Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook đang thử nghiệm dịch vụ đăng ký tích xanh facebook theo tháng với giá 11,99 USD (tương đương với 280.000 đồng), có tên gọi là Meta Verified.
Ngày 19/2, Mark Zuckerberg, CEO Meta, thông báo công ty sẽ thu phí tích xanh trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram. Dịch vụ mới sẽ mang tên Meta Verified, có giá 11,99 USD mỗi tháng (tương đương 280.000 đồng) khi đăng ký trên website. Nếu đăng ký thông qua ứng dụng iOS, người dùng phải trả 14,99 USD mỗi tháng (tương đương 357.000 đồng/tháng). Việc mua trên iOS có giá cao hơn do các nhà phát triển phải trả khoản phí 30% cho Apple khi mua hàng trong ứng dụng. Dự kiến dịch vụ sẽ được Meta triển khai vào cuối tuần này.
Khi đăng ký dịch vụ Meta Verified, người dùng sẽ nhận được một dấu tích hình tròn màu xanh da trời ngay bên cạnh tên tài khoản Facebook của mình. Đây là cách người dùng mạng xã hội có thể bảo vệ tài khoản cá nhân khỏi việc mạo danh trên mạng.
Tương tự Twitter, trước khi thu phí, tích xanh trên Facebook và Instagram vốn được cung cấp miễn phí, dành cho các tài khoản được xác nhận thuộc về người nổi tiếng hoặc doanh nghiệp, tổ chức.
Meta Verified sẽ được triển khai đầu tiên tại Australia và New Zealand tuần này và sau đó mở rộng ra các quốc gia khác. Để xác thực tài khoản, người dùng cần giấy tờ định danh như hộ chiếu, căn cước công dân, bằng lái xe.
“Chúng tôi sẽ triển khai tại Úc và New Zealand trong tuần này và tới đây là nhiều quốc gia khác”, Mark Zuckerberg chia sẻ.
Đây được xem là bước đi hiện thực hoá cho tuyên bố của CEO Meta khi trước đó Mark Zuckerberg cho biết công ty đang lên kế hoạch tung ra một số sản phẩm mới sẽ "trao quyền cho những người sáng tạo làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn", đồng thời cảnh báo về chi phí liên quan đến việc hỗ trợ công nghệ cho một lượng lớn người dùng.
Trước xu hướng doanh thu sụt giảm, các ứng dụng truyền thông mạng xã hội đang tìm các cách để tăng doanh thu từ người dùng. Trước đó, từ tháng 11/2022, Elon Musk đã thông báo gói dịch vụ tích xanh Twitter Blue với giá 8 USD mỗi tháng trên web và 11 USD qua iOS. Hay như ứng dụng Snapchat và Telegram đã ra mắt dịch vụ đăng ký trả phí vào năm ngoái.
Đấu tháng 2 vừa qua, Meta công bố doanh thu năm 2022 giảm lần đầu tiên kể từ khi niêm yết cổ phiếu vào năm 2012, nhưng mức giảm thấp hơn dự kiến. Doanh thu của Meta giảm 1%, xuống 116,6 tỷ USD vào năm ngoái, trong khi số người dùng Facebook lần đầu tiên đạt con số 2 tỷ.
Theo Mark Zuckerberg, 2023 sẽ là "Năm của sự hiệu quả", khi Meta tập trung vào mục tiêu trở thành một tập đoàn mạnh hơn và linh hoạt hơn.
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo VTV, vnexpress
Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang
Bình luận của bạn