Nhu cầu người dùng tăng cao, GrabFood tăng giá giờ cao điểm

31 Thg 10

Song hành cùng với GrabBike, Grab Car, mới đây nhất, GrabFood cũng đã ra thông báo tăng giá giờ cao điểm với các nhà hàng, thậm chí những nhà hàng không đông khách cũng bị áp dụng cước phí tăng. Chính sách này cụ thể là như thế nào, cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết dưới đây tổng hợp.

GrabFood tăng giá giờ cao điểm, áp dụng cho mọi nhà hàng

Theo đó, từ ngày 23/10, dịch vụ giao đồ ăn GrabFood chính thức áp dụng chính sách tăng cước phí  linh hoạt theo từng nhà hàng tùy theo khu vực, thời gian và nhu cầu của khách hàng, chính sách này cũng nhằm hỗ trợ tài xế có thu nhập cao hơn.

Trước đây GrabFood áp dụng cước phí cố định 15.000 đồng cho 5km đầu tiên và mỗi km tiếp theo tính phí 5.000 đồng tuy nhiên hiện tại GrabFood sẽ tính thêm phụ phí thay đổi lộ trình 5.000 đồng/km. Điều này được hiểu là GrabFood sẽ nhân giá tương tự như dịch vụ GrabBike hay GrabCar, vào các khung giờ cao điểm hoặc những quán ăn có lượng khách đặt nhiều trong 1 thời điểm tài xế phải xếp hàng đợi lâu thì giá cước sẽ thay đổi.

Thông báo từ GrabFood. (Nguồn: CafeF)

Theo đó, giá cuốc xe GrabFood đã tăng từ 15.000 đồng lên 25.000 đồng vào khung giờ cao điểm (11h-13h, 18h-20h), ngoài ra vào lúc quán đông hoặc mưa gió thì khả năng cước giá cũng sẽ tăng. Trước đó, GrabFood đã điều chỉnh cách tính giá cước mới ở khu vực Tp.Đà Nẵng – Hội An – Huế, áp dụng từ tháng 8/2019, thay vì 15.000 đồng/5km đầu thì giá cước mới áp dụng tính cước tối thiểu 15.000 đồng/3km đầu và 5.000 đồng/mỗi km tiếp theo. Giá cước này chưa bao gồm phụ phí ban đêm 10.000 đồng/chuyến xe. Điều này giúp các tài xế có thu nhập cao hơn và hoạt động hiệu quả những cuốc xe có lộ trình dài.

Nguồn: CafeF

Với cánh tài xế, đây được xem là tin vui giúp họ có thêm động lực để gắn bó với công việc trước tình trạng thu nhập thất thường và yêu cầu khấu trừ thuế hiện nay. Vì từ cuối tháng 8, các tài xế Grab có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm phải chịu khấu trừ thuế 60.000 đồng/ngày còn với khách hàng thì hoàn toàn ngược lại. Vì nếu mặt bằng chung, trung bình một món ăn là 30.000 mà bây giờ chịu thêm cước phí tăng từ 15.000 lên 25.000 đồng/ cuốc thì chắc chắn người dùng sẽ cân nhắc đến những sự lựa chọn khác.

Nguồn: Zingnews

Mặc dù vậy cũng không thể phủ nhận các dịch vụ gọi đồ ăn như GrabFood hay Now đã thay đổi thói quen ăn uống của dân văn phòng cũng như hỗ trợ các hộ cá thể nhỏ lẻ trong việc buôn bán. Trước đây để bán hàng đông khách, một quán ăn ngoài việc tạo ra được hương vị đặc trưng thì phải có mặt bằng rộng, có chỗ để xe. Nhưng nay chỉ bằng vài cú click chuột cộng thêm hàng nghìn các chương trình khuyến mại, dân văn phòng có thể ngồi ở nhà đặt các món ăn ưa thích cho dù ở các hẻm nhỏ hay ngõ ngách.

Theo thông tin từ Grab, biên độ lợi nhuận ròng của đối tác nhà hàng tăng trung bình 300% trong vòng 2-3 tháng kể từ khi tham gia nền tảng GrabFood, và bình quân thu nhập đối tác tài xế GrabBike có đăng ký thêm dịch vụ GrabFood và GrabExpress tại TP.HCM và Hà Nội cũng tăng thêm 26%. GrabFood cũng đã công bố con số tăng trưởng 250 lần - tính theo lượng đơn hàng vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2018, lần đầu tiên ra mắt. Tháng 8/2019, Grab tuyên bố đầu tư thêm 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam  với tham vọng bá chủ ngành dịch vụ và mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics.

Tại thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam, GrabFood và Go-Food đều khẳng định đứng đầu thị trường với hàng trăm nghìn đơn hàng mỗi ngày. Grab dẫn số liệu từ hãng nghiên cứu Kantar cho thấy tiếp nhận 300.000 đơn hàng mỗi ngày. Grab cũng cho biết, bình quân thu nhập của tài xế GrabBike có đăng ký thêm dịch vụ GrabFood và GrabExpress tại TP.HCM và Hà Nội tăng 26%.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Grabfood từ A-Z Tạm kết

Động thái tăng cước phí của GrabFood được xem là phù hợp với mặt bằng phát triển chung, là nguồn động lực lớn cho cánh tài xế thêm gắn bó với công việc. Nhưng cũng cần phải cân nhắc hợp lý với những nhà hàng quy mô nhỏ và đối tượng khách hàng chưa lớn. Và nếu chính sách này chỉ có ưu đãi 1 chiều mà không có chiều ngược lại cho khách hàng cùng đối tác, người dùng cũng sẽ sớm tịm đến những nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến khác với giá thành hợp lý hơn.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Zing.vn

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.