"Phù phép" cho các chiến dịch marketing dịp 20/10

30 Thg 09

20/10 là ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Hằng năm, đây được coi là ngày để tôn vinh những người phụ nữ Việt. Các nhãn hàng và thương hiệu cũng không nằm ngoài mục đích này nhằm đẩy mạnh các chiến dịch marketing của mình. Tham gia vào bầu không khí 20/10 là cơ hội lớn để các nhãn hàng thể hiện sự quan tâm đến phái nữ, ủng hộ bình đẳng giới, khẳng định vị thế như một đồng minh của những người phụ nữ Việt. Số liệu thống kê đầu năm 2022 cho thấy, đây là dịp đặc biệt quan trọng cho các nhãn hàng tìm kiếm cơ hội thu hút nhóm khách hàng gen Z. Bởi có đến 70% khách hàng gen Z cho biết, họ mua sản phẩm từ một thương hiệu khi đã cân nhắc đến nhiều khía cạnh, trong đó bao gồm cả việc quan điểm của thương hiệu hướng đến phụ nữ trẻ. Các nhãn hàng dễ bị rơi vào vòng lặp nhàm chán của các hoạt động như từ thiện, giáo dục, chào mừng khi đến dịp 20/10 hoặc thậm chí không có một hoạt động nào đáng kể. Tuy nhiên, bất kể hoạt động của bạn là gì, cần xác định rõ mục tiêu và đối tượng hướng đến. Vậy hướng tới 20/10, các thương hiệu nên và tránh làm gì để có một chiến dịch marketing mới mẻ, thành công?

Những điều cần tránh trong chiến dịch marketing 20/10

Kéo nam giới vào các chiến dịch

20/10 là dịp dành riêng cho nữ giới Việt Nam, do đó, chủ đề chỉ nên tập trung xung quanh phụ nữ Việt mà thôi. Việc thêm nam giới và các chiến dịch marketing 20/10 không phải là không thể nhưng sẽ khó đạt được thành công như mong đợi.
Cần tập trung hoàn toàn vào khách hàng mục tiêu là nữ giới trong ngày đặc biệt này.
Cần tập trung hoàn toàn vào khách hàng mục tiêu là nữ giới trong ngày đặc biệt này.
Tâm lý phụ nữ nhìn chung trong dịp lễ này là không quá chào đón những poster, banner hay một chiến dịch có thêm sự xuất hiện của nam giới trong khi hoàn toàn có thể lấy nữ giới làm trung tâm. Phụ nữ Việt lại càng có nhiều đề tài để khai thác từ nhân vật, vị trí, câu chuyện của họ, vì thế, hãy để chính những người phụ nữ là nhân vật chính một cách trọn vẹn trong dịp này.

Phát triển chiến dịch đi ngược lại màu sắc riêng của thương hiệu

Nếu đang lên kế hoạch cho một chiến dịch dịp 20/10, hãy cân nhắc đến mức độ liên kết trong bản chất của thương hiệu với ngày lễ này. Có thể 20/10 là một dịp lễ lớn tại Việt Nam nhưng chưa chắc đã có sự kết nối tới sản phẩm của bạn.
Phát triển chiến dịch đi ngược lại màu sắc riêng của thương hiệu
Bất kể sản phẩm của bạn là gì, điều đầu tiên cần lưu ý trong các chiến dịch là giữ gìn màu sắc riêng thương hiệu của mình.

Giới hạn dịp lễ trong một ngày duy nhất

20/10 là ngày để tôn vinh những người phụ nữ Việt nhưng đây không nên là ngày duy nhất bị giới hạn cho các hoạt động ủng hộ phụ nữ Việt Nam.
Giới hạn dịp lễ trong một ngày duy nhất
Các nhãn hàng trên thế giới đều thể hiện sự ủng hộ triệt để không chỉ xoay quanh một dịp lễ cố định.
Các chiến dịch marketing 20/10 có thể mở thành các giai đoạn trước, trong và sau dịp lễ để trải dài các hoạt động và tạo đủ tác động lên cộng đồng. Điều này giúp tăng độ nhận diện, phủ sóng và tính hiệu quả của chiến dịch marketing.

Ý tưởng cho chiến dịch marketing dịp 20/10

Mang sự chú ý đến với các nhân sự nữ

Như đã nhắc đến ở phần trước, không phải mọi thương hiệu đều có thể tạo chiến dịch dịp lễ 20/10 liên quan trực tiếp đến sản phẩm. Tuy nhiên, mọi thương hiệu và doanh nghiệp đều có thể triển khai chiến lược marketing 20/10. Nhân tố đặc biệt nằm ở chính những nhân sự nữ của doanh nghiệp. Thay vì một chiến dịch đánh trực tiếp vào sản phẩm, hãy triển khai một chiến dịch marketing nội bộ và để ánh đèn sân khấu hướng đến những người thường đứng sau cánh gà.
Ý tưởng cho chiến dịch marketing dịp 20/10
20/10 là dịp tốt để những gương mặt nữ giới luôn đứng sau cánh gà được biết đến nhiều hơn.
Những nhân sự nữ làm việc chăm chỉ góp phần giúp toàn bộ doanh nghiệp vận động trơn tru ở những bộ phận khác nhau hoàn toàn có thể là nhân vật chính trong dịp này. Đây cũng là một cách để khách hàng nhìn rõ những gương mặt đứng sau thương hiệu mà họ vẫn sử dụng và thấu hiểu rõ hơn câu chuyện, văn hóa doanh nghiệp.

Lời nhắn gửi từ CEO

Đây là hướng đi mới, đặc biệt là cho các doanh nghiệp do nữ CEO hoặc người đứng đầu là nữ. Một lời nhắn gửi dịp 20/10 nằm trong khuôn khổ chiến dịch marketing tôn vinh phụ nữ Việt là một cách hiệu quả để kết nối khách hàng lẫn nhân viên công ty với doanh nghiệp.
Lời nhắn gửi từ CEO là một hướng đi mới
Sự kết nối một cách tinh tế, gợi cảm xúc là điểm mạnh trong mọi chiến dịch hướng tới phụ nữ.
Lời nhắn có thể là cơ hội để truyền thông về thương hiệu, về các hoạt động mới, các thay đổi trong sản phẩm, nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, các hoạt động hướng đến nhân sự và khách hàng nữ trong dịp 20/10. Lời nhắn sẽ giúp khách hàng bắt kịp với thương hiệu và giúp kết nối cảm xúc hiệu quả với người tiêu dùng.

Tổ chức sự kiện hoặc workshop đặc biệt dịp 20/10

Cách hiệu quả để tạo ra giá trị cho cộng đồng và ủng hộ nữ giới Việt Nam, đồng thời nâng cao nhận diện thương hiệu là tổ chức sự kiện hoặc workshop. Nếu vẫn còn đắn đo về chủ đề sự kiện, đừng ngần ngại hỏi khách hàng hoặc khán giả mục tiêu để họ tự đưa ra những tiêu điểm mà họ quan tâm. Một số gợi ý về chủ đề có thể hướng đến sản phẩm, đến những băn khoăn của khách hàng quanh dịch vụ/sản phẩm và đi vào cụ thể hóa hơn kèm theo ý kiến, kinh nghiệm của chuyên gian. Hoặc một chủ đề vĩ mô hơn nếu ngành hàng của bạn có nhiều khoảng cách về giới thì sự kiện hoặc workshop cũng là nơi để khám phá rộng hơn, chỉ ra những khó khăn cụ thể với nữ giới trong ngành.
Tổ chức sự kiện hoặc workshop đặc biệt dịp 20/10
Kết nối phái nữ qua sự kiện, workshop trong cùng một chủ đề là một cách để lan toả sự ủng hộ đến với cộng đồng.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp vượt khỏi khuôn khổ của một ngành hàng, vươn ra những đóng góp thực thế, có giá trị hướng tới cộng đồng nói chung và phụ nữ Việt nói riêng. Kết Điều mà nữ giới ở mọi nơi mong muốn là sự đồng cảm, thấu hiểu và tinh tế mỗi ngày trong cách xây dựng sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Do đó, 20/10 có thể là dịp để doanh nghiệp hướng đến tôn vinh phụ nữ Việt Nam bằng những chiến lược thông minh, mới mẻ hơn thường ngày. Nhưng không vì thế mà sự chú ý này bị giới hạn chỉ trong một ngày, cách để thương hiệu được ghi nhớ lâu dài và tin tưởng sử dụng luôn là những tiểu tiết được bồi đắp mỗi ngày trong lòng khách hàng mọi giới.

Tú Cẩm - Marketing AI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.