Phương pháp nghiên cứu từ khóa giúp thương hiệu từng bước chinh phục “mỏ vàng SEO”

11 Thg 09

Thomas Cook được biết đến là một công ty du lịch chuyên cung cấp các các kỳ nghỉ trọn gói với hàng trăm điểm đến nổi tiếng trên thế giới. Doanh nghiệp này đã khám phá ra cơ hội vàng từ SEO và đạt được những kỳ tích bất ngờ. Hãy cùng Marketing AI phân tích hành trình khai phá tiềm năng SEO của thương hiệu này trong bài viết dưới đây!

Phương pháp nghiên cứu từ khóa của Thomas Cook

Bước đầu tiên trong hành trình SEO của các doanh nghiệp chính là nghiên cứu từ khóa. Các SEOer cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, đưa ra giả định về những truy vấn mà họ có thể tìm kiếm trên Google. Các từ khóa hoặc câu hỏi này càng đơn giản càng tốt, thường bắt đầu với cụm từ tìm kiếm cơ bản nhất mà người dùng có thể nghĩ đến.

Ví dụ như, Tenerife là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thomas Cook, vì vậy thương hiệu này đã bắt đầu với từ khóa “Tenerife”.

Khi đã xác định được từ khóa chính, Google sẽ đưa ra nhiều gợi ý xoay quanh từ khóa này, trong menu gợi ý của Google sẽ xuất hiện các tìm kiếm liên quan như:

  • Những điều nên làm khi tới Tenerife
  • Bãi biển đẹp nhất Tenerife
  • Thời tiết tại Tenerife

Phần lớn các đối thủ cạnh tranh của Thomas Cook đều bị thu hút bởi gợi ý đầu tiên. 

Tuy nhiên, gợi ý thời tiết cũng có thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp, thậm chí nhiều giá trị hơn cả gợi ý đứng đầu.

Blog hướng dẫn, đưa ra lời khuyên cho các chuyến đi cần nhiều thời gian để tìm kiếm, tổng hợp,... Trái lại, tận dụng API, một trang thời tiết có thể đặt ở mọi điểm đến của Thomas Cook. 

Nhưng trên thực tế từ khóa này sẽ chịu sự chi phối lớn của weather.com.

Từ khóa “Thời tiết Tenerife” có thể chưa đủ, do đó, doanh nghiệp nên thử những thay thế có đuôi dài hơn. Như thường lệ, Google sẽ đề xuất những gợi ý tìm kiếm liên quan, và các gợi ý này nhiều hơn chỉ một trang cho “Thời tiết ở Tenerife”. Thậm chí có đến 12 trang hiển thị thông tin thời tiết cho mỗi tháng trong năm.

Ahrefs cũng xác nhận thông qua một cuộc kiểm tra, chất lượng tìm kiếm với các từ khóa có điểm độ khó thấp khá tốt.

Khai thác từ khóa theo hướng đi riêng của Thomas Cook

Thomas Cook đã khám phá ra và khai thác những điều ở trên.

Với hàng ngàn bài viết về thời tiết chia theo các tháng trong năm và các điểm đến trong kỳ nghỉ. Thomas Cook đã lồng ghép được các CTA để nhắc nhở, thôi thúc khách hàng đặt phòng hoặc tour du lịch của họ.

Tính đến hiện tại Thomas Cook có 3.744 trang thời tiết khác nhau với tổng số gần 500.000 lượt truy cập không phải trả phí hàng tháng.

Dưới đây là thống kê traffic tới các trang thời tiết tại Tenerife:

Trang thu hút lưu lượng truy cập nhiều nhất là trang thời tiết chính. Tuy lưu lượng truy cập lớn hơn nhưng xếp hạng trang lại thấp. Trang thời tiết này chỉ chiếm 25% tổng lượng truy cập, điều này cho thấy các trang hỗ trợ thời tiết hàng tháng giữ vai trò tương đối quan trọng.

Có đến 67 trang thời tiết dành cho điểm đến Tenerife, bởi Thomas Cook không bỏ lỡ bất kỳ mẹo nào. Thương hiệu này cũng sở hữu một trang về thời tiết mỗi tháng trong năm cho các thị trấn trong Tenerife. Ví dụ như:

Los Cristianos - tháng 2

Costa Adeje - tháng 7

Điều này giúp doanh nghiệp thu hút lưu lượng truy cập cho các từ khóa đuôi dài hơn.

Bài học rút ra từ câu chuyện của Thomas Cook

Từ những nội dung trên, có thể tóm gọn hành trình SEO của Thomas Cook. Bắt đầu từ nhập từ khóa Tenerife vào Google, theo các gợi ý được đề xuất, Thomas Cook tạo ra một hệ thống các trang thời tiết, thu về lượng lớn truy cập tự nhiên. 

Và dưới đây là những công đoạn SEO marketing hữu ích:

  1. Tìm hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm
  2. Tạo các trang theo những từ khóa tìm kiếm được
  3. Lồng ghép CTA trên các trang để bán sản phẩm

Một nghiên cứu về từ khóa của Glen Allsop đã chỉ ra, doanh nghiệp nên tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan mà đối thủ cạnh tranh đã bỏ lỡ.

Những đối thủ cạnh tranh của Thomas Cook đã bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng. Nghiên cứu từ khóa cần có sự kiên nhẫn, Thomas Cook đã làm tốt điều đó khi tạo ra hàng ngàn trang thời tiết, công việc này tương đối mất thời gian, nhưng lại đem đến hiệu quả đầy bất ngờ.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Marketing Examples

>> Có thể bạn quan tâm: Cách xây dựng nội dung trên trang giúp tăng traffic và thứ hạng tìm kiếm

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.