cover

[Nghiên cứu] Lượt download ứng dụng mua sắm tăng 16% vào ngày Black Friday

Luồng mua sắm trên thiết bị điện thoại di động tăng mạnh vào Black Friday khi nhiều người tiêu dùng ở Hoa Kỳ tận dụng những thiết bị công nghệ để tránh cảnh tắc nghẽn tại các trung tâm mua...

Luồng mua sắm trên thiết bị điện thoại di động tăng mạnh vào Black Friday khi nhiều người tiêu dùng ở Hoa Kỳ tận dụng những thiết bị công nghệ để tránh cảnh tắc nghẽn tại các trung tâm mua sắm. Cùng MarketingAI tìm hiểu nghiên cứu về top ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều nhất vào ngày Black Friday. 

Nghiên cứu về top ứng dụng mua sắm vào ngày Black Friday

Các thiết bị di động chịu trách nhiệm bán hàng tới 2,1 tỷ đô la, tương đương 34% trong tổng số 6,22 tỷ đô la mua sắm trực tuyến, theo dữ liệu của Adobe Analytics. Những con số này đánh dấu mức tăng trưởng lên tới 23% so với năm ngoái.

10 ứng dụng mua sắm hàng đầu trên App Store của Apple đã tăng lượt tải xuống lần đầu tiên lên 16,3% vào ngày Black Friday, thêm khoảng nửa triệu người dùng mới, theo nghiên cứu của Sensor Tower. Các bản cài đặt ứng dụng của Walmart đã tăng 39,7% lên khoảng 95.000 người dùng lần đầu tiên trong ngày, trong khi Amazon đã thêm khoảng 115.000 người dùng mới của ứng dụng, tăng 11,7% so với năm 2017. Best Buy là nhà bán lẻ đặc trưng hàng đầu trong bảng xếp hạng của Sensor Tower với 39.000 lượt cài đặt ứng dụng mới, tăng 34,5% so với một năm trước đó.

ứng dụng mua sắm

Luồng mua sắm trên thiết bị điện thoại di động tăng mạnh vào Thứ Sáu Đen tối (Ảnh: Mobile Marketer)

>>> Xem thêm:  85% thế hệ Millennials mua sản phẩm sau khi xem video quảng cáo

Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng

Tăng trưởng thương mại điện tử ngày càng gắn liền với việc sử dụng thiết bị di động. Những thiết bị di động có thể đem tới sự thành công trực tuyến cho cả việc buôn bán trực tuyến và tại cửa hàng truyền thống. Người tiêu dùng đã tiêu thụ nhiều hơn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, điều này cũng có nghĩa là các nhà bán lẻ cần phải có chung nền tảng để thu hút người mua mới và thu hút khách hàng cũ.

Trong khi Amazon có số lượt tải xuống ứng dụng cao nhất từ App Store, thì Walmart đứng thứ hai cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn từ một năm trước đó. Amazon đang mở rộng từ một cơ sở người dùng trực tuyến lớn hơn Walmart, nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh hơn của chuỗi bán lẻ này cho thấy rằng nó đang xâm nhập vào nền tảng thương mại điện tử của Amazon. Amazon cho biết họ đã có doanh thu kỷ lục trong kỳ nghỉ cuối tuần, bao gồm cả ngày mua sắm lớn nhất trong lịch sử công ty trên Cyber Monday.

Khi người tiêu dùng tiếp tục chuyển sang thiết bị di động và máy tính để bàn để mua sắm, lưu lượng truy cập tại một số trung tâm mua sắm và cửa hàng giảm 1% so với một năm trước đó vào ngày Black Friday, theo nhà nghiên cứu ShopperTrak. Nhưng các cửa hàng truyền thống vẫn có một vị trí quan trọng trong kỷ nguyên di động. Nhấp chuột và nhận order cho phép người tiêu dùng đặt hàng online và sau đó nhận hàng tại cửa hàng truyền thống cũng tăng 65% so với năm trước, CNBC đưa tin.

Kết

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của ứng dụng mua sắm trên các thiết bị di động và máy tính bảng đối với sự thành công của ngành thương mại điện tử. Tuy nhiên, thương hiệu muốn thành công cũng cần đầu tư và chú trọng vào những phương tiện truyền thông truyền thống như print-ads dán tại những tụ điểm vui chơi, cửa hàng, trung tâm mua sắm...

Nguồn: Mobile Marketer

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.