cover

Quảng cáo của VinID: Chủ đề không mới nhưng được Vin làm "siêu tới"

16 Thg 01

Thị trường quảng cáo tết luôn là một chiến trường thực sự, đây là nơi mà các thương hiệu lớn đặt hết tâm huyết của mình vào đó. Ngành FMCG hay ngành F&B là hai ngành hàng "máu chiến" nhất,...

Thị trường quảng cáo tết luôn là một chiến trường thực sự, đây là nơi mà các thương hiệu lớn đặt hết tâm huyết của mình vào đó. Ngành FMCG hay ngành F&B là hai ngành hàng "máu chiến" nhất, đây được xem có những thương hiệu có những quảng cáo vô cùng độc độc trên thị trường. VinID năm nay chính thức gia nhập thị trường đầy khốc liệt này, với nội dung cũ thế nhưng VinGroup làm rất tới cho sản phẩm đầu tay của mình. Cùng xem rằng quảng cáo của VinID có điểm gì đặc biệt, nó có thể biến thành Viral của dịp tết 2019 hay không?

Thông điệp truyền tải ngắn gọn: "Chỉ cần mẹ vui"

VinID là sản phẩm mới của Vingroup khi tích hợp các sản phẩm, ứng dụng đa năng kết nối người sử dụng với các sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Từ các sản phẩm tiêu dùng cho tới các dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi mặt cuộc sống của mỗi cá nhân: Giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giải trí du lịch… Khác với phần lớn các thương hiệu khác của các ngành như FMCG thì VinID lại khó có thể tìm ra thông điệp cho riêng mình vì tệp khách hàng quá lớn. Chính vì thế quảng cáo của VinID rất thông minh khi chọn lựa tình cảm mẹ con kết nối để truyền tải đến khách hàng trong dịp tết này.

(Nguồn: Youtube)

Slogan của chiến dịch là "chỉ cần mẹ vui", VinID đã tìm ra chìa khóa kết nối hai đối tượng người tiêu dùng chính, cũng là hai thế hệ hạt nhân trong một gia đình: Mẹ và con. Để hai đối tượng cùng nằm ở vị trí trung tâm, cảm xúc - giá trị cốt lõi mà chiến dịch hướng tới, đánh thức trong công chúng không chỉ dừng lại ở “sự biết ơn” mà đi xa hơn thêm một bước - là “sự thấu cảm” về những khác biệt tạo ra do khoảng cách thế hệ.

VinID rất biết cách sử dụng những KOL để tham gia vào những chiến dịch của mình, với những thông điệp cả cảm động đến những tranh hài chế đã đem khán giả xem đi đến nhiều cảm xúc khác nhau. Từ những ảnh chế thỏ bảy màu, cho tới những thông điệp từ quảng cáo của VinID mang lại rất hay và ý nghĩa khiến người xem thấy mình ở trong đó. Việc nâng giá trị của người mẹ được đẩy lên rất cao trong quảng cáo tết lần này, cùng với đó ca khúc của Hà Anh Tuấn vang lên lồng ghép vào quảng cáo rất hợp với bối cảnh, mạch cảm xúc của VinID.

Quảng cáo của VinID: Chủ đề không mới nhưng được Vin làm "siêu tới"- Ảnh 1.

(Nguồn: Facebook)

Cốt truyện "chỉ cần mẹ vui" dù cũ nhưng được làm rất tới

Mặc dù chỉ được coi là "chú ngựa ô" gia nhập quảng cáo thị trường tết thế nhưng VinID lại được đánh giá là thông điệp làm rất tới. Có thể thấy với mỗi chiến dịch thì thông điệp là "xương sống" của toàn bộ TVC quảng cáo. Chính vì thế với thông điệp tạo ra nhiều liên tưởng cho khách hàng chính là điểm mà Vin muốn hướng tới và tạo ra cho mình quảng cáo hết sức chỉnh chu.

Trái tim của chiến dịch “VinID - Chỉ cần mẹ vui” chính là phim ngắn cùng tên với nhạc nền là ca khúc “Chuyện cũ của mẹ tôi”, sáng tác của Phạm Hồng Phước qua sự thể hiện của ca sỹ Hà Anh Tuấn. Đầu tiên phải nói đến sự khôn ngoan của những người đứng sau chiến dịch khi lựa chọn làm mới lại ca khúc về mẹ của Phạm Hồng Phước – vốn lấy đi rất nhiều nước mắt của những người yêu nhạc Việt. Những ca từ đầy day dứt, như lời tự vấn bản thân của đứa con nhận ra mình đã vô tâm trước những lo toan bao lâu nay của mẹ, càng trở nên thấm thía, dằn vặt của giọng ca Hà Anh Tuấn – chàng ca sĩ Hà thành vốn nổi tiếng về “chỉ số EQ cao” trong giọng hát. Những xúc cảm đó còn được cộng hưởng, nhân lên bội phần với phần hình ảnh đầy cảm động.

Quảng cáo của VinID: Chủ đề không mới nhưng được Vin làm "siêu tới"- Ảnh 2.

(Nguồn: VinID)

Quảng cáo của VinID rất biết cách lấy đi nước mắt của khán giả khi tái hiện lại rất nhiều ký ức thân quen với nhiều khán giả. Tần tảo, hy sinh là những đức tính của người phụ nữ Việt, chính điều này làm Vin lấy ra để tạo ra cốt truyện hay cho quảng cáo của mình. Cho nên VinID đã đạt tới "touch point" của khách hàng khiến quảng cáo trở nên cảm động hơn bao giờ hết. Sự kết hợp tinh tế, “đo ni đóng giày” cho thông điệp của chiến dịch đã thực sự khơi gợi tình mẫu tử thiêng liêng trong mỗi người, sự thấu cảm giữa mẹ và con, đồng thời nhắc nhở những người trẻ về những kết nối gia đình – những giá trị tinh thần cốt lõi của dịp Tết Nguyên đán, mùa hồi tưởng về quá khứ, tri ân cha mẹ.

Không thể phủ nhận quảng cáo của VinID hết sức thành công trên nhiều phương diện. Thế nhưng quảng cáo của hãng vẫn có nhiều hạt sạn vô cùng đáng tiếc, khi mà những phân cảnh người con nhận được món quà từ mẹ nhưng lại bất hợp lý trong mạch câu chuyện, chẳng lẽ con không đủ nhận biết ai là người tặng sao? Hay thời điểm “booming” có chút chưa hợp lý khi trùng ngay vào ngày diễn ra trận bóng đá giữa Việt Nam và Iraq cũng là điều mà Vin đáng phải để ý khi tung ra sản phẩm ra thị trường.

Xem thêm: Quảng cáo Tết 2019 bùng nổ khắp các mặt trận Việt Nam

Kết luận

Mặc dù quảng cáo của VinID đón nhận rất nhiều phản ứng tích cực từ thị trường, thế nhưng còn quá sớm để nói chiến dịch này có thực sự thành công hay không. Khi mà các ông lớn chưa tung hết sức thì chưa thể nói được gì, còn 10 ngày nữa thì Vin mới kết thúc chiến dịch của mình. Hãy cùng xem "anh lớn" có thể làm được gì khi lấn sân sang mảng đầy "khốc liệt" như thế này.

Thắng Nguyễn - MarketingAI

Theo BrandVietnam

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.