Khi các đối thủ sừng sỏ như KFC liên tiếp cho ra những mặt hàng thời trang mới như mũ nồi đường phố, McDonald's quyết định thể hiện bản tính "nhân chi sơ, tính cà khịa". Thương hiệu đã quyết định nhái lại cơn sốt thời trang bằng việc cho ra mắt dòng sản phẩm mới có tên ‘Schnuggs’.
Nhân chi sơ tính cà khịa - chẳng ai khác ngoài McDonald's trêu chọc các hãng thời trang với dòng quần áo mới
Quay trở lại năm 2017, McDonald's đã cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang phiên bản giới hạn có tên The McDelivery Collection. Người mặc có thể phô trương tình yêu của mình với khoai tây chiên trong khi đang tập thể dục thể thao để cắt giảm lượng chất béo trong cơ thể. Bộ sưu tập thời trang này có từ quần áo, giày dép đến cả những đôi vớ xinh xắn.
Nhưng bây giờ, khi các đối thủ sừng sỏ tiếp tục tạo ra các mặt hàng thời trang mới, McDonald's đã quyết định cho ra mắt bộ sưu tập thời trang của riêng mình.
(Video: Youtube)
Là một phần trong sự kiện ra mắt sản phẩm Spicy McNuggets của thương hiệu, Leo Burnett London đã tạo ra một dòng thời trang giả có tên Schnuggs. Trong đoạn quảng cáo, một nhóm các bạn trẻ ăn mặc sành điệu với khuôn mặt ủ rũ nhưng vẫn toát lên phong thái cực ngầu. Quảng cáo hiện được chạy trên Facebook, Instagram và Twitter. Trong khi trên Snapchat, Spicy Chicken McNugget Face Lens cho phép người dùng biến khuôn mặt của họ thành món lửa gà cay phừng phừng.
Graham Lakeland, giám đốc sáng tạo tại công ty Leo Burnett London, giải thích: "Chúng tôi đã lấy cảm hứng từ những thương hiệu khiến giới trẻ phát điên lên vì những dòng sản phẩm mới. Do đó, việc tạo ra một thương hiệu mang phong cách Hype-beast (chạy theo trào lưu) với chút ngon miệng từ món Spicy McNuggets sẽ là sự kết hợp độc đáo và tuyệt vời."
McDonald hy vọng sẽ thu hút sự chú ý của Gen Z từ độ tuổi 16-24 tuổi ở Hoa Kỳ bằng cách tạo ra một thương hiệu thời trang sành điệu để quảng bá Spicy Chicken McNuggets phiên bản giới hạn mới. Chính điều này đặt ra câu hỏi cho các nhà tiếp thị
Liệu việc chế nhạo một xu hướng phổ biến trong nhân khẩu học mục tiêu của thương hiệu có phải là hướng đi đúng đắn hay không.
Nhưng người ta có thể lập luận rằng cách tiếp cận này mang lại cho Gen Z niềm tin hơn vào thương hiệu. Bởi thương hiệu sẵn sàng coi nhân khẩu học là những người bạn, mà bạn bè thì việc "cà khịa" nhau là chuyện bình thường.
Agency Leo Burnett London cũng đã tạo ra một chiến dịch khá thú vị với dòng sản phẩm này trên tờ nhật báo Metro. Món bánh gà ngon lành vừa cay vừa nóng bỏng đã để lại một lỗ hổng lớn trên mặt báo, nhưng sao nhìn lỗ hổng lại ngon miệng đến thế nhỉ?
Nguồn: Adweek
Bình luận của bạn