Admicro Highlight

Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn Cùng Admicro Với “CTR” Và “Frequency”

Bởi Lương Hạnh
28/10/2022
trong Admicro Highlight
0

Với nền tảng công nghệ mạnh mẽ và tối ưu cùng hệ thống đo kiểm chính xác, Admicro là đơn vị giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với 90% người tiêu dùng Internet tại Việt Nam, cùng hệ thống các site báo uy tín phủ đến nhiều tệp đối tượng khác nhau. Để đánh giá một chiến dịch thực hiện qua hệ thống Digital Marketing có thành công hay không, đòi hỏi phải có những công cụ hỗ trợ. CTR (tỉ lệ nhấp chuột) và Frequency (tần suất) là hai thang đo như thế.

Trở thành một nền tảng quảng cáo lớn đồng nghĩa với nhiều lợi ích, mà trên hết là có thể tiếp cận được một lượng người dùng khổng lồ. Tuy nhiên, với quá nhiều người dùng trên một nền tảng, Admicro cần có cơ chế cho phép nhà quảng cáo giới hạn nhóm đối tượng mục tiêu nhằm tối đa hóa hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. 

Điều này làm nổi rõ hai vấn đề cơ bản mà các thương hiệu thường gặp. Thứ nhất, nhiều thương hiệu đinh ninh họ biết rõ khách hàng tiềm năng của mình là ai, nhưng thực tế không phải luôn luôn đúng. Thứ hai là, kể cả nếu thương hiệu biết chính xác ai là khách hàng tiềm năng, thì cũng có vô vàn phương pháp và lựa chọn để tiếp cận họ.

Tỉ lệ nhấp chuột (CTR)

Image result for ctr click through rate

Tỷ lệ nhấp chuột (Click-through rate) thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. CTR có thể được sử dụng để đánh giá từ khóa và quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt như thế nào.

  • CTR là số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: số lần nhấp ÷ số lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn có 5 lần nhấp và 1000 lần hiển thị, CTR sẽ là 0,5%.
  • Mỗi quảng cáo và từ khóa có CTR của riêng chúng mà bạn có thể thấy được liệt kê trong tài khoản của bạn.
  • CTR cao là chỉ báo tốt rằng người dùng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và có liên quan. CTR cũng đóng góp vào CTR dự kiến của từ khóa (một thành phần của Điểm chất lượng), có thể ảnh hưởng đến chi phí và vị trí quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng CTR tốt có liên quan đến những gì bạn đang quảng cáo và trên mạng nào.
  • Bạn có thể sử dụng CTR để đánh giá những quảng cáo và từ khóa nào thành công cho mình và những quảng cáo và từ khóa nào cần phải được cải thiện. Từ khóa và quảng cáo càng liên quan với nhau và càng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, thì càng có nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào quảng cáo sau khi tìm kiếm theo cụm từ khóa của bạn.

Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn Cùng Admicro Với "CTR" Và "Frequency"

Tần suất (Frequency)

Thông thường, một lần tiếp xúc không đủ để làm cho khán giả nhận thức về sản phẩm hoặc thúc đẩy họ mua sản phẩm, họ càng tiếp xúc nhiều với mẫu quảng cáo thì ho càng hiểu và nhớ về thông điệp nhiều hơn. Vì thế, doanh nghiệp cần phải làm cho người tiêu dùng tiếp xúc nhiều lần mới có thể vượt qua được các mẫu quảng cáo cho sản phẩm cạnh tranh khác. 

Khi doanh nghiệp muốn giới thiệu một sản phẩm mới, bắt đầu một chiến dịch mới, truyền đạt một thông điệp dài và phức tạp, sử dụng những mẫu quảng cáo nhỏ, cố gắng để nỗi bật trên các sản phẩm cạnh tranh, doanh nghiệp cần nhiều tần suất hơn để nâng cao nhận thức và hiểu biết của khách hàng.

Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn Cùng Admicro Với "CTR" Và "Frequency"

Cần bao nhiêu tần suất để truyền đạt thông điệp đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả ? Nhân viên lập kế hoạch truyền thông phải xác định được tần suất hiệu quả (effective frequency ). Tần suất hiệu quả là số lần một khách hàng mục tiêu cần được tiếp xúc với một mẫu quảng cáo thông qua một phương tiện truyền thông cụ thể để có thể truyền đạt thông điệp và kích thích hành động. Dù các chuyên gia nhất trí với nhau là chỉ một lần tiếp xúc thôi thì không đủ nhưng họ không thống nhất với nhau về số lần tiếp xúc tối ưu cần thiết để có thể hướng khán giả đi đến hành động. Vì thế, hãy thử nghĩ về tần suất tối thiểu cũng như tần suất tối đa để có thể truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả. 

>>> Xem thêm: Công nghệ frequency là gì

Image result for frequency advertising

Thông thường, tần suất nhỏ hơn 1 nghĩa là quảng cáo đang chạy rất tốt và tiếp cận được những người dùng mới. Tuy nhiên, một khi tần suất vượt quá cột mốc 1, về cơ bản những người làm Marketing đang hiển thị quảng cáo nhiều lần cho cùng đối tượng người xem. Điều này cho thấy hai trường hợp: hoặc quảng cáo của những người làm Marketing đã phủ được toàn bộ người dùng mục tiêu; hoặc mức giá quảng cáo mà những người làm Marketing đang chọn có khả năng tiếp cận còn hạn chế, chỉ phủ được một phần phân khúc mong muốn. Trong trường hợp này, việc tăng giá quảng cáo sẽ giúp những người làm Marketing tiếp cận được phần còn lại trong tập khách hàng tiềm năng và làm giảm tần suất hiển thị.

Trường hợp tần suất quá thấp có nghĩa là khán giả có thể không nghe hoặc không thấy thông điệp của doanh nghiệp và họ có thể không nhận thức rõ thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Tuy nhiên, tần suất quá cao lại gây ra lãng phí tiền bạc vì thực chất chỉ cần tần suất ít hơn cũng đủ để truyền đạt thông điệp, ngoài ra lạm dụng tần suất cũng có thể dẫn đến sự chán nản của khán giả và làm cho họ có những phản ứng không tốt với mẫu quảng cáo lập đi lặp lại quá nhiều lần.

Xem thêm: Công nghệ Frequency là gì? 

Đánh giá post
Tags: AdmicroCTRfrequencyHiệu quảNhấp chuột
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

Live shopping: phương thức tạo doanh thu tỷ đô năm 2023

1 tháng ago
Xu hướng thực tế tăng cường hàng đầu năm 2023

Xu hướng thực tế tăng cường hàng đầu năm 2023: Tầm nhìn 60 tỷ USD & 1,4 tỷ người dùng

1 tháng ago

Là Nhà tập 1: Đánh thẳng vào USP khách hàng, biến ngôi nhà trong ước mơ thành sự thật

2 tháng ago

Là Nhà – Làn gió mới cho show truyền hình thực tế về kiến trúc

2 tháng ago

Đi trước đón đầu “hot topics” được quan tâm nhiều nhất trong mùa Tết 2023

2 tháng ago

5 phương thức truyền thông trọng điểm cho Tết 2023 bùng nổ

2 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.