cover

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản

28 Thg 06

Theo nhiều khảo sát và đánh giá vào năm 2016, những đại lý và môi giới trong ngành bất động sản đang chú trọng và đầu tư vào kế hoạch marketing thay vì chỉ tập trung chủ yếu vào sales...

Theo nhiều khảo sát và đánh giá vào năm 2016, những đại lý và môi giới trong ngành bất động sản đang chú trọng và đầu tư vào kế hoạch marketing thay vì chỉ tập trung chủ yếu vào sales như trước đây. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những vấn đề đáng quan tâm nhất cho Marketing Bất động sản và làm thế nào để xúc tiến kế hoạch kinh doanh của bạn. 

1. Đặt ra ngân sách của bạn

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản- Ảnh 1.

Điều quan trọng nhất cho mọi chiến dịch Marketing bất động sản đều nằm ở Ngân sách mà bạn bỏ ra. Ở một vài doanh nghiệp, việc "thả rông" ngân sách marketing dẫn đến nguồn lực lãng phí và khó đem lại chiến lược dài hạn. Hoặc ở một số ví dụ khác, nhiều doanh nghiệp không muốn bỏ ra của cải để thực marketing (nhiều người cho rằng điều đó là lãng phí và không cần thiết) dẫn đến việc khó cạnh tranh được với những đối thủ khác trên thị trường và không lan tỏa được hình ảnh của mình tới khách hàng mục tiêu. Vậy nên nếu bạn đang muốn phát triển doanh nghiệp và mở rộng nhóm khách hàng mục tiêu thì đừng ngại ngần thành lập ngay một mức ngân sách nhất định cho marketing bất động sản nhé.

2. Định hình rõ "khách hàng lý tưởng" của bạn là ai?

Mỗi mặt hàng khác nhau đều có một nhóm đối tượng phù hợp nhất định. Việc bán tràn lan các sản phẩm cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau sẽ khiến công ty của bạn không khác gì một khu chợ thập cẩm. Nó giống như bạn đang bán một những căn biệt thự cho người mới đi làm hoặc rao bán một căn trung cư giá rẻ cho khách hàng cao cấp vậy. Việc thiếu phân loại nhóm đối tượng cụ thể và chi tiết vừa khiến cho việc mua bán diễn ra không hiệu quả vừa làm cho hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng mục tiêu càng trở nên mờ nhạt và kém chuyên nghiệp.

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản- Ảnh 2.

Vậy nên, việc quan trọng nhất trước mở bán các sản phẩm mới đó chính là định hình xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Mức thu nhập của họ khoảng bao nhiêu để có thể sẵn sàng mua? Thói quen sinh hoạt hay cách tiếp nhận thông tin hằng ngày càng cụ thể sẽ càng đem lại cho bạn những sáng kiến để chạm tới người tiêu dùng.

3. Thực hiện marketing qua mobile

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản- Ảnh 3.

Các số liệu thống kê cho thấy rằng có 11,3 % số người sử dụng internet và tiếp nhận thông tin chỉ qua điện thoại của họ, trong khi số lượng tiếp cận qua máy tính là 10,6%. Điều này có nghĩa là mức người có thể sử dụng cả điện thoai và máy tính để bàn để tiếp cận thông tin là dưới 80%.

Điều này không có gì là đáng ngạc nhiên, bởi theo thống kê về nhân khẩu học tại Mỹ, thì "smart phone" đã bước vào thời kỳ hoàng kim của nó vào năm 2014-2015.

Vậy đừng chần chừ nữa mà hãy quan tâm ngay đến việc tiếp cận khách hàng của các chiến dịch mobile marketing.

4. Đẩy mạnh truyền thông qua các Platform

 

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản- Ảnh 4.

Chỉ sử dụng Facebook hay Twitter đang thực sự trở nên lỗi thời và thiếu tính cạnh tranh, bởi bất kỳ doanh nghiệp nào hiện nay đều đang sở hữu 2 kênh này. Trong khi đó rất nhiều khách hàng mục tiêu của Marketing bất động sản đang bị bỏ qua tại các kênh platform khác như Linkedln, Blogs, Wordpress. Nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với họ, bạn cần xây dựng ngay những kênh này cho doanh nghiệp của mình.

5. Trả phí cho các kênh social để tăng mức tiếp cận

Bạn biết hiện nay các kênh như Facebook, Instagram, Twitter đang có rất nhiều mức quảng cáo với giá thành hợp lý để đưa bài của bạn tới khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Việc phụ thuộc vào lượng tiếp cận tự nhiên đôi khi sẽ khiến cho những thông tin quan trọng sẽ không đến được tới người tiêu dùng. Thật là một thiếu sót không đáng có nếu như bạn chưa tối ưu hóa được các kênh social này.

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản- Ảnh 5.

6. Đưa ra mục tiêu cụ thể

Giả sử như sếp của bạn đang đưa ra nhiều mục tiêu khác nhau cho từng giai đoạn phát triển của công ty, điều đó dẫn đến chiến dịch marketing bất động sản cũng cần thay đổi theo sao cho phù hợp. Tùy theo tính hình phân tích doanh nghiệp và bối cảnh thị trường, bạn sẽ biết mình cần phải đặt mục tiêu như: mở rộng thị phần - nâng tầm nhận diện của công ty tới khách hàng hay thúc đẩy doanh số đối với một nhóm khách cụ thể,... Tuy nhiên mục tiêu cuối cùng của chiến dịch marketing cho bất kỳ ngành nào đều nằm ở việc đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Khi đưa ra được mục tiêu cụ thể, bạn sẽ biết cần phải chăm sóc khách hàng ra sao, tiếp cận họ từ những bước nhỏ nhất thông qua các kênh social như: Facebook, Website,... và Email ra sao?

7. Xác định công cụ hoặc cách đo lường hiệu quả chiến dịch

Những vấn đề đáng quan tâm của Marketing Bất động sản- Ảnh 6.

Một vấn đề mà rất nhiều nhân viên marketing đang gặp phải khi đối mặt với sếp, đó là trả lời câu hỏi: "Chiến dịch của chúng ta đem lại hiệu quả như thế nào?" hay "Tại sao ngân sách đổ vào marketing nhưng mà doanh số vẫn không tiến triển?". Có thể câu trả lời nằm ở việc chiến dịch chưa đạt đến mức thời gian chín muồi của nó, ngân sách đổ vào các kênh PR và truyền thông chưa hiệu quả,... hoặc hàng nghìn lý do khác. Tất cả chúng ta ai cũng biết người làm marketing chỉ có thể đem lại mức độ chuyển đổi từ khách hàng thông thường đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp marketers không phải là những người cuối cùng tiếp cận với khách hàng cho đến khi họ ký hợp đồng mua bán, đem lại hiệu quả doanh số, điều này phụ thuộc rất nhiều vào sales và bộ phận quan hệ khách hàng của doanh nghiệp.

Vậy phải làm thế nào để thoát khỏi trạng thái hoang mang không biết liệu những điều mình làm có đang hiệu quả? Câu trả lời nằm ở việc bạn giới hạn được tầm ảnh hưởng của marketing và tìm công cụ thích hợp để đo lường chúng. Ví dụ:

  • Chạy chiến dịch socials: đo lường hiệu quả qua lượng reachs fanpage, tương tác với contents hoặc lượng views đối với những sản phẩm video.
  • Khi gửi emails marketing cho khách hàng: hãy chú ý đến đo lường số lần đọc emails, lượng clicks, từ đó đo đếm mức độ quan tâm của khách hàng với sản phẩm mới hoặc so sánh để tìm ra cách tiếp cận hiệu quả hơn.
  • Tại các sự kiện offline: bạn dễ dàng so sánh được sự kiện nào có nhiều người tham dự hơn và tìm ra nguyên nhân của chúng.

Hãy thực hiện đo lường các dữ liệu hàng ngày và quan sát một cách hiệu quả để có được những hướng đi đúng đắn cho kế hoạch marketing của bạn.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.