Số người sử dụng Internet của Việt Nam là 31,196,878 người. Theo danh sách mục đích sử dụng Internet, có 92% sử dụng trang web tìm kiếm khi online, 58% khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Sự xuất hiện của Google Adwords có ý nghĩa gì đối với khách hàng và doanh nghiệp? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ở bài viết dưới đây:
1. Google Adwords là gì?
Là hình thức quảng cáo bằng từ khóa trên công cụ tìm kiếm của google với cơ chế hiển thị và tính phí như sau:
Người dùng tìm kiếm trên google. Khi người dùng tìm kiếm, quảng cáo Adwords hiển thị, người dùng nhấp chuột (click) vào quảng cáo Adwords. Nhà quảng cáo sẽ trả phí cho lượt nhấp chuột (click) đó. Trang đích hiện ra, người dùng lựa chọn sản phẩm, tiến tới hành động mua sản phẩm/dịch vụ. Lúc này nhà quảng cáo có lãi. Nhà quảng cáo lại đầu tư vào quảng cáo Google Adwords.
a. Về cơ chế hiển thị:
Ví dụ:
Trên thanh google search khi bạn tìm kiếm từ khóa “Mercedes C300” lập tức google sẽ trả cho bạn những kết quả tìm kiếm dưới dạng văn bản, biểu ngữ, gmail, ứng dụng liên quan đến Mercedes C300
- Quảng cáo Google Adwords xuất hiện trên đầu hoặc cuối trang 1
Giống như quảng cáo trên Google Tìm kiếm, quảng cáo hiển thị hình ảnh bao gồm một dòng tiêu đề, hai dòng văn bản và một URL.
- Cơ chế hiển thị trên điện thoại và tablet cũng tương tự như vậy
- Trên Google Display Network:
Với quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm dựa trên văn bản, quảng cáo hiển thị hình ảnh đồ họa, quảng cáo video YouTube hoặc quảng cáo dành cho thiết bị di động trong ứng dụng, bạn có nhiều cách để tiếp cận khách hàng mục tiêu với Adwords.
Với hình ảnh hoặc đa phương tiện, những quảng cáo này cho phép bạn bao gồm bố cục tùy chỉnh, các yếu tố tương tác, hoạt ảnh và v.v.
b. Cách tính phí
AdWords không tính phí bạn cho việc hiển thị quảng cáo. Thay vào đó, bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo của bạn, xem video của bạn trên YouTube hoặc gọi cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn tự đặt ngân sách quảng cáo và chọn cách tính tiền khác nhau như CPC, CPM, CPA,....Một số doanh nghiệp chi hàng chục nghìn đô la mỗi tháng và những doanh nghiệp khác sẵn sàng đầu tư vài trăm.
Để tìm hiểu thêm về những cách tính phí này bạn tham khảo:
2. Tại sao bạn nên mua sản phẩm Google Adwords:
+ Quảng cáo Google Adwords giúp không chỉ giúp bạn thu hút thêm khách hàng mà còn nhắm đúng khách hàng mục tiêu: Chọn thị trường quảng cáo theo quốc gia, ngôn ngữ. Với các tùy chọn chuyên biệt cho nhắm mục tiêu, từ khóa, nhân khẩu học và tiếp thị lại, bạn có thể khuyến khích khách hàng chú ý đến thương hiệu của bạn, cân nhắc các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thực hiện hành động. => Tiếp cận đúng người, đúng mục tiêu
+ Quản lý ngân sách dễ dàng: Lên kế hoạch quảng cáo linh hoạt theo ngày giờ cụ thể
+ Chi tính phí khi người dùng click chuột vào quảng cáo của mình: Có thể tối ưu quảng cáo bằng cách thay đổi từ khóa, nội dung quảng cáo
+ Đo lường kết quả của quảng cáo và tìm hiểu xem những đối tượng nào dễ tiếp thu nhất. Cho dù bạn đang tìm cách tăng doanh số bán hàng hay nhận được nhiều cuộc gọi hơn, AdWords sẽ giúp bạn đo lường hiệu suất chiến dịch để bạn có thể thực hiện điều chỉnh và đạt được mục tiêu.
+ Google Adwords bổ trợ tuyệt vời cho các hình thức quảng cáo trực tuyến khác
Có thể kết hợp với quảng cáo banner nhằm mục đích Branding
Có thể kết hợp với bài PR tăng niềm tin với người tiêu dùng:
Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn
Bình luận của bạn