Nội dung và hình ảnh là chìa khóa quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo

03 Thg 09

Để thu hút sự quan tâm và tạo ấn tượng tốt với người khác, phụ nữ không chỉ cần có vẻ đẹp bên ngoài mà còn phải có cả một tâm hồn sâu sắc. Quảng cáo cũng vậy, một bài quảng cáo hay và lôi cuốn khách hàng cần hội tụ cả yếu tố chất lượng về nội dung và hình ảnh.

Chất lượng hình ảnh tốt giúp doanh nghiệp gây được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng

Ấn tượng đầu tiên luôn là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự hứng thú, thiện cảm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chúng ta đang sống ở thời đại mà con người ngày càng tập trung vào thị giác, với một bức ảnh đẹp, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút người xem và truyền tải được những đặc tính tốt nhất về sản phẩm của mình đến khách hàng, từ đó tạo dựng niềm tin tưởng nơi họ. Ngược lại, một hình ảnh xấu và không mấy ấn tượng sẽ khiến khách hàng lướt nhanh và bỏ qua bài viết của bạn. Vì vậy, hình ảnh đẹp chính là cách thức cách quảng cáo hiệu quả giúp doanh nghiệp gây được ấn tượng đầu tiên tốt trong mắt khách hàng của mình.

Hình ảnh giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu, trở nên đáng nhớ và tuyệt vời hơn

Hình ảnh trong quảng cáo cũng chính là yếu tố tạo nên thương hiệu cho doanh nghiệp. Một bức ảnh đáng giá ngàn từ ngữ, hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói với khách hàng của mình và thể hiện trên hình ảnh một cách rõ ràng, súc tích nhất. Hãy khiến cho những hình ảnh này trở thành yếu tố truyền cảm hứng cho người xem và khách hàng của mình.

Mặc dù hình ảnh trực quan chính là chìa khóa của thành công. Nhưng không phải ai cũng có thể chụp ra được những bức ảnh đẹp, nhấn mạnh được mọi sắc thái, điểm mạnh của sản phẩm. Để chụp được những bức ảnh đó, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều phải bỏ ra nhiều năm tháng để học hỏi và thử nghiệm. Vì vậy, nếu không giỏi trong lĩnh vực này, bạn hãy để các chuyên gia làm điều đó.

Nội dung giúp doanh nghiệp kết nối và xây dựng lòng tin với khách hàng

Ngoài hình ảnh, yếu tố nội dung cũng rất quan trọng trong bài viết quảng cáo. Một nội dung quảng cáo hay sẽ khiến khách hàng tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên và cảm thấy thú vị, cuốn hút. Khiến họ thực sự tin tưởng vào bạn, tin tưởng vào những gì bạn giới thiệu, bạn bán và những dịch vụ bạn cung cấp từ đó kích thích nhu cầu mua hàng của họ.

Nhưng hiện nay đa số người tiêu dùng đang ngày càng quay lưng lại với các bài viết quảng cáo, họ nhận thấy một điều quảng cáo luôn viết phóng đại về chất lượng sản phẩm dịch vụ hoặc nói một nửa sự thật. Vì vậy, khi đọc được một bài viết chứa nội dung quảng cáo người tiêu dùng sẽ nảy sinh tâm lý đề phòng ngay, khiến cho mục đích muốn truyền tải thông tin về sản phẩm của bạn đến khách hàng bị ảnh hưởng.

Viết bài quảng cáo là cả một nghệ thuật và không phải ai cũng có thể viết được dạng bài viết này. Người tiêu dùng rất thông minh, họ có thể nhìn ra được nội dung quảng cáo trong bài viết của bạn dù ít hay nhiều, vì họ biết không một sản phẩm dịch vụ nào là không có khuyết điểm.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chụp ảnh sản phẩm đẹp với 7 bước tiêu chuẩn

Giúp sản phẩm của doanh nghiệp được đặt ở vị trí đẹp trên các trang web

Để quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả tốt nhất thì vị trí đăng bài là yếu tố rất quan trọng. Vị trí tốt không những nâng cao vị thế của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng của mình.

Nhưng để có được vị trí tốt, bài viết của doanh nghiệp phải có chất lượng cả về nội dung và hình ảnh. Vì hầu hết các trang website hiện nay đều giành vị trí đó cho những bài viết hay, có chất lượng nội dung và hình ảnh tốt để phục vụ nhu cầu độc giả của mình, nhằm giữ chân họ. Nên nếu bài viết của bạn hay và có hình ảnh đẹp không lý gì họ lại từ chối việc đặt bài viết của bạn ở vị trí tốt.

Nhận biết được những hạn chế đang tồn tại của các dạng bài viết PR, quảng cáo,  Admicro đã nghiên cứu và cho ra đời Webuy gói bài viết review sản phẩm dịch vụ hướng tới trải nghiệm người dùng. Theo Admicro, hiện nay việc đưa ra những thông điệp để đánh bóng sản phẩm, dịch vụ và phóng đại về lợi ích của nó không phải là hướng đi hiệu quả nếu bạn muốn có một chiến lược quảng cáo thành công, mà yếu tố quyết định chính là tính sáng tạo dựa trên những ứng dụng và lợi ích thiết thực mà sản phẩm, dịch vụ đó có thể mang lại cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Webuy lựa chọn việc tiếp cận khách hàng thông qua những bài viết, video review chia sẻ những cảm xúc của ê-kíp thức hiện trong quá trình trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Hướng tiếp cận đó sẽ khiến cho độc giả cảm thấy Webuy gần gũi và đáng tin tưởng, vì họ thấy bài viết của Webuy không phải là các bài viết PR, quảng cáo, mà đó là cảm xúc thật của ê-kíp thực hiện, những người đã thực sự trải nghiệm sản phẩm. Từ đó Webuy sẽ khiến khách hàng tiếp cận thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất, thú vị nhất và nhanh nhất. 

Admicro hiểu chất lượng chính là yếu tố quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo, nên đã xây dựng cho Webuy một đội ngũ sản xuất rất đặc biệt. Đó là tập hợp những tay bút hàng đầu đang công tác và làm việc ở VCCORP, họ đã có rất nhiều năm kinh nghiệm viết bài trên các site nổi tiếng như Kenh14, Afamily, GenK, CafeF, Soha... Điều đó đồng nghĩa với việc chất lượng nội dung và hình ảnh của bài viết, video do Webuy cung cấp sẽ ở mức cao nhất có thể, giúp bài viết của bạn có sức thuyết phục và lan tỏa, từ đó kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng. Ngoài ra, nhờ chất lượng tốt, các bài viết của bạn sẽ được Admicro ưu tiên đặt ở các vị trí đẹp trên các trang website uy tín của Admicro và bạn không cần phải trả phí để mua nó.

Đối với những doanh nghiệp không muốn bỏ ra quá nhiều kinh phí vào hoạt động quảng cáo, Webuy có đưa ra nhóm bài viết top 3 - top 5, nhằm giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bằng cách, các doanh nghiệp có thể hợp tác mua chung một gói bài viết của Webuy. Ví dụ như với những bài viết “Top 5 đại lý đồ gia dụng bạn nên ghé qua”, trong bài viết này chúng tôi sẽ nói về sản phẩm của cả 5 doanh nghiệp đã hợp tác mua gói bài viết của Webuy, như vậy chi phí quảng cáo của mỗi doanh nghiệp sẽ giảm chỉ còn ⅕.

Thay đổi hoặc là chết, đó là quy luật đào thải khắc nghiệt trong ngành kinh doanh. Nếu bạn không nắm bắt được xu thế phát triển của thời đại, không biết được khách hàng của mình cần gì, muốn gì, thị yếu khách hàng thay đổi ra sao bạn sẽ thua.

Linh Giang

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.