Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

PoD là gì? Phân biệt các hình thức PoD trong chiến lược Marketing

Bởi Khánh Khiêm
18/04/2022
trong Cho nhà quản lý
Reading Time:11 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

PoP và PoD là những thuật ngữ có thể nói là khá quen thuộc đối với những người làm kinh doanh, tuy nhiên với những bạn trẻ mới chập chững bước chân vào thương trường thì chắc không phải ai cũng hiểu rõ được PoD là gì cũng như PoP. Khi định vị một thương hiệu trên thị trường, doanh nghiệp phải đảm bảo rằng bước định vị cuối cùng có sự cân bằng giữa các điểm tương đương nhau (PoP) và điểm khác biệt (PoD) với những sản phẩm khác trên thị trường. Và quan trọng, sự khác biệt phải tạo được giá trị cho người tiêu dùng. Vậy, định nghĩa PoD là gì và có những loại PoD nào giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường. Mời các bạn cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

  1. PoD là gì?
  2. Tầm quan trọng của sự khác biệt hóa thương hiệu là gì
    1. Khác biệt so với đối thủ cùng ngành
    2. Tác động tới sự trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty)
    3. Thu hẹp đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp:
  3. Phân biệt các loại PoD trong Marketing là gì?
    1. Khác biệt về sản phẩm
    2. Sự khác biệt về giá
    3. Chiến lược khác biệt tập trung

PoD là gì?

PoD (Point of Different) đề cập đến các yếu tố của sản phẩm hoặc dịch vụ tạo ra sự khác biệt, giúp thương hiệu cạnh tranh trực tiếp trên thị trường. Vậy định nghĩa PoD là gì?. PoD là cách thức mà hàng hóa hoặc dịch vụ của một công ty khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của nó. Các chỉ số về điểm thành công của sự khác biệt sẽ làm tăng lợi ích của khách hàng và lòng trung thành của họ đối với thương hiệu.

Tuy nhiên, mức độ khác biệt quá mức có thể khiến hàng hóa hoặc dịch vụ mất đi tiêu chuẩn trong một ngành hàng, dẫn đến mất mát người tiêu dùng tiềm năng. Do đó, sự cân bằng giữa PoD và PoP (Point of Parity) cần được áp dụng duy trì doanh nghiệp cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh của nó.

PoD là gì?

PoD là gì? Pod là viết tắt của từ gì? Pod nghĩa là gì? Point of Different là gì? PoD trong marketing là gì? Doanh nghiệp muốn có chỗ đứng trên thị trường cần khác biệt (Ảnh: MensXP)

Tầm quan trọng của sự khác biệt hóa thương hiệu là gì

Khác biệt so với đối thủ cùng ngành

Nhờ việc khác biệt so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì doanh nghiệp có thể mang lại vô cùng nhiều lợi thế như: Khác biệt hàng hóa, khác biệt dịch vụ để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn theo ý họ. Ngoài ra thì khác biệt so với đối thủ giúp giảm đi đáng kể các mối đe dọa của đối thủ từ đó doanh nghiệp có sức cạnh tranh lớn hơn giúp nguồn thu tốt hơn.

Tác động tới sự trung thành với thương hiệu (Brand Loyalty)

Sự lựa chọn của người tiêu dùng sẽ giảm rất nhiều vi các chiến lược khác biệt hóa, vì thế họ sẽ không chấp nhận hãng khác nếu không bị thuyết phục. Thế nên người tiêu dùng đang hướng tới doanh nghiệp cụ thể và đang thiết lập mối quan hệ tốt hơn với doanh nghiệp đó. Thế nên các daonh nghiệp cần tận dụng lợi thế này để tăng được khả năng cạnh tranh.

Thu hẹp đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp:

Sự khác biệt hóa sản phẩm cũng giúp bạn điều chỉnh đối tượng mục tiêu của mình. Bạn càng thực hiện nhiều chiến lược thì càng hiểu rõ ai đang thực sự cần và mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tập trung vào nhóm người tiêu dùng mục tiêu sẽ có hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn so với việc cố gắng tiếp thị nhiều đối tượng khác nhau.

Phân biệt các loại PoD trong Marketing là gì?

Khác biệt về sản phẩm

Để đạt được sự khác biệt về sản phẩm, sản phẩm đó cần có các tính năng độc đáo nổi bật so với các sản phẩm cạnh tranh của nó hoặc đó là sản phẩm duy nhất cung cấp các tính năng đặc biệt cho người tiêu dùng. Đạt được sự khác biệt về sản phẩm là một trong những cách để doanh nghiệp trở thành người dẫn đầu trên thị trường. Tuy nhiên, nếu sự phân biệt sản phẩm quá cấp tiến, nó sẽ dẫn đến các vấn đề không chấp nhận được ở phía người tiêu dùng, bởi vì sản phẩm có thể không đáp ứng các tiêu chuẩn mong đợi của họ, hoặc nó có thể nhanh chóng lỗi thời sau khi những sản phẩm khác ra đời.

Tháng 10/2011 Samsung đã làm cho cả thế giới không khỏi bất ngờ khi giới thiệu một chiếc điện thoại có màn hình lên tới 5.3 inch. Rất nhiều lời chế giễu cũng như nghi ngờ sự thành công của một chiếc điện thoại được coi là quá cỡ và không cần thiết vào thời điểm lúc bấy giờ. Chiếc điện thoại này còn có chiếc bút S-pen thần thánh chính là siêu phẩm của Samsung về sau này.

PoD là gì - Samsung với chiếc S-pen thần thánh

What is PoD PoP? Sản phẩm pod là gì? Design PoD là gì? Point of parity là gì? – Điểm khác biệt của Samsung với chiếc S-pen thần thánh (Ảnh: Samsung)

Sự khác biệt về giá

PoD trong marketing có sự khác biệt về giá là khi doanh nghiệp cung cấp một mức giá khác (thấp hơn hoặc cao hơn) từ tiêu chuẩn của ngành hoặc các đối thủ cạnh tranh của nó. Bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn, nó sẽ thu hút người tiêu dùng mua, vì nhu cầu của họ có thể cao hơn, khi giá thấp hơn. Về mặt cung cấp giá cao hơn, nó cũng có tác dụng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, vì người tiêu dùng sẽ tự hỏi lý do đằng sau nó, và sản phẩm giá cao hơn có khuynh hướng hấp dẫn hơn đối với nhóm thượng lưu.

Người tiêu dùng sẽ tự hỏi liệu sản phẩm của thương hiệu có mang lại đẳng cấp như giá cả không. Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế từ việc cung cấp một mức giá cao hơn, chất lượng của sản phẩm phải phù hợp với giá cả, nếu không, người tiêu dùng sẽ mất lợi ích vì không nhận được những gì họ phải trả.

Sự thành công của Apple là không bao giờ tham gia cuộc chiến giá cả giữa các thương hiệu. Apple luôn bám vững vào chính sách giá mặc dù giá đó thường cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Apple có thể thực hiện được chiến dịch này bởi họ tập trung vào điểm mạnh của sản phẩm chứ không tập trung vào giá cả. Chính vì vậy, sản phẩm của Apple vẫn luôn đắt khách trên thị trường.

PoD là gì? - Apple không bao giờ tham gia cuộc chiến giá cả giữa các thương hiệu

Điểm khác biệt ngành PoD là gì? – PoD là ngành gì? Apple không bao giờ tham gia cuộc chiến giá cả giữa các thương hiệu (Ảnh: Mockup World)

>>> Xem thêm: [Infographic] 10 bài học Marketing từ Apple

Chiến lược khác biệt tập trung

Các nguyên tắc tập trung sự khác biệt tương tự như tất cả các chiến lược phân biệt khác, nơi nó phân biệt một số tính năng từ các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, sự tập trung khác biệt nhắm vào một phân đoạn cụ thể trong một thị trường, nơi nó cho phép các doanh nghiệp tập trung vào sức mạnh của họ. Do đó, trải nghiệm người dùng của phân đoạn cụ thể sẽ tốt hơn, vì tất cả công việc tiếp thị và tiền sản xuất của hàng hóa hoặc dịch vụ đều tập trung vào phân đoạn cụ thể.

Ví dụ về sự khác biệt tập trung chính là Snapchat, được ra đời vào năm 2011. Các nhà phát triển là Bobby Murphy và Evan Spiegel đã tận dụng lợi thế từ xu hướng phát triển của truyền thông và nhắm tới những người từ 13 đến 34 tuổi có thói quen thể hiện cảm xúc và suy nghĩ trên các mạng xã hội.

Snapchat đã thực hiện chiến lược khác biệt hóa tập trung thành công, vì họ tập trung vào một phân khúc thị trường cụ thể thay vì nhắm đến tất cả mọi người từ mọi lứa tuổi. Và kết quả là trải nghiệm người dùng được nâng cao đáng kể vì ứng dụng này được thiết kế dành riêng cho họ. Do đó, Snapchat đã trở thành ứng dụng mạng xã hội hàng đầu trong năm năm 2014.

PoD là gì - Chiến lược khác biệt tập trung - Snapchat nhắm tới những người dùng trẻ

Chiến lược khác biệt tập trung PoD – Pod là gì trong thiết kế – Pod design là gì? Snapchat nhắm tới những người dùng trẻ (Ảnh: Snapchat)

Kết

Khác biệt hóa trên thị trường là việc quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Về mặt lợi thế, một trong những ví dụ có thể giúp tăng cường sự đổi mới, nơi hàng hóa và dịch vụ mới thu hút sự chú ý của công chúng và cho phép các doanh nghiệp tồn tại trong thị trường cạnh tranh toàn cầu. Đó là bởi vì hàng hóa và dịch vụ khác biệt có khả năng có trải nghiệm người dùng tốt hơn, do đó, cơ hội có khách hàng quay trở lại sẽ tăng đáng kể. Hi vọng khi đọc xong bài viết này, nếu có ai hỏi các bạn câu hỏi “PoD là gì” các bạn sẽ tự tin trả lời và chia sẻ cho họ biết những kiến thức cơ bản về PoD. Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của MarketingAI chúng tôi.

Nếu điểm khác biệt (PoD) tạo nên lợi thế của doanh nghiệp thì lối đi nào cho thương hiệu khi sản phẩm không có điểm khác biệt. Đây sẽ là câu hỏi được chúng tôi trả lời trong bài viết tiếp theo!

5/5 - (3 bình chọn)
Tags: PODPoD trong Marketing
Bài trước

Báo giá Welax – Fanpage lan tỏa nhanh nhất chiến dịch Viral Marketing tới giới trẻ

Bài tiếp theo

Tiếp thị liên kết là gì? Một số kênh tiếp thị liên kết phổ biến

Tin liên quan

Mẫu kịch bản TikTok hút triệu view
Cho nhà quản lý

Mẫu kịch bản TikTok hút triệu view không thể bỏ lỡ 2022

01/07/2022

Một mẫu kịch bản TikTok hay, câu chuyện mang lại giá trị cùng thông điệp rõ ràng sẽ là bước...

ZNS la gi
Cho nhà quản lý

ZNS là gì? Vì sao ZNS là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp?

28/06/2022

 ZNS là gì? Tính năng và ưu điểm của ZNS là gì? Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu trong bài...

marketing tổng thể là gì

Marketing tổng thể là gì? Ví dụ về chiến lược Marketing tổng thể trong thực tế

27/06/2022
deep web là gì

Deep Web – Phần chìm của tảng băng trôi trong thế giới Internet

09/06/2022
ma trận SWOT của khách sạn Mường Thanh

Mô hình SWOT của Khách sạn Mường Thanh – Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Nam Á

03/06/2022
marketing bền vững

Marketing bền vững là gì? Xu hướng tiếp thị không thể bỏ lỡ 2022

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789