Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Ô nhiễm nguồn nước sông Đà, Starbucks đóng cửa 1 loạt cửa hàng ở Hà Nội

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Có thể nói, sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà là một trong những hiểm họa lớn cuối năm mà người dân thủ đô phải chịu đựng. Không chỉ ảnh hưởng nặng nề với các hộ dân trong khu vực sử dụng nước sông Đà mà còn liên lụy tới việc kinh doanh của nhiều ngành hàng của khu vực này. Nhiều cửa hàng “sống dở chết dở” vì tình trạng khan hiếm nước sạch này. Một trong những thương hiệu lớn trong ngành F&B phải đóng cửa nhiều cửa hàng trong hệ thống của mình phải kể đến Starbucks. Trên địa bàn thủ đô hiện tại, đã có khoảng 4 cửa hàng trong tổng số 15 cửa hàng Starbucks hiện đang không mở cửa.

Cửa hàng thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy tạm đóng cửa chưa có ngày trở lại chính thức

Thông báo được dán trên cửa hàng Starbucks

Do ảnh hưởng của ô nhiễm nguồn nước sông Đà cùng những sự cố chưa được khắc phục về nguồn nước, hàng nghìn người sinh sống và kinh doanh thuộc khu vực này đang phải “chật vật” sinh hoạt qua ngày. Không chỉ có các hộ dân bị ảnh hưởng mà cả các cửa hàng ăn uống, dịch vụ nơi đây cũng đã bắt đầu có dấu hiệu ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, trong đó có Starbucks – thương hiệu đồ uống từ Mỹ gia nhập vào thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Starbucks đã đóng cửa 4 cửa hàng thuộc quận Thanh Xuân, Cầu Giấy và chưa có thông báo về ngày mở cửa trở lại.

Tra cứu trên ứng dụng giao đồ ăn Now, bên cạnh cửa hàng tại Nguyễn Tuân, một số cửa hàng khác cũng không phục vụ như cửa hàng tại Season Avenue (Hà Đông), IPH, Duy Tân (Cầu Giấy) cũng không hoạt động.

Nguồn: CafeF

Cùng với thông báo tạm đóng cửa hàng, Starbucks cũng chưa đưa ra thời điểm sẽ hoạt động bình thường trở lại ở khu vực Thanh Xuân và Cầu Giấy, nơi đang bị cắt nước luân phiên do ảnh hưởng từ sự cố nhiễm dầu nguồn nước sông Đà.

Bên cạnh đó, một số quán cà phê tại khu vực Nguyễn Thị Định hiện cũng đang hoạt động cầm chừng vì “không có nước nên không thể rửa cối xay”, yêu cầu khách hàng tạm ngưng không gọi các món đá xay (ice blended), món đồ uống vốn là best seller của Starbucks, mặt hàng này xưa nay vốn là thế mạnh và thức uống riêng của Starbucks nên có lẽ đó là lí do các cửa hàng phải tạm đóng cửa.

Trái ngược với không khí ảm đạm của Starbucks, hệ thống cửa hàng Highland ở khu vực Lê Văn Lương, Cầu Giấy vẫn rất nập khách ra vào trong những ngày này.

>>> Xem thêm: Sau vụ việc ô nhiễm nguồn nước sông Đà, dân tình đổ xô đi mua nước đóng chai

Kinh doanh chật vật của hàng triệu hộ dân Hà Nội bị ảnh hưởng vì sự cố nhiễm dầu nguồn nước.

Có thể nói sự cố ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến cuộc sống của hàng vạn người dân Thủ đô. Các ngành hàng kinh doanh thuộc khu vực này cũng vì thế mà rơi vào thảm cảnh “cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng”. Nhóm ngành thực phẩm, ăn uồng, giặt là, cắt tóc… có lẽ là những ngành kinh doanh chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Hà Nội trong những ngày “khát” nước sạch, tưởng rằng những chuyến xe bồn cung cấp nước có thể giải cứu cho dân nhưng không. Xe bồn cung cấp nước sạch ở khu vực Linh Đàm có mùi tanh, vẩn đục do chủ đầu tư Mường Thanh lấy xe chuyên chở téc nước tưới cây chưa thau rửa kỹ, tại khu vực Thanh Xuân, người dân phải lấy xô chậu để hứng nước bể bơi để phục vụ nhu cầu thiết yếu, siêu thị cháy hàng các sản phẩm nước tinh khiết đóng chai.

Tạm kết

Đóng cửa tạm thời và chưa có dấu hiệu về ngày chính thức mở bán trở lại, Starbucks cũng như nhiều mặt hàng đang chật vật vượt qua những ngày Hà Nội ô nhiễm nguồn nước sông Đà. Vụ án đã được đưa ra khởi tố hình sự, các cơ quan ban ngành chức năng đã vào cuộc nhưng còn các hộ kinh doanh, nhiều công ty, doanh nghiệp thuộc khu vực này đang phải tạm đóng cửa với những thiệt hại về kinh tế cùng những tổn thất nặng nề trong kinh doanh.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Soha
Đánh giá post
Tags: starbucks
Bài trước

Bản đồ ngành thương mại điện tử Quý 3/2019: Sendo bất ngờ đứng thứ 2, Lazada bị đá văng khỏi top 4

Bài tiếp theo

Oppo và Samsung: 2 ông lớn ngành Smartphone dự sẽ biến thị trường Đông Nam Á thành “chảo lửa”

Tin liên quan

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”
Tin Tức Marketing

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022

Theo The Verge, ngày 21/6 vừa qua, Meta đã quyết định ban hành chính sách bằng văn bản mới nhằm...

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry
Tin Tức Marketing

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022

Sau sự nghiệp trên sân cỏ thành công rực rỡ, Son Heung Min vừa được nhà mốt xa xỉ của...

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022
Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

Instagram khoác lên mình diện mạo mới: Sống động và trẻ trung hơn

03/06/2022
TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

TikTok tham vọng thử nghiệm game MỚI tại Việt Nam năm 2022

24/05/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789