P&G thực hiện bước đầu tiên trong metaverse với BeautySphere

11 Thg 01

P&G Beauty đã tiến bước đầu tiên vào Metaverse với sự ra mắt của Consumer Electronic Show (CES) về một thế giới kể chuyện ảo có tên là BeautySphere.

P&G Beauty đã ra mắt virtual storytelling (thế giới kể chuyện ảo) của họ mang tên BeautySphere, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng. Theo đó, BeautySphere cho phép khách truy cập tương tác ảo với danh mục thương hiệu của P&G Beauty thông qua nội dung trực tiếp và mô phỏng, đặc biệt là tập trung vào “Responsible Beauty” (tạm dịch: Vẻ đẹp có trách nhiệm).

Nền tảng kỹ thuật số có thể được kích hoạt từ bất kỳ máy tính để bàn nào, đưa người dùng đi qua các giá trị vẻ đẹp có trách nhiệm của P&G bằng cách sử dụng nội dung video phong phú và cung cấp các cuộc thảo luận trong bảng điều khiển phát trực tiếp và các thử thách trong trò chơi. 

BeautySphere cho phép khách truy cập tương tác ảo với danh mục thương hiệu của P&G Beauty thông qua nội dung trực tiếp và mô phỏng
BeautySphere cho phép khách truy cập tương tác ảo với danh mục thương hiệu của P&G Beauty thông qua nội dung trực tiếp và mô phỏng

Thế giới kể chuyện ảo BeautySphere của P&G Beauty sẽ bao gồm một khu vực dành riêng cho Vườn Bách thảo Hoàng gia, Kew, nơi người dùng có thể tìm hiểu thêm về quan hệ đối tác của P&G với tổ chức khoa học trong việc sản xuất các sản phẩm Herbal Essences. 

Những người tham gia hoàn thành chương trình Herbal Essences có thể giúp trồng một cây thật ở Veracruz, Mexico, như một phần của nỗ lực trồng rừng, giúp P&G kết nối các nỗ lực có mục đích trong thế giới ảo và thực. 

Công ty đã tham gia Triển lãm Điện tử Tiêu dùng đang diễn ra, tại đó nó đã tiết lộ nền tảng mới ra mắt. Trong hội nghị, công ty làm đẹp, sở hữu những cái tên như Olay, Pantene, Always và Shoulders, sẽ tổ chức sáu buổi phát trực tiếp, bao gồm các cuộc thảo luận với các nhà nghiên cứu làm đẹp và chuyên gia metaverse. Như vậy, thế giới ảo sẽ là một cách để thương hiệu tương tác với những người tiêu dùng khó tiếp cận thông qua các kênh tiếp thị truyền thống theo những cách có ý nghĩa hơn. Mặc dù ra mắt với bảng phát trực tiếp trong CES, BeautySphere sẽ vẫn tồn tại sau triển lãm thương mại. 

“BeautySphere được truyền cảm hứng từ cam kết không ngừng của chúng tôi nhằm tìm ra những cách thức mới và đáng ngạc nhiên để mọi người kết nối với thương hiệu, sản phẩm và giá trị của chúng tôi”, Giám đốc điều hành P&G Beauty Alex Keith cho biết trong thông cáo báo chí. 

“Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua những trải nghiệm kỹ thuật số, hoàn toàn nhập vai này, khách truy cập có thể tương tác với các thương hiệu của chúng tôi theo những cách mới đầy bất ngờ và hấp dẫn.”

P&G''s BeautySphere chính là bước đột phá đầu tiên của gã khổng lồ ngành Consumer Package Goods (CPG: nhóm hàng tiêu dùng trọn gói hay nhóm hàng tiêu dùng nhanh FMCG) vào metaverse. Đây cũng là nơi thương hiệu này tham gia cùng các nhà tiếp thị lớn để tìm kiếm cách thiết lập chỗ đứng trên thế giới ảo đầy mới mẻ metaverse.

P&G Beauty - Gã khổng lồ trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh đã bước chân vào thế giới ảo diệu kỳ Metaverse P&G Beauty - Gã khổng lồ trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh đã bước chân vào thế giới ảo diệu kỳ Metaverse

Khi tham gia cùng các thương hiệu khác trong metaverse, P&G đang sử dụng BeautySphere để giáo dục người tiêu dùng về Vẻ đẹp có trách nhiệm, một nền tảng hướng tới mục đích tập trung vào tính bền vững, an toàn, minh bạch, chất lượng và hiệu suất cũng như bình đẳng, hòa nhập và hạnh phúc.

Trọng tâm của BeautySphere là nền tảng Làm đẹp có trách nhiệm được định hướng có mục đích của P&G, cho phép công ty tăng cường một ưu tiên tiếp thị khác trong khi nhúng chân vào metaverse, một khái niệm - giống như NFT - vẫn đang chứng tỏ tiện ích của nó đối với người tiêu dùng. 

Theo báo cáo tháng 9 của Wunderman Thompson Intelligence, bất chấp sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà tiếp thị bao gồm Nike và Coca-Cola, Metaverse vẫn đang ở giai đoạn phát triển gieo mầm, với chỉ 38% người tiêu dùng toàn cầu quen thuộc với khái niệm này.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Marketing Dive, Fashion Network…

>>> Có thể bạn quan tâm: Nike hợp tác với Roblox ra mắt một thế giới ảo có tên Nikeland

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.