Sau những lùm xùm chuyển giao về CEO, tưởng rằng Giao hàng nhanh và AhaMove sẽ gặp phải những khó khăn ban đầu khi mất đi người thủ lĩnh. Vậy nhưng mới đây nhất, tập đoàn đầu tư Temasek của chính phủ Singapore tuyên bố sẽ đầu tư vào các công ty kỳ lân triển vọng ("aspiring unicorns") tại Đông Nam Á, tập trung vào nhóm doanh nghiệp vận hành nền tảng công nghệ với giá trị từ 100 triệu USD thậm chí lên đến 1 tỷ USD, đối tượng mà Temasek hướng tới không ai khác ngoài 2 cái tên đầy triển vọng trong lĩnh vực vận tải: Giao hàng nhanh và AhaMove.
Temasek dự kiến rót 100 triệu USD vào công ty mẹ của Giao hàng nhanh, AhaMove
Mới đây, theo nguồn tin từ DealStreetAsia cho biết: Tập đoàn đầu tư Temasek của Chính phủ Singapore đang có ý định đầu tư vào Scommerce – một nền tảng logistics tại Việt Nam và trực thuộc Seedcom. Thương vụ dự kiến chính thức công bố trong tuần đến với giá trị ước tính khoảng 100 triệu USD.
Thành lập vào năm 1974, Temasek là công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng khoảng 313 tỷ đôla Singapore (231 tỷ USD) tính đến 31/3/2019. Temasek có trụ sở chính tại Singapore, đặt cơ sở tại Châu Á và có 11 văn phòng trên thế giới. Tại Việt Nam, Temasek không còn là cái tên quá xa lạ khi từ những năm 2000 đã sớm đẩy mạnh đầu tư vào thị trường tiềm năng Việt với đa dạng các lĩnh vực, từ tài nguyên, nông lâm nghiệp, hạ tầng, công nghệ thông tin, ngân hàng...Tháng 3/2019, Temasek cũng đầu tư khoảng 100 triệu USD để trở thành cổ đông lớn của VNG - kỳ lân duy nhất đến thời điểm hiện tại của Việt Nam.Thành công của thương vụ bạc tỷ trên đã giúp VNG nâng mức định giá lên đến hơn 2 tỷ USD.
Nguồn lực lớn giúp Giao hàng nhanh cùng AhaMove phát triển thương hiệu
Nhận được gói hỗ trợ 100 triệu đô này từ tập đoàn Temasek sẽ là động lực và cơ hội rất lớn để Giao hàng nhanh cũng như AhaMove phát triển và mở rộng mạng lưới thương hiệu. 2 công ty con thuộc tập đoàn Scommerce này hiện chuyên phục vụ nhu cầu vận chuyển của các đối tác thương mại điện tử trên toàn quốc. Scommerce được thành lập thông qua việc sáp nhập Giaohangnhanh (GHN), AhaMove và đơn vị giao nhận hàng hóa xuyên biên giới Gido. Bắt đầu từ năm 2012, GHN Express hoạt động và nhận được tài trợ từ Seedcom. Sau đó, hãng tiến hành mua lại Ahamove – một công ty khởi nghiệp giao hàng thương mại – và ra mắt thương hiệu GHN Logistics cung cấp các giải pháp hậu cần tích hợp.
Hiện, Scommerce có mạng lưới phủ sóng tại 63 tỉnh thành với 500 bưu cục, 1.500 điểm gửi hàng Vinmart+, Circle K. Hãng cũng đang hợp tác với 100.000 cửa hàng và doanh nghiệp, với những thương hiệu lớn và tên tuổi trên thị trường Việt như: Shopee, Tiki, Lazada, Juno, Vinamilk, Sendo... Với sự đầu tư lên đến 100 triệu đô này, là cơ hội cực lớn để những thương hiệu vận tải như Giao hàng nhanh hay AhaMove mở rộng cơ hội học hỏi nhiều mô hình công nghệ và dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài.
>>> Xem thêm: Nhìn vào những nỗ lực từng ngày của AhaMove để thấy “Đỉnh cao giao hàng” là đây chứ đâu!
Thành lập từ tháng 7/2012, Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển hàng hóa cho các đối tác thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ tại Việt Nam. Từ năm 2018, GHN cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lớn bằng xe tải và dịch vụ kho bãi và hoàn thành đơn hàng (fulfillment) cho các doanh nghiệp B2B bán đa kênh.
Trong khi đó, AhaMove là ứng dụng giao hàng theo nhu cầu (on-demand) ra đời năm 2015. Nền tảng này đang có gần 100.000 tài xế, hoạt động tại Hà Nội và TP HCM, được xem là ứng dụng giao hàng nội thành nhận được nhiều sự tin dùng nhất hiện nay.
Tạm kết
Với những nỗ lực không ngừng trong hành trình khẳng định thương hiệu, đến nay, Giao hàng nhanh cũng như AhaMove đang ngày càng nâng cao vị thế và tên tuổi tại thị trường ngành vận tải Việt. Cùng với đó là gói hỗ trợ 100 tỷ đô từ tập đoàn Temasek sẽ là bàn đạp lớn cho các thương hiệu Việt mở rộng quy mô vươn ra tầm khu vực.
Phương Thảo - MarketingAI
Bình luận của bạn