cover

PepsiCo đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số

03 Thg 11

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đưa nội địa hóa và cá nhân hóa trở thành chiến lược phát triển trung tâm, các nhà marketing nhận thấy hoạt động trực tuyến đem lại nhiều hiệu quả hơn so với các...

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đưa nội địa hóa và cá nhân hóa trở thành chiến lược phát triển trung tâm, các nhà marketing nhận thấy hoạt động trực tuyến đem lại nhiều hiệu quả hơn so với các phương tiện truyền thống. Qua đây trong chuyên mục tin tức marketing sẽ giới thiệu với các bạn tin tức "PepsiCo đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số", mời bạn hãy cùng đón đọc!

PepsiCo đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số- Ảnh 1.

PepsiCo đã bắt đầu chuyển dần các khoản đầu tư cho hoạt động marketing truyền thống sang các nền tảng trực tuyến, CEO của PepsiCo cho biết trong một cuộc thảo luận được phát trực tiếp tại Advertising Week.

Kate Brady, trưởng bộ phận Truyền thông và Phát triển quan hệ đối tác của PepsiCo cho biết: “Chúng tôi nhận ra sự thay đổi và tăng trưởng mạnh mẽ của hoạt động phát sóng trực tuyến đặc biệt trong bối cảnh Covid-19”

Brady cho biết thêm: “Những gì chúng tôi thấy là sự chuyển đổi mạnh mẽ trong việc đầu tư từ các nền tảng truyền thống sang các nền tảng quảng cáo trực tuyến.”

Công ty đứng sau các thương hiệu thực phẩm và đồ uống nổi tiếng như Gatorade, Mountain Dew hay Tostitos trước đây đã thể hiện mối quan tâm đến việc phát trực tuyến, và thông qua những phát biểu tại Advertising Week vừa qua có thể thấy chúng đang trở thành hướng đi chiến lược của các công ty này.

Khán giả không phải là yếu tố duy nhất thúc đẩy sự chuyển đổi này. Khi việc cá nhân hóa, nội địa hóa và khả năng địa chỉ hóa ngày càng quan trọng đối với PepsiCo, Brady cho rằng các kênh kỹ thuật số phù hợp mang lại kết quả tốt hơn so với các phương tiện truyền thống. PepsiCo gần đây đã chạy thử nghiệm với Roku, một nhà cung cấp TV thông minh, đã làm việc với nhiều công ty khởi nghiệp kỹ thuật số thông qua liên doanh PepsiCo Labs.

PepsiCo đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số- Ảnh 2.

Nguồn: The bunch

“Với sự chuyển hướng sang kỹ thuật số, chúng tôi mong đợi có thể dễ dàng giải quyết công việc theo cách hướng mục tiêu người dùng của mình và chúng tôi có thể tận dụng nguồn dữ liệu rộng lớn sẵn có của mình.” - Brady cho biết thêm. 

Con đường phía trước

Một số nhà phân tích cho rằng truyền thông truyền thống sẽ không thể phục hồi sau tác động của dịch Covid-19, dự báo này được củng cố bởi việc nhiều sự kiện đã bị hoãn hoặc bị hủy do số lượng người tham gia không cao, bao gồm cả các sự kiện thể thao. PepsiCo vẫn đầu tư một khoản lớn vào Pepsi - thương hiệu nước giải khát hàng đầu của tập đoàn. PepsiCo trở thành nhà tài trợ chính của NFL và đã triển khai một chiến dịch quảng cáo truyền hình rộng rãi xung quanh sự trở lại của giải đấu vào tháng 9.

Brady cũng nhấn mạnh lĩnh vực phát trực tuyến có thể tạo lợi thế về lâu dài. Chẳng hạn, nhu cầu ngày càng tăng về cá nhân hóa và chiến lược tiếp thị bản địa hóa. Cả hai chiến lược này đều trở nên quan trọng đối với PepsiCo khi nền kinh tế Hoa Kỳ giảm khả năng mở cửa trở lại và đối mặt với nguy cơ gián đoạn thêm vào mùa đông. Dịch vụ thực phẩm vẫn là phần chính trong hoạt động kinh doanh của PepsiCo, điều này có nghĩa PepsiCo phải chi tiết hơn nữa trong cách giao tiếp với cả đối tác và người tiêu dùng.

“Tận dụng các kênh kỹ thuật số cho phép chúng tôi được cá nhân hóa nhiều hơn trong các khu vực địa phương đó và có thông điệp phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đó thực sự là một viễn cảnh lý tưởng mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện” - Brady nói thêm.

PepsiCo không đơn độc trong việc theo đuổi con đường tập trung vào kỹ thuật số. Coca-Cola phần lớn đã đóng băng chi tiêu marketing của mình ngay từ ngày đầu đại dịch, và ưu tiên sự linh hoạt trong việc bật lại các kênh truyền thông. Phát trực tuyến và phương tiện kỹ thuật số cho phép có nhiều không gian để khai thác hơn so với kênh truyền thống vì chúng không tập trung quá nhiều vào các cam kết có trước.

Phát trực tuyến bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý khi các công ty thực phẩm đóng gói cũng thiết lập dấu chân bán hàng kỹ thuật số lớn hơn. PepsiCo vào đầu năm nay đã tung ra hai trang web hướng người tiêu dùng để tận dụng sự gia tăng của đồ ăn nhanh tại nhà và sở thích của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử. Tuần trước, PepsiCo báo cáo doanh thu thuần tăng 5.3% trong quý 3. Kết quả này đạt được là nhờ danh mục đồ ăn nhanh và sự ưu thích các loại thực ăn nhanh như pancake, mì ống hay các loại đồ ăn vặt.

Lương Hạnh - MarketingAI

Theo Marketingdive

>> Có thể bạn quan tâm: Digital marketing trong bối cảnh COVID-19: Sự thay đổi để cứu lấy chính mình

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.