cover

Những tiện ích mở rộng của Google Adwords giúp tăng hiệu quả QC

01 Thg 11

Quảng cáo Google Adwords hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, và câu hỏi làm sao để tăng hiệu quả quảng cáo mà không tăng chi phí (thậm chí giảm đi) vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều...

Quảng cáo Google Adwords hiện nay đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng, và câu hỏi làm sao để tăng hiệu quả quảng cáo mà không tăng chi phí (thậm chí giảm đi) vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều doanh nghiệp phải suy nghĩ. Hãy chú ý tới những điểm chất lượng mà google adwords căn cứ để đánh giá mẫu quảng cáo , ngoài ra bạn cần các tiện ích quảng cáo @@mở rộng.

Trong bài viết này, tác giả Gil Roeder từ HubSpot sẽ xem xét tại sao các tiện ích mở rộng lại cần thiết, và làm cách nào để bắt đầu kết hợp chúng vào các kế hoạch Google AdWords của bạn.

Tiện ích mở rộng của Google Adwords của bạn với thông tin bổ sung - khiến mọi người có nhiều lý do hơn để chọn doanh nghiệp của bạn. Tiện ích thường tăng tỷ lệ nhấp chuột của quảng cáo lên nhiều điểm phần trăm. Định dạng tiện ích bao gồm các nút gọi, thông tin vị trí, liên kết đến các phần cụ thể của trang web của bạn, văn bản bổ sung và nhiều nội dung khác.

Mặc dù hầu hết tiện ích yêu cầu phải được thiết lập một chút, nhưng công việc này hoàn toàn đáng giá vì bạn sẽ nhìn thấy được sự cải thiện về hiệu suất của quảng cáo cả về số lượt nhấp chuột, chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột (Cost per click), vị trí trang và xếp hạng quảng cáo.

Vì sao bạn nên dùng tiện ích mở rộng của Google Adwords?

Tiện ích quảng cáo mở rộng quảng cáo sẵn có của bạn bằng cách cung cấp cho người đọc nhiều cách để tương tác với công ty bạn. Chúng được kết nối với quảng cáo và có thể cung cấp những trang web bổ sung, nơi người xem có thể tìm thấy nhiều thông tin hơn. Chúng có thể nhấn mạnh những lợi ích khi làm việc với công ty bạn, ví dụ: giao hàng miễn phí, chính sách đổi trả trong 90 ngày, chương trình giảm giá đang diễn ra,… Chúng cũng có thể cung cấp số điện thoại để gọi hoặc một địa chỉ trang web để tham khảo. Chúng thậm chí có thể dẫn chính xác nơi để download ứng dụng của bạn.

Thêm vào đó, sử dụng tiện ích mở rộng có thể tăng tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo và cả tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Và sử dụng tiện ích mở rộng cũng sẽ tăng xếp hạng quảng cáo của bạn, cũng có nghĩa chung sẽ giúp bạn tăng vị trí của trang, giảm chi phí mỗi lượt nhấp chuột và khả năng quảng cáo của bạn được hiển thị cũng cao hơn. Như Google đã nói: “Tiện ích quảng cáo mở rộng cải thiện lượt nhấp chuột và lượt hiển thị chiến dịch vì chúng khiến quảng cáo trở nên có ích hơn”.

Có những loại tiện ích mở rộng nào?

Có rất nhiều loại tiện ích mở rộng sẵn có trên quảng cáo google Ads - Google AdWords:

- Tiện ích liên kết trang web

- Tiện ích mở rộng cuộc gọi

- Tiện ích vị trí

- Tiện ích chú thích mở rộng

- Tiện ích tin nhắn

- Tiện ích đoạn nội dung có cấu trúc

- Tiện ích giá

- Tiện ích ứng dụng

- Tiện ích đánh giá

Để giúp bạn tìm ra loại tiện ích phù hợp với chiến lược quảng cáo của mình, bài viết này sẽ khám phá một số tiện ích hữu dụng nhất.

Tiện ích chú thích mở rộng

Để giúp quảng cáo của bạn chi tiết và cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng tiềm năng, hãy cân nhắc công cụ đơn giản nhưng hiệu quả này. Tiện ích chú thích mở rộng bổ sung một dòng chú thích vào quảng cáo của bạn ngay dưới dòng headline:

Những tiện ích mở rộng của Google Adwords giúp tăng hiệu quả QC- Ảnh 1.

Số lượng kí tự trong chú thích giới hạn trong 25 kí tự, vì vậy bạn nên chú thích ngắn gọn, rành mạch và hấp dẫn. Bạn có thể cài đặt chú thích mở rộng ở cấp độ tài khoản, chiến dịch quảng cáo hoặc một nhóm quảng cáo của mình. Và bạn có thể cài đặt lịch cho từng chú thích riêng xuất hiện.

Tiện ích liên kết trang web

Liên kết trang web cho phép bạn dẫn đường đến các trang cụ thể trên trang web của bạn – giờ mở cửa của cửa hàng, một sản phẩm cụ thể, v.v. Khi ai đó nhấp hoặc nhấn vào các liên kết của bạn, họ sẽ đến thẳng những gì họ muốn biết hoặc muốn mua.

Những tiện ích mở rộng của Google Adwords giúp tăng hiệu quả QC- Ảnh 2.

Liên kết xuất hiện dưới headline quảng cáo của bạn, và có thể được bổ sung bằng các thông tin mô tả trong khoảng 80 kí tự. Mỗi thông tin bạn bổ sung giúp quảng cáo của bạn càng chi tiết, rõ ràng hơn với cùng một mức chi phí.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi

Dù cho công việc kinh doanh của bạn lớn hay nhỏ, bạn luôn muốn khuyến khích người xem gọi cho bạn để hỏi thêm thông tin, nơi đặt hàng, hoặc cho bạn cơ hội để giải quyết những vấn đề của họ.

Những tiện ích mở rộng của Google Adwords giúp tăng hiệu quả QC- Ảnh 3.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi sẽ khuyến khích người xem gọi công ty bạn bằng cách thêm một số điện thoại hoặc nút gọi vào quảng cáo của bạn.

Tiện ích vị trí

Tiện ích mở rộng là một bước đi tuyệt vời cho những nhà kinh doanh đang cố gắng nhắm đến một khu vực cụ thể. Nếu bạn đang mong đợi thu hút sự chú ý của một khu vực, hãy cân nhắc tiện ích này vào chiến dịch sắp tới để nhấn mạnh sự tiện lợi của bạn với những khách hàng tiềm năng.

Những tiện ích mở rộng của Google Adwords giúp tăng hiệu quả QC- Ảnh 4.

Những nhà kinh doanh ở nhiều vị trí cũng có thể sử dụng tiện ích này để hiển thị địa chỉ gần nhất với người dùng.

Tiện ích mở rộng có thể được tạo ở bất kỳ cấp nào của tài khoản AdWords của bạn – chúng có thể được hiển thị ở cấp tài khoản, cấp chiến dịch hoặc ở cấp nhóm quảng cáo.

Những tiện ích mở rộng của Google Adwords giúp tăng hiệu quả QC- Ảnh 5.

Bổ sung tiện ích vào quảng cáo của bạn sẽ khiến chúng định vị tốt hơn, cụ thể hơn và thu hút nhiều lượt nhấp chuột hơn – chưa kể đến khả năng được hiển thị ở vị trí đầu mỗi trang tìm kiếm.

Tin tốt là tất cả những tiện ích này đều miễn phí. Tất nhiên bạn sẽ phải trả cùng một số tiền đó cho những lượt nhấp chuột thông thường, nhưng bạn có thể cung cấp nhiều thông tin hơn về công ty mình mà không tốn thêm chi phí nào cả.

Google sẽ chỉ hiển thị các tiện ích nếu họ tin chúng sẽ giúp bạn cải thiện hiệu quả quảng cáo, vậy nên hãy chắc chắn thông tin của bạn phù hợp với khách hàng tiềm năng.

Đừng nhồi nhét nhiều thông tin chỉ đề quảng cáo của bạn chi tiết hơn – hãy chắc chắn thông tin ấy thực sự cải thiện trải nghiệm tìm kiếm và giúp khách hàng chọn công ty bạn.

Để tối đa hóa hiệu suất của quảng cáo văn bản, AdWords chọn tiện ích nào sẽ hiển thị tương ứng với mỗi tìm kiếm riêng lẻ trên Google. Vì lý do đó, bạn nên sử dụng tất cả tiện ích thích hợp với mục tiêu doanh nghiệp của bạn.

Clip tổng quan về những tiện ích quảng cáo và hướng dẫn cách tạo tiện ích:

Thời điểm tiện ích hiển thị

Việc thêm tiện ích sẽ không đảm bảo rằng tiện ích sẽ hiển thị cùng với quảng cáo của bạn mọi lúc. Tiện ích hiển thị với quảng cáo của bạn khi:

- Tiện ích (hoặc kết hợp các tiện ích) được dự đoán sẽ cải thiện hiệu suất của bạn.

- Vị trí của quảng cáo của bạn và Xếp hạng quảng cáo đủ cao để tiện ích hiển thị. Để hiển thị tiện ích, AdWords cần có Xếp hạng quảng cáo tối thiểu. (Yếu tố tính toán Xếp hạng quảng cáo trong tiện ích của bạn).

Tìm hiểu thêm về Thời điểm tiện ích hiển thị. Để theo dõi thời điểm tiện ích của bạn hiển thị, hãy Xem hiệu suất tiện ích. Cuối cùng, bạn có thể tìm hướng dẫn để Làm cho tiện ích của bạn có nhiều khả năng hiển thị hơn.

Chi phí

Việc thêm tiện ích vào chiến dịch của bạn không mất phí. Số nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (bao gồm tiện ích của bạn) sẽ bị tính phí như bình thường. (Các trường hợp ngoại lệ là các nhấp chuột vào tiện ích đánh giá và xếp hạng người bán sẽ không bị tính phí.) Vì vậy, bạn bị tính phí nhấp chuột khi người nào đó gọi cho bạn từ tiện ích cuộc gọi hoặc khi người nào đó tải xuống ứng dụng của bạn từ tiện ích ứng dụng. AdWords không tính phí quá hai nhấp chuột mỗi lần hiển thị lên từng quảng cáo và tiện ích của quảng cáo.

Hà Nguyễn / marketingai

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.