Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Quản trị Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào trong quản trị Marketing?

Bởi Thùy Trang
01/08/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Người làm quản trị marketing luôn cần phải bắt kịp với xu hướng của thời đại, sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ cùng với cuộc đua không ngừng nghỉ của các phương tiện truyền thông mới. Vậy quản trị Marketing là gì, các quan điểm quản trị Marketing hiện nay…

Mục lục: Ẩn
1 Quản trị Marketing là gì?
2 Quản trị marketing làm gì?
3 Quản trị marketing học trường gì?
4 Đặc điểm của quản trị Marketing
5 Vai trò của quản trị Marketing đối với doanh nghiệp
5.1 Kết nối doanh nghiệp với thị trường
5.2 Liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp
5.3 Nâng cao năng suất
6 Các công việc liên quan đến quản trị Marketing
6.1 Nghiên cứu thị trường
6.2 Truyền thông – Quan hệ công chúng
6.3 Hoạch định chiến lược Marketing
6.4 Xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự Marketing
6.5 Xây dựng thương hiệu

Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là một quá trình phân tích, lập kế hoạch, phân bổ nguồn lực, triển khai thực hiện và kiểm tra, đánh giá các chương trình và chiến lược marketing nhằm mang lại hiệu quả cao và năng suất tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Quản trị Marketing là gì?
Quản trị Marketing là gì?

Các bước của quá trình quản trị marketing nối nhau và xoay vòng như một chu kì: 

Bước 1: Đánh giá tình hình Marketing 

Bước 2: Xây dựng chiến lược Marketing

Bước 3: Đề ra kế hoạch Marketing

Bước 4: Triển khai chương trình Marketing

Bước 5: Đánh giá hiệu quả Marketing

Bước 6: Tối ưu hóa hoạt động Marketing

Marketing Tool là gì?

Quản trị marketing làm gì?

Quản trị marketing làm gì? Bạn là người có kỹ năng, khả năng phân tích, tỉ mỉ, tập trung cao độ thì đây là công việc phù hợp với bạn. Chuyên viên nghiên cứu thị trường là người nắm vai trò quan trọng là đầu mối thông tin để thiết lập các chiến lược marketing cho doanh nghiệp.

Bạn sẽ thu thập và tổng hợp những thông tin liên quan đến thị trường, khách hàng,…Cập nhật thông tin cho bộ phận marketing để làm dữ liệu phân tích.

Quản trị marketing làm gì?
Quản trị marketing thu thâp và tổng hợp những thông tin liên quan đến khách hàng, thị trường

Quản trị marketing học trường gì?

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học đào tạo ngành quản trị marketing không chỉ chuyên nghiệp mà còn chất lượng. Quản trị marketing học trường gì? Với những bạn có đam mê kinh doanh hay đang muốn có sự nghiệp riêng thì quản trị marketing học trường nào chất lượng là điều quan trọng.

Quản trị marketing học trường nào ở Hà Nội

Dưới đây là những trường đào tạo ngành quản trị marketing tại Hà Nội bạn có thể tham khảo:

  • Trường Đại học Kinh tế quốc dân
  • Trường Đại học Bách Khoa
  • Trường Đại học Kinh Tế ( ĐHQG Hà Nội)
  • Trường Đại học Ngoại Thương
  • Trường Đại học Thương Mại
  • Học viện Công nghệ Bưu Chính Viễn Thông
  • Học viện Ngân hàng
  • Học viện Tài chính
  • Đại học RMIT Hà Nội
  • Trường Đại học Xây dựng
  • Trường Đại học FPT
  • Viện Đại học Mở Hà Nội

Quản trị marketing học trường nào ở TP HCM

  • Trường Đại học Bách Khóa – ĐHQG TPHCM
  • Trường Đại học Quốc Tế – ĐHQG TPHCM
  • Trường Đại học Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM)
  • Trường Đại học Tài chính – Marketing
  • Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
  • Trường Đại học Luật TP.HCM
  • Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM
  • Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM
  • Trường Đại học Mở TP.HCM
  • Trường Đại học Sài Gòn
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng
  • Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
  • Trường Đại học Hoa Sen

Quản trị marketing học gì? Các môn têu biểu của chuyên ngành Quản trị Marketing là: Quản trị sản phẩm, nghiên cứu Marketing, quản trị kênh phân phôi, Digital marketing…

Ngành quản trị kinh doanh học trường nào?

Đặc điểm của quản trị Marketing

  • Quản trị Marketing là một quá trình gồm nhiều giai đoạn được tiến hành liên tục và kế tiếp nhau.
  • Đây là hoạt động quản trị theo mục tiêu của từng chiến dịch.
  • Đòi hỏi phải sở hữu đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và bộ máy tổ chức hợp lý.
  • Đảm bảo việc giám sát được diễn ra đúng tiến độ.
  • Luôn cần sự phối hợp tác với các phòng ban như Designer, IT, Nghiên cứu thị trường…
  • Các hoạt động Marketing được đánh giá theo đúng quy trình, bám sát vào con số thực tế như đã được đề ra trước đó.

Quản trị Marketing sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và người tiêu dùng

Quản trị Marketing sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và người tiêu dùng

Vai trò của quản trị Marketing đối với doanh nghiệp

Kết nối doanh nghiệp với thị trường

Qua việc tìm hiểu quản trị marketing là gì bạn sẽ thấy đây là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng và người tiêu dùng. Một nhà quản trị Marketing thành công là người có tầm nhìn thị trường, thấu người tâm lý và hành động của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, quản trị Marketing còn giúp các doanh nghiệp cân đối được nguồn ngân sách, từ đó giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả theo đúng các chiến lược và kế hoạch đã đề ra.

Liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp

Quản trị Marketing sẽ bao gồm các hoạt động như phân tích, đánh giá, đề xuất và kiểm tra tiến độ thực hiện trong kế hoạch. Chức năng cơ bản của bộ phận Marketing chính là thúc đẩy các bộ phận thực hiện theo đúng kế hoạch được đề ra trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên để đem lại hiệu quả cao nhất, doanh nghiệp cần phải có sự phân bổ nguồn lực hợp lý, đề ra các bản kế hoạch phù hợp, những quyết định mang tính kịp thời cùng với việc phối hợp với các phòng ban khác để đảm bảo việc hợp tác được diễn ra trơn tru và hiệu quả hơn.

Nâng cao năng suất

Các hoạt động Marketing sẽ thu hút sự quan tâm và kích thích sự tiêu thụ tối đa của khách hàng. Qua đó sẽ thúc đẩy sản xuất và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Ngoài ra, các hoạt động kiểm tra và giám sát sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất sản xuất, điều chỉnh lại tiến độ và đề ra những giải pháp tối ưu kịp thời trong quá trình.

Quản trị Marketing mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các thế hệ Gen Z

Quản trị Marketing mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các thế hệ Gen Z

Chức năng nhiệm vụ chính của phòng Marketing trong doanh nghiệp

Các công việc liên quan đến quản trị Marketing

Nghiên cứu thị trường

Thông qua các yếu tố môi trường vĩ mô, môi trường marketing để chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp; cùng với đó mở ra những cơ hội và thách thức để doanh nghiệp phát triển.

Truyền thông – Quan hệ công chúng

Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết với doanh nghiệp và khách hàng. Đề ra các chương trình truyền thông, khởi chạy các sự kiện…

Hoạch định chiến lược Marketing 

Những chiến lược và kế hoạch marketing cụ thể, phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra một cách hiệu quả và trong thời gian sớm nhất. Các kế hoạch sẽ bao gồm: mục tiêu, ngân sách, các hoạt động cần triển khai…

Ngoài ra, các nhà quản trị còn có nhiệm vụ phân bổ nguồn ngân sách chung cho hợp lí, cụ thể vào các hoạt động như phát triển sản phẩm, bán hàng, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng…

Xây dựng và đào tạo đội ngũ nhân sự Marketing

Con người là yếu tố vô cùng quan trọng. Bất kỳ trong một tập thể, một phòng ban, một bộ phận nào cũng cần có một người lãnh đạo giỏi để soi sáng và dẫn lối. Họ là người đưa ra những big ideas, những mục tiêu lớn, những chương trình đào tạo nhân sự và các vị trí cần tuyển dụng…

Xây dựng thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tồn tại và phát triển mạnh mẽ trên thị trường. Để đạt được điều đó, các doanh nghiệp cần xác định rõ đối tượng mục tiêu và đánh giá chi tiết về trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình mua hàng để đưa ra những phương hướng cải thiện chất lượng sản phẩm kịp thời.

Phòng marketing thuê ngoài là gì?

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các Marketer hiểu hơn phần nào về đặc điểm và vai trò của ngành quản trị marketing là gì. Đồng thời, xác định được rõ vị trí công việc yêu thích và phù hợp với bản thân.

Thanh Thanh – MarketingAI

Đánh giá post
Tags: Marketing
Thùy Trang

Thùy Trang

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

định vị bản thân là gì

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

36 phút ago
chu kỳ sống của sản phẩm

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

1 ngày ago
Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

Podcast Hosting là gì? TOP 10 Podcast Hosting thịnh hành nhất năm 2023

2 ngày ago
kol tiktok là gì

KOL TikTok là gì? Phương thức giúp KOL TikTok kiếm tiền tỷ trong một nốt nhạc 2023

3 ngày ago
Định luật Murphy’s và 8 quy luật “sống còn” dành cho Designers (Phần 1)

Định luật Murphy’s và 8 quy luật “sống còn” dành cho Designers (Phần 1)

3 ngày ago
Elevator Pitch là gì? Sáng tạo Elevator Pitch như thế nào thu hút nhất?

Elevator Pitch là gì? Sáng tạo Elevator Pitch như thế nào thu hút nhất?

3 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.