Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Thách thức thường gặp của người xử lí khủng hoảng truyền thông

Bởi Lương Hạnh
07/04/2022
trong Cho nhà quản lý
0

Ngành xử lí khủng hoảng truyền thông hiện nay đang ở trong tình trạng khủng hoảng. Công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của thời đại kỹ thuật số đã làm thay đổi mọi thứ, đến mức mà nhiều cuộc khủng hoảng không thể kiểm soát được.

Trong thời đại số, nhà quản lý khủng hoảng truyền thông đối mặt với ba thách thức quan trọng: 

Mục lục: Ẩn
1 Niềm tin
2 Công nghệ
3 Đạo đức
4 Kết luận

Niềm tin

Với niềm tin rằng khủng hoảng truyền thông về danh tiếng và kinh doanh là vấn đề có liên quan đến giao tiếp hơn là xung đột giữa các bên bất lợi. Vị giám đốc của một PR agency nọ yêu cầu tôi không sử dụng cụm từ “đối thủ” khi gặp giám đốc điều hành của ông để nói về các bên thù địch của họ.

“Chúng tôi không có đối thủ. Chúng tôi có các bên liên quan.”

Khủng hoảng không nhất thiết phải phát sinh vì các công ty gặp phải sai lầm với “các bên có liên quan.” Ngày nay, thông thường các công ty đều bị “tấn công” bởi các công cụ truyền thông, họ sẽ đừng về phía đem lại cho họ nhiều lợi ích hơn.

Khaisilk là một case về khủng hoảng truyền thông lớn nhất trong năm 2017 (Ảnh: Baogiaothong.vn)

Lĩnh vực quản lý khủng hoảng phụ thuộc vào hoạt động PR ít hơn trong tư vấn quản trị và báo chí. Những chuyên gia về khủng hoảng có nghĩa vụ phải xem xét mọi trường hợp có thể xảy ra và kiểm soát được hậu quả của chúng.

Công nghệ

Không thể kiểm soát hoàn toàn các phương tiện truyền thông xã hội mặc dù các cố vấn thường xuyên nói với doanh nghiệp là họ có thể. Vẫn sẽ có những khách hàng biết được cuộc khủng hoảng của bạn cho dù bạn có ngăn chặn truyền thông bằng mọi cách.

(Ảnh: VTV1)

Đạo đức

Thách thức này dựa trên cơ sở đưa ra những lời khuyên về xử lý khủng hoảng truyền thông chỉ đơn thuần vì tiền. Rất nhiều các agency đưa ra những lời hứa hẹn với khách hàng, trong khi bản thân họ chưa chắc đã có khả năng xử lý được khủng hoảng truyền thông cho khách hàng như mong đợi: 

“Chúng tôi không bao giờ muốn là agency quản lý khủng hoảng đầu tiên. Công ty đầu tiên thường bị khách hàng từ chối bởi vì họ hứa hẹn những điều không thể thực hiện được.”

Hay nói cách khác, khuyết điểm lớn nhất của giải quyết khủng hoảng là những lời hứa hão.

Đã đến lúc các nhà quản lý khủng hoảng  truyền thông cần nhìn lại đạo đức chuyên môn của mình, và mang lại những kết quả thực tế cho khách hàng, thay vì hứa hão hay thậm chí khiến khủng hoảng càng ngày càng trầm trọng thêm.

(Ảnh: soha)

Bản thân là một nhà quản lý khủng hoảng truyền thông, ngay bản thân tôi nhiều khi còn nghi ngờ về các giá trị đạo đức nghề nghiệp của mình. Liệu tôi có còn xứng đáng làm nghề này hay không? Bản thân tôi sẽ chỉ các case mà tôi cảm thấy mình có khả năng xử lý.

>>> Đọc thêm: 7 kỹ năng PR cần có mà bạn nên biết

Kết luận

Với tuổi đời hơn 30 năm, nghề quản lý khủng hoảng truyền thông hiện đang ở rối như mớ bòng bong trong sự rối loạn về giá trị đạo đức. Sự phát triển của thế giới số làm sinh ra nhiều loại hình truyền thông và các lĩnh vực khác nhau. Nó cũng khiến thông tin được truyền đi với tốc độ nhanh hơn, với mặt trái là các khủng hoảng ngày càng lan rộng nhanh hơn và có sức phá hủy lớn hơn.

Để có thể tổn tại trong môi trường này, chúng ta cần đưa ra các lời khuyên xử lý khủng hoảng truyền thông dựa trên các kết quả có thể đạt được các giới hạn truyền thông để quản lý khủng hoảng, và ngưng việc đưa ra các lời hứa hão chỉ nhằm mục tiêu về tiền bạc hay kiếm được nhiều khách hàng.

Linh Vũ – MarketingAI

Theo PRNews

Đánh giá post
Tags: chiến lược prkhủng hoảng truyền thôngkien thuc prPRpr contentTruyền thông
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Quiet Hiring la gi

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

5 ngày ago
mua Tet thuong hieu tang qua nhu the nao

Mùa Tết, thương hiệu tặng quà thế nào cho đúng?

1 tháng ago
Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

Chuyên gia dự đoán: 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời (OOH)

2 tháng ago
cách liên hệ với facebook

Tổng hợp 20+ cách liên hệ với Facebook khi gặp sự cố đơn giản và hiệu quả nhất

3 tháng ago
mã vùng điện thoại quốc tế là gì

Mã vùng điện thoại quốc tế là gì? Bảng tra cứu mã vùng các quốc gia trên thế giới

3 tháng ago
clickbait là gì

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023

Chu kỳ sống của sản phẩm là gì? 4 giai đoạn chính trong chiến lược theo từng chu kỳ

08/02/2023

Top 20+ ý tưởng Content Valentine cực “đốn tim” cho chiến dịch đột phá

08/02/2023

CPS là gì? Tầm quan trọng của CPS trong Affiliate Marketing

07/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.