Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng nghĩ nội dung bạn viết không gây khó chịu và tạo ra nhiều giá trị, hữu dụng thì bạn cần nghĩ lại chiến lược sử dụng loại hình nội dung.
Rất nhiều loại hình nội dung có thể tạo ra sự chú ý và mở đầu các cuộc thảo luận. Hình ảnh và nội dung liên quan, cụ thể hơn, sẽ tăng không chỉ tăng tỉ lệ click (click through rate CTR) mà còn tăng các cuộc thảo luận cho chiến dịch truyền thông, dù nó là đăng kí email, tỉ lệ click trên mỗi link, doanh số bán sản phẩm.
Dưới đây là 7 loại hình nội dung sẽ giúp bạn tăng sự hấp dẫn và tối đa hóa tỉ lệ các cuộc thảo luận.
-
Bài post blog
Bài blog là một loại hình nội dung truyền thống trong marketing và nó có thể hỗ trợ để giúp xuất hiện trên hầu hết các websites và cửa hàng trực tuyến.
Một trong những lời ích lớn nhất của loại hình nội dung này là khả năng tăng lượt công cụ tìm kiếm về website bằng những từ khóa trọng tâm (targeting keywords). Một bài blog với những lời hứa hữu ích sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, tăng lượt truy cập website và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn.
Để tăng tối đa tỉ lệ CTR và tỉ lệ các cuộc thảo luận, bạn cần kiểm tra bài đăng blog thường xuyên và kết hợp các loại hình nội dung khác. Ở điểm bắt đầu, đăng bài ở blog hàng tuần vào những giờ cao điểm với những nội dung hấp dẫn kèm hình ảnh, infographic.
-
Videos
Video giải thích sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tăng tỉ lệ CTR và các cuộc thảo luận, và loại hình nội dung này quảng cáo hiệu quả hơn nhiều bất kì video quảng cáo trên Youtube nào khác vì sau cùng, không ai thích tập trung xem một quảng cáo cả.
Video quảng cáo của bạn nên giáo dục hoặc giải trí người xem và thu hút sự chú ý của họ vào sản phẩm, đặc biệt là 10s đầu tiên. Video giải thích không nên dài hơn vài phút và nên cố giữ sự chú ý của người xem bằng những cách khơi gợi sự thích thú.
Video là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng trong khi vẫn truyền tải rõ ràng vị thế giá trị kinh doanh của công ty bạn. Bằng cách cho khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm, loại hình nội dung này có thể thuyết phục người xem rằng nó đáng với giá trị và thời gian họ bỏ ra.
Video có thể dễ dàng được chia sẻ giữa những khách hàng tiềm năng qua mạng xã hội, từ đó tăng lượt truy cập và tăng tỉ lệ các cuộc thảo luận lên.
-
Câu đố tương tác
Những câu đố tương tác là một loại hình nội dung hấp dẫn để tăng lượt truy cập và hấp dẫn người xem. Để thành công, những câu đố này cần trở thành một hình thức giải trí. Nó phải tham gia và liên kết với một loại hình văn hóa cực kì phổ biến hiện nay - ví dụ như những show truyền hình, phim ảnh, sách vở và thậm chí là đồ ăn. Loại hình nội dung này cần đủ hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của những khách hàng tiềm năng và cho họ lí do để chia sẻ kết quả đến bạn bè.
Bằng cách đưa ra những câu đó phục vụ cho sự hiểu biết và sở thích cá nhân, bạn có thể khuyến khích mọi người truy cập và thích bạn trên mạng xã hội hoặc thậm chí cho bạn địa chỉ email. Nếu bạn là một nhà tiếp thị cho các ứng dụng điện thoại, bạn có thể test kiến thức của khách hàng trong cách xây dựng ứng dụng. Làm như vậy sẽ khuyến khích sự tương tác của những khách hàng tiềm năng, những người đang hứng thú với sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ngọc Anh
Nguồn: Marketingprofs
Bình luận của bạn