cover

Part 2/2 Tết trung thu cùng điểm lại chiến dịch Pr thành công nhất mùa trăng 2017

12 Thg 10

Phần 1 chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về bài toán truyền thông và lời giải cho thương hiệu Bánh mứt kẹo Hà Nội trong thời điểm Tết trung thu. Kế hoạch truyền thông, chi tiết thực hiện và...

Phần 1 chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về bài toán truyền thông và lời giải cho thương hiệu Bánh mứt kẹo Hà Nội trong mùa trung thu. Kế hoạch truyền thông, chi tiết thực hiện và kết quả của chiến dịch pr ấy như thế nào? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết hôm nay

Part 2/2 Tết trung thu cùng điểm lại chiến dịch Pr thành công nhất mùa trăng 2017- Ảnh 1.

Cùng Admicro kể tiếp câu chuyện truyền thông của Bánh mứt kẹo Hà Nội trong mùa trăng 2017

1. Đây là cách Admicro đã xây dựng kế hoạch Pr cho Bánh mứt kẹo Hà Nội

Muốn giải quyết bài toán của Bánh mứt kẹo Hà Nội tại thời điểm thị trường sôi động và cạnh tranh với những đối thủ lớn, nhãn hàng này cần một chiến dịch truyền thông Pr đánh vào cảm xúc người dùng và phải được thực hiện trên môi trường Digital. Để làm được điều này Bánh mứt kẹo Hà Nội đã tìm đến Admicro với mục tiêu xây dựng và triển khai một kế hoạch truyền thông cụ thể, bài bản, hiệu quả.

- Xác định mục tiêu truyền thông PR

Tết trung thu là lúc cảm xúc của mỗi người rất dễ rung động. Kỉ niệm đoàn viên từ những mùa trăng trước trỗi dậy mạnh mẽ trong trái tim của họ. Yếu tố cảm xúc lúc này chi phối rất lớn đến quyết định mua hàng.

Vì vậy, mục tiêu truyền thông Pr của chiến dịch được đặt ra: Phải làm thế nào để khơi gợi cảm xúc Trung Thu xưa, truyền tải được tinh thần trung thu truyền thống mà Bánh mứt kẹo Hà Nội gìn giữ. Bên cạnh đó, tăng nhận diện thương hiệu, uy tín cho sản phẩm trên thị trường và đẩy mạnh thị trường bán lẻ nhân dịp Trung Thu. Bánh mứt kẹo Hà Nội có 2 tuần để thực hiện mục tiêu này.

- Nghiên cứu thị trường để tìm chiến lược truyền thông hiệu quả

Làm những thứ đối thủ chưa làm, làm tốt những cái họ làm yếu, nhãn hàng sẽ có lợi thế cạnh tranh. Kết hợp hiệu quả với các đối tác nhãn hàng sẽ tiết kiệm và tranh thủ thêm nguồn lực. Hiểu khách hàng tiềm năng nhãn hàng sẽ bán được sản phẩm. Vì vậy, bước nghiên cứu thị trường đóng vai trò rất quan trọng.

+ Phân tích SWOT

Điểm mạnh lớn nhất của Bánh mứt kẹo Hà Nội đó là:  thương hiệu lâu đời, gắn bó với người Hà Nội hơn 50 năm. Địa chỉ phân phối bánh cố định, ở nhiều nơi. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế bên trong: Bánh mứt kẹo Hà Nội chưa khai thác hiệu quả kênh Digital. Website chưa được tối ưu để tìm hiểu về sản phẩm bánh Trung thu, cũng như chưa được thiết kế đủ bắt mắt. Sản phẩm chưa có concept đóng gói khác biệt, đặc sắc.

Kênh Digital còn khá mới mẻ với các thương hiệu bánh kẹo truyền thống. Chưa có nhiều nhãn hàng khai thác hiệu quả trên môi trường này, mặc dù nó đang là xu hướng rất Hot. Đây chính là cơ hội của Bánh mứt kẹo Hà Nội!

+ Khách hàng của Bánh mứt kẹo Hà Nội - Họ là ai?

Với đặc điểm và lợi thế về thương hiệu. Chiến dịch Pr của Bánh mứt kẹo Hà Nội sẽ hướng đến đối tượng khách hàng, độc giả phù hợp với các site báo như: Kenh14.vn, Dantri.com.vn, Afamily.vn, Cafef.vn, Cafebiz.vn, Vnexpress.vn. Họ là những người thường sử dụng Smartphone và dễ bị tác động bởi Internet

-  Thông điệp truyền thông

Cảm xúc là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua của khách hàng tại thời điểm này. Đánh vào cảm xúc là cách làm thông minh và chính xác. Tuy nhiên, phải làm theo một hướng khác biệt, nổi bật so với đối thủ và trúng Insight khách hàng.

Bánh mứt kẹo Hà Nội là thương hiệu rất lâu đời, đã cùng con người Hà Nội trải qua bao mùa trung thu phá cỗ. Vì vậy, Admicro đã chọn hướng phát triển: Đánh vào cảm xúc hoài niệm với thông điệp truyền thông: Nồng ấm ân tình, tôn vinh truyền thống, giao thoa cùng thời đại.

2. Admicro đã cùng Bánh mứt kẹo Hà Nội triển khai kế hoạch này như thế nào?

Việc triển khai thực hiện chiến dịch Pr đòi hỏi đội ngũ sản xuất phải am hiểu hành vi và hành trình cảm xúc của độc giả để đưa ra tuyến nội dung phù hợp. Ngoài việc kể những câu chuyện tác động đến suy nghĩ, tình cảm của tập khách hàng tiềm năng, tuyến bài Pr cần phải đáp ứng được mục tiêu lớn nhất của nhãn hàng đó là tăng nhận diện thương hiệu và kích thích hành động mua sản phẩm của khách hàng. Chính vì thế, chiến lược nội dung và các công cụ truyền thông để được Admicro nghiên cứu, tinh toán và chọn lọc cẩn thận.

 
Part 2/2 Tết trung thu cùng điểm lại chiến dịch Pr thành công nhất mùa trăng 2017- Ảnh 2.

Bánh mứt kẹo Hà Nội đã thực hiện chiến dịch Pr mùa trăng năm 2017 như thế nào?

- Chiến lược nội dung Pr

Để thực hiện chiến dịch đa mục tiêu này, Admicro đã xây dựng cho Bánh mứt kẹo Hà Nội 2 tuyến nội dung:

Tuyến nội dung cảm xúc, lồng ghép khéo léo hình ảnh sản phẩm nhằm khơi gợi cảm xúc hoài niệm về một trung thu truyền thống, bình dị, ấm áp tình thân. Từ đó, tạo nên sự kết nối tình cảm với thương hiệu ở người đọc. Tuyến nội dung trực tiếp về sản phẩm thương hiệu để tăng sự tin cậy và uy tín.

- Công cụ truyền thông Pr

Nhận thấy thị hiêu của độc giả đang dịch chuyển rất nhiều sang việc cảm nhận bằng thị giác. Một hình ảnh đẹp mang lại hiệu quả gấp 10 lần một bài viết thông thường. Vì vậy, Admicro đã tư vấn cho Bánh mứt kẹo sử dụng lồng ghép giữa các bài Pr thông thường với tuyến bài Pr định dạng đặc biệt, kết hợp hình ảnh đẹp. Cụ thể:

  • Bài Mini eMagazine: Đây là dạng bài có nội dung chuyên sâu, được chắp bút bởi những cây viết hàng đầu xung quanh vấn đề đời sống, xã hội, giải trí, thời trang,... mang tinh thần, bản sắc rõ nét của Kênh đăng tải. Bài viết được thiết kế mới lạ, đẹp mắt mang tới trải nghiệm như đọc tạp chí in ngay trên phiên bản online cho độc giả.
  • Bài Pr trực tiếp: Đây là 1 bài hoặc một tuyến bài viết được sử dụng hình ảnh ấn tượng. Nhãn hàng có thể sử dụng bài Pr trực tiếp để tạo ấn tượng tốt với người dùng, sử dụng như cầu nối cung cấp thông tin tương tác đa chiều, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và cộng đồng. Bên cạnh đó, đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng một cách tự  nhiên nhất.

- Các site báo truyền thông

Dựa vào đối tượng khách hàng tiềm năng và độc giả mục tiêu, Admicro đã đề xuất triển khai các bài viết của chiến dịch Pr truyền thông cho Bánh mứt kẹo Hà Nội trên các trang tin gồm:

+ Kenh14.vn: Kênh tin tức giải trí, xã hội

+ Cafebiz.vn: Chuyên trang kinh doanh với những nội dung thiên về doanh nghiệp, cá nhân, người làm kinh doanh

+ Dantri.com.vn, Vnexpress.net: Trang tin tổng hợp với lượng độc giả lớn, đa dạng, phủ khắp các lĩnh vực

+ Afamily: Kênh tin tức phụ nữ, làm đẹp, giải trí, cuộc sống gia đình, thời trang

+Soha.vn: Trang thông tin tổng hợp với định hướng nội dung mạnh mẽ về các chủ đề tài chính và xã hội

+ Cafef.vn: Chuyên trang tài chính - doanh nghiệp với những thông tin uy tín hàng đầu Việt Nam về chứng khoán BĐS

3. Kết quả đạt được sau 2 tuần chạy chiến dịch truyền thông Pr

Chỉ với 2 tuần được đăng tải trên các trang thông tin, chiến dịch đã tiếp cận đến hơn 100 nghìn khách hàng mục tiêu, với các bài viết được xếp Top 1 lượt xem, Top 1 lượt like và chia sẻ. Thông điệp của thương hiệu được truyền tải một cách lôi cuốn, hấp dẫn và đầy cảm xúc. Các bộ ảnh thực hiện công phu đã thành công khi nắm bắt và lột tả được những khoảnh khắc thể hiện tinh thần và cảm xúc trung thu sâu sắc vì thế đã nhận được chia sẻ từ đông đảo độc giả. Từ khóa tìm kiếm liên quan đến Bánh mứt kẹo Hà Nội tăng nhanh. Và nhãn hàng đã thành công trong việc đẩy mạnh doanh số của thị trường bán lẻ.

Part 2/2 Tết trung thu cùng điểm lại chiến dịch Pr thành công nhất mùa trăng 2017- Ảnh 3.

Bài Pr của chiến dịch nhận được nhiều chia sẻ từ độc giả

Nhờ có chính sách Pr chiết khấu đến 20% mà Bánh mứt kẹo Hà Nội đã thực hiện thành công chiến dịch với mức ngân sách rất tiết kiệm. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa sẽ hết hạn đăng kí ưu đãi Pr. Bạn đã có kế hoạch gì cuối năm nay chưa?

Hãy đăng kí ngay TẠI ĐÂY và liên hệ với Admicro để nhận những tư vấn miễn phí! Chúc bạn thành công!

MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.