Chủ Nhật, Tháng Bảy 3, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette

Bởi Khánh Khiêm
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
Reading Time:6 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Theo sau phong trào #MeToo, định nghĩa nam tính đã trở thành một chủ đề bùng nổ cả trong ngành quảng cáo lẫn thế giới thực. Và một trong số những thương hiệu đã hoàn toàn nắm được vị trí trung tâm nhờ quảng cáo “The Best a Men Can Be” chính là thương hiệu Gillette. Chỉ sau một ngày được phát hành, quảng cáo đã thu hút được rất nhiều lời khen ngợi và bên cạnh đó là cả những lời chỉ trích. Nhưng vượt lên tất cả, thương hiệu vẫn tỏa sáng. Vậy các nhà tiếp thị có thể học được gì từ chiến dịch mới của Gillette. 

Nội dung bài viết

  1. Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette
    1. Quảng cáo và “sự nam tính độc hại”
    2. Vai trò của thương hiệu
    3. Giữ lập trường
  2. Kết

Những bài học các nhà tiếp thị có thể rút ra từ chiến dịch mới của Gillette

Quảng cáo và “sự nam tính độc hại”

Quảng cáo đã đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lý tưởng về định nghĩa nam tính trong lòng con người. Chính quảng cáo này đã góp phần hình thành nên định nghĩa “chất nam tính độc hại” – thể hiện ở các đặc điểm như tính thống trị, không có cảm xúc và xâm hại tình dục.

Vấn đề này đã khiến công chúng xôn xao, và như chúng ta đã thấy từ phản ứng trên phương tiện truyền thông xã hội đối với quảng cáo lần này của Gillette. Quảng cáo của thương hiệu Gillette bị phản đối bởi tập trung vào các hành vi khuôn mẫu xấu xí và tiêu cực hơn là thúc đẩy các giá trị tích cực trong đàn ông. Khán giả cho rằng quảng cáo của hãng đang xúc phạm và quy chụp những giá trị tiêu cực lên nam giới – điều này không đúng với phần lớn các đấng mày râu.

Trong khi đó, bên ủng hộ Gillette tin rằng không hề có nhiều thương hiệu dám đứng lên chống lại “sự nam tính độc hại” này và mong muốn nhiều thương hiệu có lập trường như Gillette. Kết quả là, phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành sân khấu cho một làn sóng chiến tranh mới giữa các giới tính.

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành sân khấu cho một làn sóng chiến tranh mới giữa các giới tính (Ảnh: Youtube)

>>> Xem thêm: Gillette tìm kiếm định nghĩa người đàn ông đích thực với phong trào #Metoo nổi tiếng mạng xã hội

Vai trò của thương hiệu

Sau quảng cáo Gillette và những cuộc tranh cãi không có hồi kết trên mạng xã hội, với những cảm xúc bực bội, khó chịu từ phái nữ và sự không đồng tình từ nam giới. Do đó, các thương hiệu cần cố gắng hiểu nam tính nên được miêu tả như thế nào trong chiến dịch quảng cáo tiếp thị của họ.

Marketing cần có một diễn ngôn bao quát hơn. Có lẽ vai trò tốt nhất đối với hầu hết các thương hiệu đó chính là những giải hòa, thúc đẩy một thông điệp hàm chứa những sự nam tính chân thành hơn. Là nhà sản xuất nội dung, các Marketer có trách nhiệm với sự tương đồng giữa các giới tính chứ không phải là xây dựng trên tư tưởng lỗi thời rằng cứ đàn ông thì phải mang tính thống trị hoặc có xu hướng xâm hại tình dục phụ nữ.

Các thương hiệu cần có một cách tiếp cận đa sắc thái hơn để nhắm mục tiêu vào nam giới trong quảng cáo. Ngoài ra, việc xem xét các vai trò của nam giới và đa dạng hóa tầm nhìn về họ nên được cung cấp trong chiến dịch.

Giữ lập trường

Nếu bạn quyết định chống lại “sự nam tính độc hại”, hãy mang sắc thái này trong thông điệp thương hiệu muốn truyền tải. Hầu hết sự nam tính không hề độc hại, và nhiều người đàn ông cảm thấy bị tấn công bởi những phản ứng dữ dội. Như chúng ta đã thấy, phương tiện truyền thông xã hội thường trở thành một chiến trường cho cuộc tranh luận này. Hiện tại, Gillette đang bị cuốn vào cuộc chiến căng thẳng này. Thương hiệu cần chuẩn bị cho điều này bằng cách bỏ qua những bình luận ghét bỏ và tập trung vào những điều tích cực.

Hiện tại, Gillette đang bị cuốn vào cuộc chiến căng thẳng bởi quảng cáo này (Ảnh: Youtube)

Cuối cùng, đối với những thương hiệu muốn có lập trường vững vàng, mục đích là điều kiện tiên quyết. Nó phải là một phần đáng tin cậy trong chiến lược kinh doanh, không chỉ là một pha PR nguy hiểm không rõ ràng. Thương hiệu cần cam kết tạo nên sự khác biệt thực sự hoặc tránh xa những tranh cãi căng thẳng không đáng có.

Kết

Mặc dù nhận được những cuộc tranh cãi dữ dội trên các trang mạng xã hội, Gillette vẫn nhận được những bình luận rất tích cực khi dám đứng lên và đưa ra quan điểm về vấn đề xưa nay xã hội vẫn thường cho qua. Và chỉ sau 3 ngày xuất bản, lượt người xem đã lên tới 9 triệu – một con số cực khủng cho quảng cáo của thương hiệu.

Nguồn: Tổng hợp

Đánh giá post
Bài trước

Facebook thử nghiệm ứng dụng “LOL” meme để thu hút người dùng tuổi teen

Bài tiếp theo

Chiến lược Marketing của Sunsilk – Thương hiệu nổi danh trên toàn cầu

Tin liên quan

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động
Tin Tức Marketing

VMCC Marcom Run 2022 – Better You chính thức khởi động

02/07/2022

Giải chạy VMCC Marcom Run – hình thức thể thao mới được Marcom Outing tổ chức vào năm 2022 với...

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng
Tin Tức Marketing

Dưới sức ép của chính phủ Mỹ, Apple và Google sẽ loại Tiktok ra khỏi các kho ứng dụng

01/07/2022

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền...

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

Facebook mạnh tay ra chính sách loại bỏ những đánh giá “pha kè”

25/06/2022
Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

Son Heung-min trở thành đại sứ thương hiệu mới của Burberry

16/06/2022
Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

11/06/2022
Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

Phiên bản Telegram Premium sẽ không còn MIỄN PHÍ cho người dùng nữa?

06/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789