Ngày 9/8 mới đây thương hiệu Pizza Hut tại Malaysia đã cho ra mắt phiên bản cực lạ là "Pizza Sầu riêng". Đây được xem là bước đi cực kỳ độc đáo, khi mà sầu riêng là một món ngọt, chẳng ai nghĩ sẽ kết hợp được với các nguyên liệu Pizza. Thêm vào đó sầu riêng cũng là một loại trái cây khá kén người ăn, chính bởi sự thú vị mà Pizza Hut tạo nên, ngay lập tức nó đã tạo ra một trào lưu tại quốc gia hồi giáo này. Tuy nhiên, tại Việt Nam Pizza sầu riêng đã có từ lâu rồi, và đó là thương hiệu nào? Liệu rằng Pizza Hut có được coi là vay mượn ý tưởng, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu!
Pizza Hut Malaysia ra mắt Pizza Sầu Riêng
Ngày 9/8 vừa qua, Pizza Hut tại Malaysia chính thức ra mắt một loại Pizza rất độc đáo khi kết hợp Pizza với... Sầu Riêng. Ai cũng biết được rằng trái sầu riêng khá nổi tiếng tại các quốc gia Nhiệt đới, thêm vào đó trái cây này không phải là món dễ ăn, hay dễ ngửi với tất cả mọi người tuy nhiên hãng đã dám kết hợp và đưa vào trong Menu chính thức của mình. Những hình ảnh đầu tiên về Pizza Sầu riêng được hãng chia sẻ trên trang chủ, kênh Youtube của mình.
Theo CEO của Pizza Hut Malaysia, ông Lợi Liang Tok chia sẻ: "Sự sáng tạo khéo léo của người Hồi giáo sẽ là xu hướng thực phẩm tiếp theo, thị trường hồi giáo có nhiều nguyên liệu cấm, và những sự sáng tạo này là điều cần thiết. Bánh Pizza mới có sẵn bắt đầu từ ngày hôm nay (9 tháng 8) cho đến ngày 30 tháng 9 cho tất cả các chuỗi nhà hàng và cửa hàng khái niệm giao hàng của Pizza Hut trên toàn quốc trong khi tồn kho cuối cùng".
Người dân nước này có thể có trải nghiệm loại pizza Sầu riêng ala carte này ở mức 44,50 RM. Thêm vào 12,00 RM để nâng cấp combo Pizza Durian Cheese cho bất kỳ loại pizza.
The Pizza Company Việt Nam đã đi trước một bước
Thế nhưng, khi dân tình chia sẻ bức ảnh loại sản phẩm vô cùng đặc biệt này, thì có thể nói tại Việt Nam, đã có thương hiệu làm ra sản phẩm tương tự và thành công vang dội. The Pizza Company đã cho ra mắt sản phẩm "Pizza trái sầu riêng" nhân dịp cá tháng tư. Những tưởng, đây chỉ là trò đùa của thương hiệu nhân dịp ngày lễ này, tuy nhiên đây được coi là một chiêu thức Marketing cực thành công của thương hiệu này.
Chính việc Research thị trường kỹ càng, cùng với đó nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng Việt. Thương hiệu The Pizza Company đã tạo ra cái phù hợp nhất với thị trường 96 triệu dân này. Đầu tháng tư là thời điểm mà loại trái cây nhiệt đới được nhiều người ưa thích – sầu riêng, chưa vào mùa và đang được nhiều "tín đồ sầu riêng" vì thế mà lùng sục khắp nơi. Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng của người Việt, nhà hàng The Pizza Company đã đi một nước cờ marketing thông minh để hướng sự chú ý về phía thương hiệu này.
Những tín hiệu đầu tiên của hãng, là đặt một Poster đơn giản trước các cửa hàng thuộc hệ thống với thông điệp "Ở đây có bán sầu riêng Monthong". Đây được coi là chiêu thức Marketing đánh vào điểm chạm của khách hàng,. khi mà khách hàng nhìn qua sẽ nghĩ ngay rằng:" Nhà hàng Pizza đi bán sầu riêng sao". Hãng cùng rất tinh quái, khi có thể dựa vào sự tò mò, thích thú của khách hàng để từ đó khiến đây trở thành một Viral trên mạng xã hội. Người trẻ tại Việt Nam có xu hướng thích chia sẻ, chính vì vậy khi thấy một điều thú vị, ngay lập tức những hình ảnh thông tin sẽ tràn lan trên những fanpage hàng triệu lượt like, đôi khi hình ảnh sẽ có cả hàng nghìn lượt Engagement. Đây được coi là một nước đi khá đáng khen cho đội ngũ Marketing của thương hiệu Pizza này.
Thật ra The Pizza Company không thực sự bán loại trái cây này. Mà ngược lại, những người tò mò được thết đãi một món Pizza độc lạ từ nhà hàng. Pizza Trái Sầu Riêng Monthong – sự kết hợp có một không hai giữa giống sầu riêng Thái Monthong ngon số 1 Thế giới và phô mai Mozzarella hảo hạng. Màu sắc vàng ươm của sầu riêng và phô mai, đặc biệt là mùi thơm quyến rũ đặc trưng đã khiến các "tín đồ sầu riêng" đổ gục. Tất cả nhờ vào nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo công thức chế biến kỹ lưỡng của The Pizza Company. Mặt trận truyền thông tốt cùng với sản phẩm được tạo ra hoàn chỉnh, đây là 2 yếu tố dẫn đến những thành công cốt lõi của thương hiệu này với "Pizza trái sầu riêng" mùa cá tháng 4 năm nay.
Xem thêm: Các thương hiệu thế giới đua nhau chơi lớn ngày Cá tháng tư khiến người tiêu dùng hoang mang
Kết luận
Để mà nói Pizza Sầu riêng của Pizza Hut có vay mượn ý tưởng của The Pizza Company Việt Nam hay không thì chưa chắc, và cũng chưa có rất nhiều sự việc 2 ý tưởng lớn gặp nhau. Nhưng chắc chắn rằng, việc ý tưởng xuất phát từ thương hiệu Việt cho thấy thị trường Marketing Việt Nam rất nhiều điều thú vị, và sức sáng tạo của các Brand Việt là vô biên. Đây là một bài học cho thấy một minh chứng rõ nhất cho triết lý kinh doanh "Điều quan trọng không phải là tạo ra cái hay nhất, mà là cung cấp cái phù hợp nhất".
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn