Những chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm thành công nhất mọi thời đại

Chắc hẳn bạn đã nhìn thấy những quảng cáo mỹ phẩm ít nhất một lần trong đời. Khi bạn nhìn lại các chiến dịch làm đẹp nổi tiếng nhất trong lịch sử, có thể thấy rõ rằng quảng cáo không chỉ giúp bạn mua một sản phẩm mới. Trên thực tế, những nhà quảng cáo nắm bắt các ý tưởng của thời đại chúng ta - làm nổi bật những gì chúng ta nghĩ về sắc đẹp, phụ nữ và các vấn đề xã hội. Qua đó thể hiện ý tưởng quảng cáo lớn của thương hiệu một cách đầy nhân văn và ý nghĩa. Cùng tìm hiểu những chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm thành công nhất mọi thời đại qua bài viết sau đây.

Những chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm thành công nhất mọi thời đại

Billie - Project Body Hair

Dù thật khó tin nhưng start up Billie đã trở thành công ty dao cạo đầu tiên trong lịch sử trưng bày những sợi lông trên cơ thể người phụ nữ trong các quảng cáo của mình. Chiến dịch mang tên Project Body Hair, một lễ kỷ niệm cho những sợi lông trên cơ thể người phụ nữ. "Cạo râu là một lựa chọn cá nhân, và không ai nên nói với phụ nữ phải làm gì với những sợi lông của chính họ", nhà đồng sáng lập Billie Georgina Gooley nói với Glamour. "Thực tế là tất cả chúng ta đều có lông trên cơ thể. Một số người trong chúng ta lựa chọn loại bỏ nó, và một số người trong chúng ta chọn mặc những bộ trang phục một cách tự hào và dù sao đi nữa, chúng ta cũng không nên xin lỗi vì sự lựa chọn của mình."

Quảng cáo mỹ phẩm Billie - Project Body Hair (Video: Billie)

Trong hơn một thập kỷ qua, các thương hiệu mỹ phẩm luôn giấu nhẹm sự thật rằng trên cơ thể người phụ nữ có tồn tại những sợi lông "khó chịu". Họ mang tới những quảng cáo xuất hiện những người phụ nữ mịn màng đang cạo lông cho chính mình - nhưng thực tế là họ đang cạo vào không khí. Công ty dao cạo râu Billie không hề muốn như thế. Mong muốn truyền tải thông điệp người phụ nữ phải được tự quyết định việc họ sẽ làm với số lông trên cơ thể, dù là loại bỏ hay nuôi dưỡng, thì chúng ta cũng đều phải tôn trọng.

Một số khách hàng đánh giá cao sự đa dạng của thương hiệu trong khi những người khác thú nhận rằng cho dù quảng cáo có hấp dẫn đến đâu, họ cũng không nghĩ quá nhiều về việc họ mua loại dao cạo nào. Dù bằng cách nào, chúng ta nên biết ơn vì Billie đã giúp người phụ nữ thừa nhận rằng những gì họ làm trên cơ thể hoàn toàn là quyết định cá nhân.

Revlon: Fire & Ice Campaign

Chiến dịch Fire & Ice của Revlon là một cuộc cách mạng bởi vì đây là một trong những quảng cáo in đầu tiên gắn kết trang điểm với tình dục. Thật khó tin nhưng chiến dịch mang tới ý tưởng rằng thật thú vị khi mang lại vẻ gợi cảm cho chính bản thân người phụ nữ chứ không phải chỉ vì mỗi người bạn đời hoặc bạn trai.

Quảng cáo có sự góp mặt của It Girl và người mẫu Dorian Leigh, đang mặc những món đồ bạc lấp lánh và được mặc chiếc áo choàng đỏ quyến rũ. Cô ấy là Lửa và Băng - và rõ ràng là những người phụ nữ cũng phải nhìn chằm chằm vào quảng cáo. Trên trang đối diện của bức ảnh là một câu đố có nghĩa là chia phụ nữ thành hai loại - nghịch ngợm hoặc tốt đẹp. Các câu hỏi được đặt ra như "bạn có nhuộm tóc bằng bạch kim mà không hỏi ý kiến ​​chồng không", "bạn có bao giờ ước một tuần trăng mật mới không" và "bạn có nhắm mắt lại khi bạn hôn không." Như giám đốc điều hành Revlon đã giải thích, mục đích của quảng cáo là thể hiện "Có một chút xấu ở mỗi người phụ nữ tốt" và son môi sẽ giúp bạn giải phóng điều đó.

Chiến dịch Fire & Ice của Revlon
Chiến dịch Fire & Ice của Revlon là một cuộc cách mạng bởi vì đây là một trong những quảng cáo mỹ phẩm được in đầu tiên gắn kết trang điểm với tình dục (Ảnh: Pinterest)

Điều làm cho quảng cáo này thực sự mang tính cách mạng là cách nó tập trung vào một người phụ nữ tự tin. MacDonell Smith giải thích: "Không có người đàn ông nào trong quảng cáo và không có sự lãng mạn nào được ám chỉ. Thay vào đó, quảng cáo cho rằng việc thoa son môi là điều mà một người phụ nữ làm vì niềm vui và sự hài lòng của chính bản thân mình".

Dove - Real Beauty

Trong xã hội đương đại, những quan điểm hạn hẹp đánh giá một người phụ nữ đẹp có thể ngăn cản họ thể hiện và tận hưởng vẻ đẹp cá nhân của chính mình. Mong muốn phá vỡ những định kiến dành cho người phụ nữ, Dove đem tới chiến dịch "Real Beauty" với mong muốn truyền tải thông điệp “vẻ đẹp thực sự là vẻ đẹp đi ra ngoài những quan niệm khuôn mẫu”.

Chiến dịch quảng cáo của Dove thực sự đã tạo tiền đề cho sự thay đổi đột phá trong suy nghĩ của người phụ nữ trong xã hội ngày nay. Việc trao quyền cho phụ nữ tự tin vào làn da của chính họ là điều thúc đẩy chiến dịch này; không chỉ tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ trên khắp thế giới, mà còn ủng hộ ý tưởng rằng những tiêu chuẩn xã hội sẽ không bao giờ có thể định nghĩa con người bạn.

Chiến dịch
Chiến dịch "Real Beauty" đã thành công trong việc truyền tải thông điệp “vẻ đẹp thực sự là vẻ đẹp đi ra ngoài những quan niệm khuôn mẫu”, đây là quảng cáo mỹ phẩm tạo sự đột phá trong suy nghĩ của phụ nữ (Ảnh: Aurora Dawn)

L’Oreal’ - This is an ad for man

Một chiến dịch sáng tạo trực quan từ một trong những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới, mang đến thông điệp hãy để người phụ nữ nắm quyền trong các công việc chứ không chỉ là một chủ đề bàn tán phù phiếm.

Một nỗ lực trong ngày quốc tế dành cho phụ nữ từ L'Oreal Paris đã đơn giản hóa thông điệp bằng cách chứng minh lợi ích của những lãnh đạo nữ thông qua những biểu đồ và đồ thị. Nhưng có một điểm khác biệt quan trọng ở đây là tất cả đều được làm bằng mỹ phẩm của thương hiệu L'Oreal'.

Quảng cáo mỹ phẩm của L'Oreal Paris đã đơn giản hóa thông điệp bằng cách chứng minh lợi ích của những lãnh đạo nữ
Quảng cáo mỹ phẩm của L'Oreal Paris đã đơn giản hóa thông điệp bằng cách chứng minh lợi ích của những lãnh đạo nữ thông qua những biểu đồ và đồ thị (Ảnh: Tổng hợp)

M.A.C - MACnificent Me

Khi nói đến các chiến dịch làm đẹp, tất cả chúng ta đều quen với việc nhìn thấy những người nổi tiếng hoàn hảo cùng làn da trắng sứ và sự thiếu đa dạng khá lớn. Nhưng chiến dịch MACnificent Me vào năm 2015 của MAC là một ngoại lệ lớn đối với quy tắc này, theo PopSugar - sau khi tổ chức cuộc thi MACnificent Me năm ngoái, thương hiệu mỹ phẩm đã chọn sáu người thực sự tuyệt vời để trình diễn bộ sưu tập mùa này.

Để tham gia, những người đam mê MAC được yêu cầu chia sẻ một bức ảnh của chính họ và câu thần chú không dài quá 100 từ. Tất cả họ đều độc đáo, cá nhân và đẹp theo cách riêng của mình

Chiến dịch cho thấy rằng trang điểm có thể làm nổi bật bản thân không sợ hãi nhất của bạn. Công ty mỹ phẩm mang tới thông điệp rằng không phải ai cũng cảm thấy tốt về bản thân 100%, và điều đó hoàn toàn ổn. Điều quan trọng là bạn trung thực về con người của bạn về bất kể điều gì. Việc trở nên tự tin có thể mất thời gian nhưng sẽ không làm bạn bớt đi cái tôi tuyệt đẹp của chính mình.

Quảng cáo mỹ phẩm thông qua chiến dịch MACnificent Me của M.A.C
Quảng cáo mỹ phẩm thông qua chiến dịch MACnificent Me của M.A.C (Ảnh: M.A.C)

Kết

Các thương hiệu lớn trên toàn cầu luôn muốn tới gần người phụ nữ hơn bằng những chiến dịch truyền thông đa dạng chạm tới cảm xúc người xem, đây là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách. Từ những chiến dịch nâng cao những đặc quyền con người đến chống lại chủ nghĩa phân biệt giới tính, đây là một số cách các thương hiệu tôn vinh phụ nữ ngày nay.

>>> Xem thêm: 9 Bước xây dựng 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất 2022

 

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.