Những logo nổi tiếng làm gì để "thân thiện" hơn với hệ sinh thái

03 Thg 10

Logo của các thương hiệu được sử dụng hàng triệu, thậm chí hàng tỉ lần trên các ấn phẩm. Điều này có nghĩa rằng, chỉ một chỉnh sửa rất nhỏ, cũng có thể thay đổi đáng kể lượng mực in được sử dụng. Một designer người Pháp đã nảy ra ý tưởng về dịch vụ thiết kế lại logo để tiết kiệm chi phí và tạo ra những tác động thân thiện tới hệ sinh thái.

Sylvain Boyer – CD tại Interbrand Paris chia sẻ cùng Adweek rằng, ông ấy mơ ước về ý tưởng cho một dự án mang tên Ecobranding vào những năm 2013. Khi ấy, ông đang thiết kế tấm thẻ Birth Announcement cho con gái đầu lòng của mình.

Boyer nói rằng: “Thiết kế đó ở trên máy tính trông rất tuyệt vời. Nhưng khi tôi gửi mẫu thiết kế đi in thì chi phí in ấn thực sự rất đắt tiền.” Để giảm chi phí, ông đã phải cắt giảm màu sắc trong bản thiết kế.

Theo Boyer, điều đó nghe qua có vẻ thật ngu ngốc, nhưng đây là thực tế phải đối mặt của việc triển khai các bản thiết kế. Riêng với logo, nó sẽ được sao chép hàng triệu, hàng tỉ lần. Và ông nhận ra rằng, tất cả những hành động đó đều sẽ tác động đến kinh tế và hệ sinh thái.

Hãy xem một vài mô phỏng sau đây để hiểu rõ hơn về lợi ích mà Ecobranding có thể đem lại:

Sử dụng ít mực in hơn cho logo chỉ là một phần trong tầm nhìn của Boyer. Ecobranding thực chất có thể đề xuất bất cứ phông chữ nào sử dụng tiết kiệm mực in hơn. Cùng với việc in ấn các business card nhỏ hơn để cắt giảm lượng giấy sử dụng. Những ý tưởng này sẽ chung tay bảo vệ môi trường sống của tất cả chúng ta.

Boyer hi vọng sẽ tạo ra được một “Agency thiết kế thương hiệu đầu tiên thực hiện công tác chuyển đổi các nhãn hiệu trở nên “thân thiện” hơn với hệ sinh thái.” Tuy nhiên trong tuần qua, Interbrand và Boyer đã thống nhất sẽ cùng nhau mang đến một thương thiệu chuyên thiết lập các chuyển đổi có lợi về mặt kinh tế cho doanh nghiệp. Interbrand đã cam kết sẽ chấp thuận theo những mục đích mà Boyer đã đề xuất.

Đường lối của Ecobranding đã được Interbrand sử dụng với dự án của Citeo. Citeo là vốn dĩ là đơn vị có những hoạt động luôn hướng tới môi trường. Họ phân loại, thu thập và tái chế các chất thải.

Hãy cùng xem sự kết hợp của Citeo và Ecobrading sau đây:

Xem thêm: 

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Nguồn: Adweek

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.