Ngày nay, mọi người trên thế giới điều thừa nhận rằng truyền thông, dưới hình thức PR, đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, sản xuất công nghiệp, hoạt động chính quyền… Riêng đối với lĩnh vực hoạt động chính quyền, PR đóng vai trò quan trọng hơn cả thế giới không ngừng theo dõi những cuộc khủng hoảng đang liên tục diễn ra tại Trung Đông.
PR là một công cụ giao tiếp rất linh hoạt trong lĩnh vực giao tiếp marketing: bán hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại, các hoạt động tài trợ, triển lãm. PR hiện đang được ứng dụng rộng rãi bởi các tổ chức từ hoạt động phi lợi nhuận đến hoạt động kinh doanh thương mại: hội từ thiện, các tổ chức, đảng phái chính trị, các doanh nghiệp, khu vui chơi giải trí, y tế...
Trong 10 năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ về vai trò của PR khác nhau trong công việc. Chúng liên quan đến những phương thức giúp xác lập và duy trì mối giao tiếp hai chiều giữa một tổ chức và tất cả các đối tác bất kỳ có liên hệ. Đó có thể là những cổ đông, các tổ chức giao thương, lực lượng lao động, và dĩ nhiên, cả giới truyền thông báo chí.
Thông qua những hình thức khác nhau đó, PR ảnh hưởng đến tất cả các loại tổ chức, bất kể quy mô lớn hay nhỏ, tư nhân hay nhà nước, thương mại hay khu vực kinh tế tư nhân. Ngay cả với các đối tượng là chính phủ, hoàng gia của các nước không tránh khỏi ảnh hưởng của PR qua những vụ việc đã từng được giới truyền thông điêu tra và đưa tin.
Truyền thông, dưới một hình thức nào đó dù là đối nội hay đối ngoại là vấn đề mà các tổ chức không thể né tranh hoặc phớt lờ. Bởi nếu làm thế thì họ phải chịu những hậu quả tai hại không chỉ la nước mắt mà còn là những ảnh hưởng đến uy tín lâu dài của tổ chức.
PR với ngành Bất động sản - Không phải là mới
Với những lợi ích đến bất ngờ như vậy, rất nhiều các doanh nghiệp bất động sản đã và đang sử dụng PR như một công cụ tuyệt vời để quảng bá cho các căn hộ của mình bên cạnh quảng cáo. Có rất nhiều chất liệu có thể sử dụng để viết bài PR cho doanh nghiệp Bất động sản:
1. Sáng tạo một thông điệp tuyệt vời cho các căn nhà của bạn
Không chỉ đơn giản là bán một căn hộ, bạn đang bán cả không gian sống cho một gia đình ! Với thông điệp tương tự, "Không chỉ đơn giản là mua một căn hộ, bạn đang mua cả không gian sống cho gia đình của mình. Hoặc là, "thay đổi một môi trường tiện nghi, gần gũi hơn, và tốt hơn những gì bạn đang có, đó là những thông điệp bạn có thể sử dụng để kích thích khách hàng mua những căn hộ của bạn.
Vì thế, đừng soạn những mẫu tin nhàm chán, nghe có vẻ spam hoặc chỉ đơn thuần nói về mình, hãy có hẳn một bài PR để quảng bá cho thương hiệu của bạn về: Kích thích sự nôn nóng của khách hàng, gián tiếp cung cấp thông tin về sản phẩm, sử dụng các chiến lược như "Sale Off lớn - chỉ trong một tuần" ...
2. Sử dụng nhiều hình ảnh
Hãy chụp thật đẹp các căn hộ của bạn, có thêm cảnh quan xung quanh hoặc các hoạt động của gia đình sinh sống bên trong thì càng thêm tính thuyết phục. Những người muốn mua nhà thường chỉ nhìn thấy ảnh mô hình hoặc các hình ảnh được chỉnh sửa quá nhiều, vậy nên hãy chuẩn bị những bức hình chụp ảnh các gia đình sử dụng thật sẽ tạo độ tín nhiệm cao hơn.
3. Đa dạng hóa môi trường truyền thông
Bài PR thông thường sẽ được đăng trên các trang báo có lượng truy cập lớn để nâng cao hiệu quả. Nếu chỉ đăng tải trên website của bạn thì sẽ rất phí nguồn lực sau khi team Marketing của bạn đã bỏ công ra để xây dựng nội dung. Tùy từng đối tượng cụ thể để chọn trang báo cho phù hợp: ví dụ như về giới trẻ sẽ có Kênh 14, độ tuổi trưởng thành, dân văn phòng sẽ có Afamily, Dân trí, Cafef, Cafebiz, VnEconomy...
Hãy cùng xem một bài PR điển hình trên Cafef.vn - Trang thông tin về kinh tế, tài chính lớn nhất
Khách hàng “chuộng” đất nền sổ đỏ
Đây chính là một kĩ thuật PR rất xuất sắc - không nhắc trực tiếp mà khơi gợi thông qua một bài viết mang tính chất thông tin. Ngay từ tiêu đề: Khách hàng “chuộng” đất nền sổ đỏ - một thực tế đúng với suy nghĩ của nhiều người, họ sẽ thích đọc. Kĩ thuật ý kiến người sử dụng tạo tín nhiệm cao:
"Từ kinh nghiệm của mình, anh Hoàng Đình chia sẻ: “Đất nền vùng ven như Long Thành, Biên Hòa… đang rất tiềm năng do hạ tầng phát triển mạnh, kết nối ngày càng thuận lợi hơn với TPHCM. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên thận trọng, thẩm định kỹ lưỡng trước khi quyết định ‘xuống tiền’. Không chỉ quan tâm vị trí, giá bán, hạ tầng mà các yếu tố như pháp lý cũng cần đặc biệt xem xét kỹ để tránh thua thiệt về sau”."
Dần dần khi xuống đến cuối, đọc giả sẽ nhận thấy cái tên Airlink City thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Asia Land hiện lên, và sẽ tiếp nhận các thông tin từ bài báo một cách rất tự nhiên. Không giống như quảng cáo, chức năng của PR là dẫn dụ người đọc đến với nội dung mà mình muốn truyền tải một cách tự nhiên nhất.
Bài viết về Airlink City được lựa chọn đặt trên mục Bất động sản của Cafef, một mục rất hot và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Việc lựa chọn đặt bài PR ở đâu cũng là một vấn đề đáng bàn tới. PR tạo hiệu quả sâu hơn so với quảng cáo trên truyền hình chẳng hạn, lại với chi phí thấp hơn, nên việc đặt bài trên trang báo phù hợp cũng là việc quan trọng.
Càng về cuối năm, nhu cầu mua nhà ở càng tăng cao do mọi người đã làm việc vất vả cả năm để dành dụm tiền cải thiện cuộc sống mới. Đây chính là thời điểm rất thích hợp để các doanh nghiệp Bất động sản tập trung quảng bá thương hiệu và đưa ra những mức ưu đãi lớn. Đừng bỏ qua một công cụ đắt giá như PR và hãy khiến doanh số cuối năm của bạn nhảy vọt.
Bình luận của bạn