PBX là gì? Ưu điểm và lợi ích giải pháp tổng đài ảo

10 Thg 09

Khi công ty của bạn phát triển từ một công ty nhỏ thành một doanh nghiệp phát đạt với lượng nhân sự lớn, bạn sẽ cần có một hệ thống điện thoại nội bộ riêng để quản lý tốt, chăm...

Khi công ty của bạn phát triển từ một công ty nhỏ thành một doanh nghiệp phát đạt với lượng nhân sự lớn, bạn sẽ cần có một hệ thống điện thoại nội bộ riêng để quản lý tốt, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tiện lợi hơn trong công việc. Để làm được điều này, bạn cần biết đến hệ thống tổng đài (PBX). Vậy, PBX là gì? Lợi ích của tổng đài ảo như thế nào?

PBX là gì?

PBX là từ viết tắt của Private Branch Exchange (tổng đài nhánh riêng), là một mạng điện thoại thường được dùng trong nội bộ công ty, cho phép người dùng có thể nói chuyện với nhau. Thông qua PBX, nhân sự trong cùng một công ty có thể dùng chung đường điện thoại để gọi ra bên ngoài. Hệ thống PBX quản lý các tính năng định tuyến và gọi điện nâng cao cho các cuộc gọi đến và đi. 

PBX là gì?

Mô hình PBX truyền thống

DNS là gì? Top DNS Server an toàn và tốt nhất của Google, Viettel, FPT

Ip PBX là gì?

Tổng đài Ip PBX là gì? Ip PBX là viết tắt của Internet Protocol Private Branch Exchange, một thiết bị viễn thông cung cấp kết nối thoại với điện thoại bàn trong một tòa nhà, thường được sử dụng trong công ty hoặc tổ chức. Thiết bị này giúp giám sát các cuộc gọi đến và đi qua mạng điện thoại bằng kết nối internet. Trong đó, IP - Giao thức Internet (IP) là phương thức truyền dữ liệu đến một máy chủ khác. Công nghệ này được thiết kế cho các cuộc gọi thiết lập qua internet.

Mô hình IP PBX

Mô hình IP PBX

Ưu điểm và lợi ích giải pháp tổng đài ảo

Quản lý và hoàn thành cuộc gọi theo lịch trình cụ thể

Bạn có thể chọn hướng phân nhánh và thiết lập các quy tắc của riêng bạn trong tổng đài ảo PBX. Người điều phối có thể hạn chế hoặc cho phép quay số quốc tế khi cần thiết để tránh chi phí cao. Ngoài ra, điều hành trung tâm cuộc gọi giúp bạn quản lý nhóm bán hàng hoặc bộ phận hỗ trợ khách hàng. PBX có thể xử lý khối lượng lớn cuộc gọi và phân phối chúng đến những người hoặc nhóm mong muốn.

Chuyển cuộc gọi giữa các phòng ban dễ dàng

PBX giúp thiết lập và duy trì kết nối mà không làm rớt cuộc gọi. Bạn có thể chuyển cuộc gọi thông qua warm transfer hoặc cold transfer một cách linh hoạt và hiệu quả. Kết nối nhiều địa điểm văn phòng với cùng một hệ thống điện thoại để các nhân viên có thể nói chuyện với nhau. Thay vì quản lý các hệ thống điện thoại riêng biệt, bạn sẽ sử dụng PBX để xử lý việc định tuyến cuộc gọi này.

Tùy chỉnh lời chào với các tin nhắn được ghi lại

Bạn có thể lựa chọn nhạc chờ, âm thanh phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Tính năng này là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng không cảm thấy nhàm chán khi chờ cuộc gọi.

Sự khác biệt của tổng đài IP PBX và tổng đài PBX là gì?

Bạn có thể so sánh giữa tổng đài IP PBX và tổng đài PBX trong bảng dưới đây: 

Bảng so sánh giữa tổng đài IP PBX và tổng đài PBX

Bảng so sánh giữa tổng đài IP PBX và tổng đài PBX

*VoIP viết tắt của Voice over IP, âm thanh được truyền qua giao thức Internet.

Cục diện ngành viễn thông thay đổi từ chiến lược Marketing của AT&T

Kết

Nếu công ty bạn ngày càng phát triển lớn mạnh, hãy cân nhắc đến việc sử dụng tổng đài PBX để đáp ứng nhu cầu của công ty. Sử dụng PBX có thể nâng cao việc giao tiếp và tăng năng suất công việc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có cái nhìn đúng về PBX là gì và lựa chọn phù hợp cho công ty của bạn.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.