Khi nói đến xu hướng sáng tạo thiết kế bao bì trong năm 2018, chúng ta đã chứng kiến những sự đổi mới táo bạo và mới mẻ để thử nghiệm, cả về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng. Vậy câu hỏi đặt ra là những ý tưởng thiết kế bao bì nào sẽ trở thành xu hướng cho năm 2019, cả trong phong cách lẫn màu sắc, đồ họa và vật liệu. Cùng MarketingAI tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.
Ý tưởng thiết kế bao bì được dự báo trở thành xu hướng cho năm 2019
Là nhà thiết kế, với mục tiêu để phát triển thương hiệu cùng với việc thay đổi phong cách và xu hướng, chúng ta phải dành thời gian để phân tích các xu hướng tác động đến việc kinh doanh nhiều nhất. Chỉ khi suy nghĩ về sự phát triển của thiết kế xung quanh chúng ta thì khi đó ta mới có thể dự đoán những xu hướng sẽ đến và thống trị ngành thiết kế trong tương lai theo những cách mới mẻ và truyền cảm hứng.
Chủ nghĩa tối giản để nổi bật màu sắc
Chủ nghĩa tối giản dường như chưa bao giờ giảm nhiệt và bởi một lý do chính đáng: ngày càng nhiều thương hiệu nhắm đến sự minh bạch và thẳng thắn. Có cách nào tốt hơn để làm điều đó hơn thông qua thiết kế bao bì? Với bao bì tối giản, mọi thứ không cần thiết đều bị loại bỏ và bản chất của thương hiệu sẽ được thể hiện rõ ràng.
Hành động cắt giảm chỉ còn các yếu tố cần thiết của một thiết kế đó sẽ luôn luôn đầy thách thức, nhưng cũng đem lại nhiều lợi ích. Đây là một dạng thông điệp đơn giản được truyền tải thông qua chức năng, hình dạng và mẫu đơn giản. Bao bì tối giản năm 2019 sẽ tập trung vào các thiết kế đơn giản và sạch sẽ, cho phép màu sắc và kiểu chữ chiếm vị trí trung tâm, điều này đảm bảo thiết kế được nổi bật hơn bao giờ hết.
Màu Gardient sáng
Không có gì ngạc nhiên khi sắc màu gradient hấp dẫn cả nhà thiết kế và khán giả. Thiết kế gradient cung cấp cho các nhà thiết kế bao bì khả năng tạo thiết kế tươi mới và mới mẻ bằng cách pha trộn màu sắc, dẫn đến sự độc đáo và có tính chất hồi sinh.
Thiết kế phong cách gradient không chỉ cung cấp độ sâu mà còn cung cấp hình ảnh tuyệt vời trên các định dạng kỹ thuật số. Không lấy làm lạ khi các công ty lớn như Microsoft hay Apple bắt đầu thiết kế theo phong cách này từ đầu năm 2016. Năm 2019, đây được coi là một yếu tố thiết yếu của thiết kế, mang lại chiều sâu cho bất kỳ bố cục nào. Và với sự kết hợp màu sắc tươi sáng và thú vị, người xem sẽ cảm thấy thoải mái với những kiểu thiết kế này.
Bảng màu nude
Màu nude không chỉ là một màu, mà là một hỗn hợp phức tạp của màu hồng đào, hồng hoặc màu nâu đất, với màu kem hoặc sô cô la. Chuyển sang một bảng màu bao gồm tất cả các màu nude và màu trung tính ngày càng hấp dẫn hơn trong các lĩnh vực khác nhau của thiết kế, đặc biệt là trong ý tưởng thiết kế bao bì. Xu hướng này đem lại vẻ mềm mại và tươi vui hơn cho thiết kế của thương hiệu. Năm 2019, sự phong phú của các bảng màu nude bao gồm màu nâu ấm, màu trắng kem, màu hồng và màu be ngày càng trở nên phổ biến hơn.
Phong cách Vintage
Tính thẩm mỹ retro của thiết kế bao bì phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Phong cách Vintage được ưa chuộng bởi trước hết vì nó truyền tải tính xác thực. Bên cạnh việc sử dụng các phông chữ cổ điển, chúng ta đang thấy ngày càng nhiều hình minh họa, chữ viết tay hoặc các mẫu màu retro đang được sử dụng để truyền đạt cảm giác về quá khứ tươi đẹp.
Trong thị trường ngày nay, nơi bao bì mới được cải tiến tiếp tục phát triển với tốc độ chóng mặt, việc tạo ra bao bì tiên tiến nhất chỉ đơn giản là quay trở lại với những thiết kế từ xưa cũ. Trở về cội nguồn của thiết kế bao bì là một tác phẩm kinh điển vượt thời gian sẽ không bao giờ mất đi sức hấp dẫn.
Thiết kế bao bì theo dạng 8 bit
Như đã nói ở trên, xu hướng retro đang trở lại mạnh mẽ. Và một trong những thứ retro nhất trong tất cả là giao diện điều khiển trò chơi pixel cổ điển. Hình thức nghệ thuật kỹ thuật số với hình ảnh được chỉnh sửa ở cấp độ pixel, vẫn tồn tại và còn phát triển trong tương lai. Các hạn chế của thiết kế 8 bit cũng đồng thời là điểm mạnh của nó. Các hình ảnh được loại bỏ tới chỉ còn các trường màu thuần túy, với các góc cạnh cứng và các đường thẳng mang lại tính đơn giản và dễ hiểu cho khách hàng. Đó là một cách đơn giản để truyền đạt một ý tưởng phức tạp qua các hình thức nghệ thuật khác nhau.
Mặc dù nó là sản phẩm của thời đại đã qua, thiết kế 8 bit đã ăn sâu vào trí nhớ của chúng ta đến nỗi nó sẽ trở thành xu hướng cho những năm tới.
Bao bì không nhựa
Phong trào không sử dụng nhựa để bảo vệ môi trường là một xu hướng đang phát triển được mọi người cực kỳ quan tâm. Giấy và các vật liệu bìa cứng là những đóng góp chính vào chất thải bao bì, tiếp theo là nhựa và thủy tinh, và chứa một tỷ lệ đáng kể đến từ bao bì thực phẩm.
Thực tế là mỗi năm chúng ta thấy ngày càng có nhiều tiến bộ trong khoa học đằng sau các vật liệu đang được sử dụng để đóng gói. Từ nhựa dựa trên rong biển đến bọc gai dầu và nấm xốp đều là những sự thay thế cho nhựa để kiến tạo nên một tương lai bền vững hơn. Một ví dụ điển hình cho điều này là sự hợp tác giữa L'Oreal và Ecologic Brands với sản phẩm Seed Phytonutrients được tạo bằng giấy tái chế, có thể phân hủy được.
Kết
Từ sự kết hợp màu sắc tuyệt vời đến những thiết kế không chứa nhựa, từ phong cách tối giản đến phong cách cổ điển, mọi thứ đều có thể xảy ra trong năm 2019. Các nhà thiết kế đang đưa các xu hướng trong quá khứ và đang tìm kiếm những cách sáng tạo thông minh trong bao bì để thu hút khách hàng hơn.
Nguồn: 99 Designs
Bình luận của bạn