Vào năm 2022, các cuộc gọi đến Nabs’ Advice Line - đường dây tư vấn dành cho các nhân sự ngành Quảng cáo đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết, phần lớn nguyên nhân đến từ việc các nhân sự trong ngành gặp khó khăn về tài chính và tình cảm trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt và bất ổn kinh tế.
Khởi nguồn của vấn đề
Bất chấp làn sóng cam kết của các cơ quan trong ngành nhằm cải thiện hỗ trợ, tác động của đại dịch Covid-19 cộng với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt và tình trạng bất ổn kinh tế đang diễn ra đã đẩy sức khỏe tinh thần của nhân viên đến mức suy sụp.
Đến tháng 4 năm 2022, các cuộc gọi đến đường dây tư vấn của Nabs đã tăng 15%, nhưng dữ liệu được công bố hôm nay cho thấy rằng vào cuối năm ngoái, nhu cầu về tư vấn sức khỏe của công ty đã tăng 49% so với năm 2021. Mức tăng này đã tạo ra 2022 của Nabs trở thành năm bận rộn nhất kể từ năm 2018.
Được biết, bất kỳ nhân sự nào từ Intern đến Giám đốc Điều hành đều có thể gọi đến Nabs’ Advice Line để được hỗ trợ và xin tư vấn miễn phí. Công ty cũng hợp tác với nhiều tập đoàn trong ngành như Dentsu, Dinosaur, GroupM, Havas, Media Com, Omnicom Group… cũng như các trang tin về Quảng cáo như Campaign, TimeOut, The Economist…
Các cuộc gọi đến đường dây tư vấn của Nabs đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, với hai lý do hàng đầu là để liên hệ hỗ trợ về tinh thần (37%) và hỗ trợ tài chính (36%). Nhìn chung, sức khỏe tâm thần và phúc lợi tiếp tục giảm mạnh khi 2/3 (66%) các cuộc gọi hỗ trợ tinh thần mà Nabs nhận được vào năm 2022 là để được hỗ trợ và hướng dẫn về sức khỏe tâm thần – tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong một số trường hợp, những người lao động bị kiệt sức, căng thẳng và thiếu ranh giới xung quanh sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đã phải dùng đến biện pháp “nghỉ việc trong yên lặng” nhằm cố gắng lấy lại cảm giác tự chủ.
Cuộc khủng hoảng về chi phí sinh hoạt, những lo lắng về môi trường chính trị, thị trường việc cùng với sự căng thẳng và xung đột ngày càng gia tăng tại nơi làm việc - dẫn đến sự gia tăng nhu cầu tư vấn và hỗ trợ để cải thiện sức khỏe tinh thần. Do đó, số lượt giới thiệu trị liệu của Nabs đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt và suy thoái kinh tế đang rình rập, tổ chức này đã báo cáo mức tăng đáng kinh ngạc 1432% quyền truy cập vào hướng dẫn dự phòng trực tuyến.
Vào tháng 11/2022, Nabs đã ra mắt khoản trợ cấp chi phí sinh hoạt trị giá 1.000 bảng Anh (tương đương 28,3 triệu đồng) để hỗ trợ những nhân sự gặp khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, công ty đã phải huỷ chương trình vào tháng 12 do nhu cầu tăng cao chưa từng có.
Bà Sue Todd - Giám đốc Điều hành của Nabs đã chia sẻ rằng, ngành Quảng cáo đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian vừa qua. Do đó, các doanh nghiệp cần thực hiện nhiều hoạt động, sự kiện cải thiện sức khỏe tinh thần cho nhân sự.
[Báo cáo> Sự trỗi dậy mạnh mẽ của “sức khỏe tinh thần” và ý nghĩa của nó đối với các nhà tiếp thị
Hướng đi nào cho doanh nghiệp?
Đằng sau những phát hiện của mình, chủ tịch Nabs và phó giám đốc điều hành thương mại của ITV Simon Daglish cho biết công ty sẽ tiếp tục tăng cường các dịch vụ của mình để đối phó với “những thách thức đa dạng và phức tạp” của ngành.
“Chúng tôi sẽ phản ứng nhanh hơn bao giờ hết, cung cấp chương trình đào tạo mới nhắm đến các nhà quản lý cấp trung, bao gồm các buổi học nhóm được thiết kế để giúp các nhóm giải quyết các vấn đề tức thời và trực tiếp.”
Trong khi đó, Sue Todd, giám đốc điều hành của Nabs, kêu gọi các tổ chức ưu tiên cho sức khỏe của nhân viên. Cô ấy nói: “Để phát triển trong thời điểm này, chúng ta cần đặt các cuộc trò chuyện và hành động về việc cải thiện sức khỏe tinh thần tập thể làm trọng tâm cho những gì chúng ta làm.
Năm nay, Nabs sẽ làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết Nabs để phát triển và tung ra nhiều loại dịch vụ giúp nâng cao sức khỏe tinh thần, đồng thời giúp mọi người và tổ chức tham gia vào các vấn đề và thực tiễn tốt nhất. Mặc dù những thách thức của mỗi cá nhân là khác nhau, nhưng phản ứng hiệu quả nhất vẫn đến từ tập thể.”
Nhận xét về những phát hiện này, người phát ngôn của hiệp hội Công nhân Truyền thông Sáng tạo (CCW) chia sẻ: Những con số này không có gì đáng ngạc nhiên, các xu hướng dài hạn trong ngành, thời gian làm việc quá dài, mức lương ban đầu thấp và những thất bại trong DEI đang trở nên trầm trọng hơn do cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt rộng lớn hơn và tất cả các hậu quả khác của đại dịch.
CCW cho biết họ kêu gọi tất cả quản lý cấp cao trong toàn ngành “thực hiện các cam kết có ý nghĩa để cải thiện lương và các điều kiện trên cơ sở lâu dài”. Ông còn nói thêm: “Quan trọng hơn, chúng tôi kêu gọi bất kỳ ai đang phải vật lộn để kiếm sống hoặc làm việc trong môi trường làm việc độc hại, hãy tham gia cùng chúng tôi và bắt đầu nói về những vấn đề này với đồng nghiệp của họ để chúng ta có thể cùng nhau làm cho ngành của chúng ta an toàn, tử tế và trả lương cao hơn.”
Thanh Thanh - MarketingAI
Theo The Drum
Bình luận của bạn