Thứ Hai, Tháng Năm 23, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
Tuyển dụng Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Metaverse là gì? Tại sao Facebook lại đặt cược lớn vào nó?

Bởi Trang Trịnh
21/02/2022
trong Kiến thức Marketing
Reading Time:7 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Facebook đang đặt tham vọng về vũ trụ số – Metaverse. Đây có lẽ là tương lai của Internet sau này.

Nội dung bài viết

  1. Cư dân mạng xôn xao về việc đổi tên của Facebook
  2. Metaverse là gì?
    1. Tiềm năng phát triển của Metaverse
    2. Tham vọng trở thành “Công nghệ mạng xã hội tối cao” của Facebook

Cư dân mạng xôn xao về việc đổi tên của Facebook

Ngày vừa qua, chắc hẳn cộng đồng mạng đã được một phen bàn luận sôi nổi về việc Facebook quyết định đổi tên. The Verge cho biết, CEO Facebook Mark Zuckerberg dự kiến thông báo về thay đổi trong hội thảo thường niên Connect ngày 28/10, nhưng thông tin cũng có thể sẽ được công bố sớm hơn.

Theo nguồn tin, mục đích của Zuckerberg là muốn phản ánh việc công ty đang tập trung vào xây dựng vũ trụ ảo – Metaverse. Trước đó, Facebook đã thông báo trong một bài đăng trên blog rằng họ có kế hoạch thuê 10.000 người ở Liên minh châu Âu để xây dựng Metaverse.

Cụ thể, phía Facebook cho biết: “Metaverse có tiềm năng giúp mở khóa khả năng tiếp cận các cơ hội sáng tạo, xã hội và kinh tế mới. Và người châu Âu sẽ định hình nó ngay từ đầu”.

CNN và các tờ báo lớn trên thế giới đưa tin về việc Facebook đổi tên.

CNN và các tờ báo lớn trên thế giới đưa tin về việc Facebook đổi tên.

Metaverse là gì?

Metaverse, viết tắt của “siêu vũ trụ” (meta: lớn, verse: viết tắt của vũ trụ) là một thế giới kỹ thuật số, nơi thực và ảo kết hợp thành một viễn cảnh khoa học viễn tưởng, cho phép mọi người di chuyển giữa các thiết bị khác nhau và giao tiếp trong một môi trường ảo.

Khái niệm này được đặt ra bởi tác giả Neal Stephenson trong cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng “Snow Crash” năm 1992. Nó đề cập đến sự hợp nhất của thực tế vật lý, thực tế tăng cường và ảo trong một không gian trực tuyến được chia sẻ.

Với Metaverse, màn hình, ảnh ba chiều, tai nghe VR và kính thực tế tăng cường sẽ cho phép vũ trụ ảo ở những nơi thực tế “chuyển động” linh hoạt, quá trình được Zuckerberg ví như “dịch chuyển tức thời”.

Một số cộng đồng trò chơi điện tử đã tạo ra phôi thai của các “siêu vũ trụ” này, chẳng hạn như Roblox (một nền tảng bao gồm vô số trò chơi do trẻ em và thanh thiếu niên tạo ra) hoặc Fortnite (một trò chơi bắn súng và sinh tồn có 350 triệu người chơi).

Hay vào tháng 4 năm ngoái, năm buổi hòa nhạc ảo của rapper Travis Scott, nhân vật đại diện trong Fortnite, đã được hơn 12 triệu game thủ theo dõi.

Video buổi về buổi hòa nhạc ảo của rapper Travis Scott

Tiềm năng phát triển của Metaverse

Những người đề xuất và sáng tạo Metaverse cho biết: Trong Metaverse, mọi thứ đều có thể được đem ra giao dịch. Đây là một cơ hội lớn cho những người sáng tạo và đang muốn tìm kiếm một thị trường ngách cho riêng mình. Ở đây bạn có thể thỏa sức tìm tòi và làm tất cả mọi thứ, bởi nó phụ thuộc vào trí tưởng tượng.

Các chuyên gia nhận định rằng đây là một dự án có tương lai và không thể tránh khỏi, như cách bạn không thể tránh Facebook hay Twitter. Theo các chuyên gia, với sự thay đổi của thế giới trực tuyến, chúng ta có thể tạo mọi thứ với trải nghiệm kỹ thuật số độc đáo.

Giám đốc công nghệ (CTO) Monish Darda của công ty khởi nghiệp quản lý phần mềm Icertis cho rằng 2 yếu tố dẫn đến sự quan tâm của các nhà đầu tư đến Metaverse bao gồm: Sự ảo hóa cuộc sống do đại dịch gây ra và những tiến bộ trong công nghệ hiện đại.

Trong thời gian gần đây, sự quan tâm của tất cả mọi người đến Metaverse càng được chứng thực bởi sự bùng nổ của game NFT và mới đây là CEO Facebook Mark Zuckerberg.

Phim Ready Player One chính là ví dụ tiêu biểu về Metaverse.

Phim Ready Player One chính là ví dụ tiêu biểu về Metaverse.

Tham vọng trở thành “Công nghệ mạng xã hội tối cao” của Facebook

Trước khi bùng nổ thông tin liên quan đến việc đổi tên, Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thành lập một nhóm sản phẩm để làm việc cụ thể về các dự án liên quan đến Metaverse.

“Trong những năm tới, tôi hy vọng mọi người sẽ chuyển từ việc coi chúng tôi như một công ty truyền thông xã hội sang coi chúng tôi như một siêu vũ trụ số”, Zuckerberg phát biểu hồi tháng Bảy.

Zuckerberg cũng cho biết thêm, “Tôi tin rằng Metaverse sẽ là sự kế thừa của Internet di động và việc tạo ra nhóm sản phẩm này là bước tiếp theo trong hành trình của chúng tôi để xây dựng nó. Nếu chúng tôi làm tốt, tôi nghĩ trong vòng 5 năm tới, chúng tôi sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ những người coi chúng tôi chủ yếu là một công ty truyền thông xã hội sang một công ty siêu vũ trụ số”.

Facebook muốn đổi tên để thể hiện tham vọng sáng tạo vũ trụ ảo metaverse.

Facebook muốn đổi tên để thể hiện tham vọng sáng tạo vũ trụ ảo metaverse. Ảnh minh họa

Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới, đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo và thực tế tăng cường, mua lại phần cứng tai nghe Oculus VR, làm việc trên kính AR và công nghệ thiết bị đeo tay. Vào tháng 3, The Information đã tiết lộ: Facebook đã mua một loạt các studio chơi game VR, bao gồm cả BigBox VR và có khoảng 10.000 nhân viên làm việc trên thực tế ảo.

Như vậy qua nhiều dữ liệu và thông tin, Facebook đang ngày càng thể hiện rõ tham vọng của mình trong việc biến công ty trở thành một trung tâm “vũ trụ số – Metaverse” trên thế giới. Có nhiều cách hiểu khác nhau, nhưng có lẽ Metaverse chính là chương tiếp theo và tất yếu của công nghệ mạng xã hội!

Elite Vu – MarketingAi

>>> Có thể bạn muốn xem thêm: Thực hư Facebook sắp đổi tên… ?

Đánh giá post
Tags: Facebook marketing
Bài trước

Starhub khiến cả thế giới đổ mồ hôi vì Wifi trong chiến dịch mới nhất

Bài tiếp theo

TOP 6 thuật ngữ Marketing dễ gây nhầm lẫn nhất

Tin liên quan

Philip Kotler là ai
Kiến thức Marketing

Philip Kotler là ai? Sách Marketing của Philip Kotler hay nhất mọi thời đại

17/05/2022

Philip Kotler là huyền thoại marketing thế giới sáng tạo ra môn marketing hiện đại với những lời khuyên trở...

marketing bản địa hoá
Kiến thức Marketing

Marketing bản địa hóa là gì? Nắm bắt “xương sống” của quá trình marketing bản địa hóa

17/05/2022

Marketing bản địa hóa là gì? Tại sao nên thêm chiến lược marketing bản địa hóa vào kế hoạch phát...

Lập kế hoạch chương trình khuyến mãi

6 bước lập kế hoạch chương trình khuyến mãi giúp DN “bùng nổ” doanh số

14/04/2022
Quản trị Marketing là gì?

Quản trị Marketing là gì? Bạn hợp với công việc nào trong quản trị Marketing?

02/04/2022
Bán hàng cá nhân là gì

Bán hàng cá nhân là gì? Quy trình 7 bước chốt Sale “thần thánh”

30/03/2022
trang chủ là gì

Trang chủ là gì? Những lưu ý khi thiết kế homepage

29/03/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Lego mô phỏng tác phẩm "The Starry Night" đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép
Thương hiệu

Lego mô phỏng tác phẩm “The Starry Night” đầy mê hoặc của Van Gogh bằng 2.316 miếng ghép

21/05/2022

Lego vừa ra mắt bộ sưu tập Starry Night (tạm dịch: Đêm đầy sao), lấy cảm hứng từ kiệt tác...

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

Chống khuẩn X3 – An toàn có GoCar: Chiến dịch IMC đa điểm chạm từ sự thấu hiểu insight khách hàng

20/05/2022
Mass Marketing là gì

Mass Marketing là gì? 4 chiến lược Mass Marketing phổ biến

20/05/2022
Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là gì? 5 tiêu chí để đánh giá chất lượng sản phẩm

20/05/2022
số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

22 số liệu thống kê về Instagram Reels quan trọng với marketers vào năm 2022

19/05/2022

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

Add New Playlist

Số điện thoại
0914.418.789