cover

PayPal công bố nhận diện thương hiệu mới: Logo được thiết kế táo bạo từ một phông chữ vô cùng nổi tiếng

20 Thg 09

PayPal chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu một giai đoạn mới của công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử.

Ra đời vào năm 1998, với tuổi đời 25 năm, PayPal ngày càng chứng minh vị thế của mình với “hơn 148 triệu tài khoản hoạt động trong 26 loại tiền tệ và trên 193 thị trường, xử lý hơn 9 triệu thanh toán hàng ngày.” Mới đây, PayPal đã công bố một chiến dịch toàn cầu được thực hiện bởi Havas Worldwide và ra mắt một bộ nhận diện hoàn toàn mới.

Thương hiệu đã có sự thay đổi lớn về mặt thương hiệu và logo của công ty sau khi loại bỏ màu xanh lam vốn đã gắn bó cùng PayPal trong suốt hơn 20 năm qua thành một màu đen huyền bí. Đây là một động thái chiến lược khi PayPal lựa chọn khác biệt với màu xanh lam vốn đã trở thành màu biểu tượng trong lĩnh vực fintech. Lựa chọn này giúp người dùng dễ dàng phân biệt được PayPal với các ngân hàng truyền thống như Citi và Chase, hoặc với các công ty fintech như Webull, Revolut và Wise.

PayPal công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

PayPal chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Logo mới của PayPal là thiết kế táo bạo từ một phông chữ vô cùng nổi tiếng

Màu xanh lam vốn đã gắn bó cùng PayPal trong suốt hơn 20 năm qua thành một màu đen huyền bí

Những thay đổi chính trong bộ nhận diện thương hiệu của PayPal

Logo PayPal được cập nhập lại

Được “thai nghén” với công ty thiết kế huyền thoại Pentagram, diện mạo mới của PayPal được đánh giá là đơn giản, hiện đại và mang tới tinh thần lạc quan, tươi mới. Theo đó, Andrea Trabucco-Campos và nhóm Pentagram đã tách chữ P trong từ Paypal khỏi tên thương hiệu, để mỗi chữ có thể được sử dụng riêng lẻ. 

Các chữ P xếp chồng lên nhau đã được điều chỉnh các cạnh hình học, loại bỏ những nét bo tròn để tạo ra một cái nhìn mạnh mẽ, sắc nét hơn. Màu sắc của nó cũng được cập nhập để màu đặc trưng của Venmo, một trong những thương hiệu con của PayPal, xuất hiện ở phần trung tâm giống như biểu đồ Venn chồng lên nhau của chữ lồng.

PayPal làm mới bộ nhận diện thương hiệu

Diện mạo mới của PayPal được đánh giá là đơn giản, hiện đại

2. Bảng màu đơn giản

Màu sắc của logo cũng được làm mới, màu xanh lam chủ đạo được nâng tone sáng hơn trong khi màu xanh đậm được giữ nguyên như một nét đặc trưng làm nên hình ảnh quen thuộc quả PayPal. Trên phông nền màu trắng đơn giản, các chi tiết chữ cái trở nên nổi bật và khác biệt hơn. Bảng màu mở rộng cũng được thay đổi đáng kể, khi màu vàng chói trước đây đã được loại bỏ và thay thế bằng một bảng màu đen trắng tạo cảm giác tinh tế. 

Các điểm nhấn màu xanh lam vẫn hiện diện, đặc biệt trên các ứng dụng kỹ thuật số, để duy trì sự gắn kết với các sản phẩm khác nhưu Venmo. Bảng màu tinh gọn thành 5 tông màu cốt lõi có thể kết hợp với nhau: trắng, đen, xanh sáng, xanh đậm và xanh vừa. Trên giao diện người dùng PayPal, các nút thanh toán màu vàng cũ đã được chuyển thành các nút màu đen bóng bẩy, mang lại cho nền tảng diện mạo mới, hiện đại và hợp lý hơn.

Logo PayPal được sử dụng trong thiết kế thẻ ghi nợ

Logo PayPal được sử dụng trong thiết kế thẻ ghi nợ (Ảnh mang tính chất minh hoạ)

 3. Kiểu chữ mới PayPal Pro

Phông chữ tuỳ chỉnh của biểu tượng chữ Paypal bắt nguồn từ một kiểu chữ hiện có do Lineto Type Foundry phát triển, có tên là LL Supreme. (Bản thân LL Supreme dựa trên kiểu chữ sans serif Futura phổ biến, được Paul Renner thiết kế vào năm 1927. Hiện tại, đây là một trong những phông chữ phổ biến nhất trong thế giới thiết kế).

Trong khi đó, kiểu chữ của logo được làm thẳng lại thay vì kiểu nghiêng như cũ, tạo cảm giác sắc nét và trẻ trung hơn. Đặc biệt, Pentagram cũng đã phát triển một hệ thống nhận dạng hoàn chỉnh bao gồm một kiểu chữ riêng có tên là PayPal Pro. Phông chữ mới này được phát triển dựa trên phiên bản hiện đại của Futura cổ điển, nhằm mục đích thể hiện sự táo bạo và rõ ràng. Ngoài ra một kiểu chữ đi kèm mang tên PayPal Pro Text đang được tối ưu hóa cho màn hình nhỏ hơn.

Logo mới của PayPal

Phông chữ tuỳ chỉnh của biểu tượng chữ Paypal có tên là LL Supreme.

4. Chuyển động và tương tác

Nhận diện thương hiệu PayPal mới cũng tập trung vào chuyển động và tính tương tác. Pentagram đã thiết kế hệ thống hình ảnh để phản ánh các thao tác phổ biến của người dùng như chạm, vuốt, kéo. Các hình ảnh động này nhằm mô phỏng quá trình mọi người tương tác với PayPal trên thiết bị di động . 

Sự tập trung vào chuyển động này cho thấy mong muốn mang đến trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, giúp brands trở nên hấp dẫn và phản ánh trực quan hơn hành động của user. Hình ảnh động có thể coi là điểm nổi bật nhất trong lần làm mới bộ nhận diện thương hiệu này của PayPal. Qua đó, thương hiệu muốn truyền tải sứ mệnh của một ứng dụng thân thiện, đơn giản và tiện lợi với người dùng.

Nhận diện thương hiệu PayPal mới cũng tập trung vào chuyển động và tính tương tác

Người dùng vẫn đang chờ đón giao diện người dùng PayPal mới

Sau hơn 25 năm hoạt động, hỗ trợ cho các giao dịch trên Internet, PayPal đã quyết định làm mới giao diện của mình để phù hợp với tinh thần đổi mới, cam kết duy trì sự đơn giản, thân thiện với người dùng. Chiến dịch re-brand thực hiện bởi Pentagram giúp PayPal dễ dàng kết nối với nhiều đối tượng hơn trong khi vẫn giữ vững tôn chỉ thương hiệu của mình: ở khắp mọi nơi, vì tất cả mọi người.

Tầm quan trọng của việc làm mới bộ nhận diện thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh

Quyết định làm mới thương hiệu PayPal diễn ra vào thời điểm ngành thanh toán kỹ thuật số đang cạnh tranh hơn bao giờ hết. Nhiều đối thủ cùng cạnh tranh trên thị trường như Square, Stripe và Apple Pay đều lăm le miếng bánh thị phần là một phần thúc đẩy PayPal đổi mới không chỉ về mặt công nghệ mà còn về cách họ kết nối, thể hiện với người tiêu dùng.

Việc làm mới bộ nhận diện thương hiệu này giúp PayPal duy trì sự gắn kết của mình bằng cách cập nhập giao diện hiện đại hơn, đảm bảo thiết kế sẽ thích ứng với công nghệ và nền tảng mới. Nhận diện hình ảnh mới cũng phù hợp với những nỗ lực của PayPal nhằm đơn giản hoá các dịch vụ của mình, giúp chúng dễ tiếp cận hơn với người dùng trên toàn cầu.

>>> Đọc thêm: Thay đổi hoàn toàn thói quen thanh toán từ chiến lược marketing của PayPal

PayPal được thành lập vào năm 1998 với tên gọi là Confinity, tập trung vào cung cấp phần mềm cho các thiết bị cầm tay. Năm 2000, Confinity sát nhập với X.com, một công ty dịch vụ tài chính do Elon Musk thành lập. Ngay sau đó, X.com đổi tên thành PayPal và vào năm 2002, eBay đã mua lại công ty này với giá trị 1,5 tỷ đô la. Trong nhiều năm, PayPal đóng vai trò là hệ thống thanh toán chính của PayPal.

Vào năm 2015, PayPal tách khỏi eBay và trở thành một công ty đại chúng độc lập trên sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ. Kể từ thời điểm đó, PayPal tiếp tục phát triển, mở rộng các dịch vụ của mình bao gồm Venmo, và các sản phẩm tài chính nhằm mục đích giúp thanh toán trực tuyến dễ tiếp cận và an toàn hơn.

Nguồn: Tổng hợp


TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.