Mạng xã hội nên là một yếu tố không thể thiếu trong chiến lược Marketing của bất kỳ đại lý bất động sản nào. Đó là một trong những cách dễ dàng nhất để kết nối người mua và doanh nghiệp bất động sản, cũng như cung cấp phạm vi tiếp cận hiệu quả về chi phí, quảng cáo được nhắm mục tiêu và tương tác tức thì.
Tuy nhiên, mạng xã hội luôn thay đổi - và để thành công, các đại lý bất động sản chuyên nghiệp phải điều chỉnh chiến lược của họ theo định kỳ.
Bây giờ là thời điểm tốt nhất để chuẩn bị chiến lược truyền thông trên mạng xã hội cho các thương hiệu bất động sản vào năm 2021. Nếu như các bước phân tích và tối ưu hóa cụ thể sẽ được thực hiện trong giai đoạn triển khai, thì một kế hoạch tổng thế vẫn luôn là thứ cần phải chuẩn bị đầu tiên.
Dưới đây là 5 chiến lược truyền thông xã hội dành cho các đại lý bất động sản giúp tăng số lượng người theo dõi và mức độ tương tác vào năm 2021.
1. Đảm bảo duy trì nhất quán chất lượng hình ảnh
Chất lượng hình ảnh nói riêng và "visual content" nói chung là yếu tố tối quan trọng ảnh hưởng đến hình ảnh và nhận diện thương hiệu trước công chúng trên mạng xã hội. Vì vậy, việc đảm bảo luôn đăng những bức hình có chất lượng cao nhất có thể là điều không thể thiếu.
Đối với riêng ngành bất động sản, các "visual content" được sử dụng nhiều nhất có thể là ảnh dự án, ảnh 3D của các căn hộ, biệt thự, văn phòng,... hay các video có độ phân giải cao giúp người xem có cái nhìn toàn diện và chân thực về toàn bộ dự án. Bên cạnh đó, những bức ảnh chụp bằng flycam xung quanh ngôi nhà mà bạn đang quảng cáo cũng đang rất được ưa chuộng, vì vậy, đừng quên tận dụng nó.
Một ý tưởng khác là thường xuyên đăng các bài viết infographic về chủ đề bất động sản. Các bài viết dạng đồ họa sáng tạo này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho chủ nhà và những người mua tiềm năng - giúp cho việc giải thích các chi phí mua nhà và đưa ra lời khuyên khi thuê nhà trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Hãy đảm bảo việc xây dựng những nội dung mà khán giả thật sự muốn xem. Ví dụ: quay lại các video về các chuyến tham quan, trải nghiệm nhà mẫu; các video ghi lại feedback và cảm nhận của khách hàng; giới thiệu cộng đồng; các clip hướng dẫn dạng how-to và clip tổng hợp thông tin chung,... Nên nhớ rằng, trong mọi trường hợp, sự đầu tư vào hình ảnh và các thước phim chất lượng luôn đem lại hiệu quả xứng đáng.
2. Các nội dung có nhận thức cao về xã hội và môi trường
Sự xuất hiện các phong trào xã hội như Fridays for Future và Black Lives Matter trong năm vừa qua đã thúc đẩy sự gia tăng mạnh mẽ của các nội dung mang nhận thức cao về môi trường và xã hội, đồng thời biến nó trở thành một trụ cột quan trọng trong chiến lược social media marketing thành công. Nghiên cứu cho thấy, 52% khách hàng sẽ bày tỏ sự không hài lòng và tôn trọng đối với những doanh nghiệp lựa chọn im lặng trong những thời điểm mà xã hội xảy ra các vấn đề nghiêm trọng.
Thay vì thế, hãy chọn cách nói lên quan điểm một cách khéo léo và theo hướng tổng quan nhất có thể để đưa ra lập trường đúng đắn về những chủ đề nóng của xã hội, như sự nóng lên toàn cầu hay chủ nghĩa nữ quyền,... Đó sẽ là điều cần thiết để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội thành công năm 2021 cho các thương hiệu bất động sản.
Lên tiếng vì các vấn đề xã hội luôn chiếm được cảm tình từ phía khách hàng (Nguồn: Facebook Ecopark Community)
3. Một chiến lược lấy chữ "nhân" làm trọng
Hãy tập trung vào khía cạnh con người bên trong thương hiệu và xây dựng sự tương tác từ đó.
Mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để tăng niềm tin và cho các khách hàng tiềm năng thấy được khía cạnh con người đằng sau một thương hiệu bất động sản. Hay nói một cách khác, hãy coi thương hiệu là một con người và thể hiện cá tính, tính cách của mình với khán giả, tương tác với họ và nhấn mạnh vào những feedback, lời chứng thực giá trị mà người mua và người bán cung cấp.
Chiến lược truyền thông xã hội lấy chữ "nhân" làm trọng là một phương pháp xây dựng lòng tin cực kỳ hiệu quả đối với các doanh nghiệp bất động sản.
Hãy luôn là con người đích thực trong bạn, thể hiện bản sắc một cách rõ ràng nhất để truyền tải thông điệp hiệu quả. Đặt câu hỏi cho những người theo dõi trên mạng xã hội để tăng mức độ tương tác. Không phải chỉ cần đăng những bức ảnh dự án đẹp đẽ, bóng bẩy như trong tạp chí mà còn nên đăng cả những bức ảnh hậu trường cá nhân đầy chân thực. Gửi lời cảm ơn đến những người đã để lại đánh giá tích cực và tìm cách kể lại câu chuyện của khách hàng theo những cách rung động và truyền cảm hứng nhất.
Đây là tất cả những cách tuyệt vời giúp cho hoạt động marketing trên mạng xã hội của các doanh nghiệp bất động sản trở nên nhân văn hơn.
4. Đa dạng hóa các kênh
Luôn theo dõi các nền tảng mà khách hàng mục tiêu sử dụng thường xuyên nhất. Nghiên cứu cho thấy, nhân khẩu học trung bình trên nền tảng sẽ thay đổi khi người dùng di chuyển hành vi sử dụng giữa các nền tảng.
Năm 2020 chứng kiến một bước chuyển mình lớn trong hành vi sử dụng các mạng xã hội. Việc TikTok càn quét khắp thế hệ Gen Z và Millennial trên thế giới đã khiến cho Instagram của ông lớn Facebook phải tung ra một ứng dụng tương tự là Reels vào tháng 8/2020.
(Ảnh: Internet)
Đối với các doanh nghiệp bất động sản, Reels có vẻ sẽ là một sự lựa chọn hợp lý hơn là Tik Tok. Instagram hiện đã có hơn 1 tỷ người dùng, hơn 115 triệu người trong số họ ở Mỹ. Phần lớn trong số đó đều có thu nhập khá cao và ở trong độ tuổi từ 25 đến 40 - độ tuổi thích hợp để mua/thuê nhà. Chỉ nhiêu đó thôi đã là đủ để các thương hiệu bất động sản tập trung vào khai thác định dạng video 30s của Reels cho chiến lược marketing bất động sản năm 2021.
(Ảnh: Internet)
5. Live Content
Năm 2020 chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của các nội dung video trực tiếp trên mạng xã hội - một xu hướng có thể sẽ tiếp tục vào năm 2021. Nghiên cứu cho thấy, livestream là dạng nội dung có mức độ tương tác cao nhất trong tất cả các loại nội dung trên mạng xã hội.
(Ảnh: CafeF)
Thật dễ để hiểu lý do tại sao - livestream mang đến mức độ tương tác trực tiếp và trong thời gian thực. Trong thời đại giãn cách xã hội hiện nay, sự tương tác này đáp ứng nhu cầu sâu sắc của khán giả về sự kết nối giữa con người với nhau.
Đối với lĩnh vực bất động sản, dạng nội dung trực tiếp có thể là video livestream trực tiếp lễ ra mắt dự án bất động sản trong thời gian thực hay các buổi phỏng vấn, các chương trình talkshow Q&A giữa chuyên gia và khán giả thông qua livestream. Bạn cũng có thể tạo ra các sáng kiến mới giúp kết nối những chủ nhà đang muốn bán nhà và những người có nhu cầu chia sẻ những thông tin nội bộ về bất động sản muốn bán và tình hình bất động sản trong vùng lân cận của họ.
Kết
Mạng xã hội sẽ vẫn là một kênh tiếp thị quan trọng cho các đại lý bất động sản vào năm 2021. Bằng cách vạch ra chiến lược tổng thể từ trước và tính đến các xu hướng mới nhất, bạn sẽ có thể tăng lượng người xem, xây dựng sự tương tác và thúc đẩy thành công của doanh nghiệp .
Tô Linh - MarketingAI
Theo Thepinnaclelist
>> Có thể bạn quan tâm: Bài học từ 12 ý tưởng marketing “bất bại” của các đại lý bất động sản hàng đầu thế giới
Bình luận của bạn