Ngày Độc thân 2020: Các doanh nghiệp đã kiếm được bao nhiêu tiền từ các gã khổng lồ ngành TMĐT?

25 Thg 11

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba mới đây đã báo cáo rằng, doanh thu mà họ đã đạt được trong Ngày Độc thân đầu tiên của kỷ nguyên Covid-19 là 498,2 tỷ NDT (tương đương với 74,1 tỷ USD) trong tổng khối lượng hàng hóa (GMV) từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 11, tăng 26% so với cùng cùng kỳ năm 2019.

Alibaba cho biết hơn 470 thương hiệu đã đạt được doanh thu hơn 100 triệu NDT trong GMV và xử lý tới hơn 583.000 đơn hàng/giây trong khoảng thời gian cao điểm của hoạt động. Apple, L''Oréal, Haier, Estée Lauder, Nike, Huawei, Midea, Lancôme, Xiaomi và Adidas là một trong những thương hiệu vượt mốc 100 triệu NDT.

Mạng lưới Cainiao của Alibaba đã xử lý tích lũy hơn 2,32 tỷ đơn đặt giao hàng trong khoảng thời gian 11 ngày. Ngoài ra, 30 kênh phát trực tiếp trên Taobao Live, mỗi kênh đã tạo ra hơn 100 triệu RMBV trong GMV.

“Trong 12 năm qua, sự đổi mới vẫn luôn là trọng tâm của ngày 11.11 và theo thời gian, Ngày Độc thân này đã trở thành Ngày hội mua sắm toàn cầu. 11.11 được định hình bởi người tiêu dùng, các nhà bán hàng và các đối tác của chúng tôi trong toàn bộ hệ sinh thái, và bản thân nó cũng được hưởng lợi ích từ những hỗ trợ trong cộng đồng xã hội”, Jiang Fan, chủ tịch Taobao và Tmall, cho biết.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của mình trong việc phục vụ các trung tâm thương mại và tạo điều kiện cho các nhà bán hàng ở mọi quy mô từ nhỏ đến lớn - giúp họ tìm ra con đường dẫn đến thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số.”

Roxana Alam, chiến lược gia cấp cao của FutureBrand London cũng lưu ý rằng kể từ khi ra đời vào gần một thập kỷ trước, Ngày Độc thân vẫn luôn đạt được ​mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ các năm trước. Cô nói rằng đại dịch COVID-19 chắc chắn đã tạo ra tác động ngay lập tức trong việc thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hơn nữa trong thời gian ngắn hạn, khi người tiêu dùng ​​đã tận dụng sự kiện này như một cơ hội để ''trả thù chi tiêu'' cho các loại hàng hóa xa xỉ bằng số tiền mà họ đáng lẽ đã chi ở nước ngoài (nhưng do dịch nên đã không thể đi được).

Chia sẻ với The Drum, Alam cho biết: "Về lâu dài, Ngày Độc thân sẽ được thiết kế làm sao để tạo ra tác động lớn hơn đến thương mại điện tử nói chung. Oliver Wyman đã dự đoán rằng các sự kiện mua sắm online này sẽ diễn ra trong cả năm chứ không chỉ riêng tháng 11, đặc biệt là khi người tiêu dùng cho biết họ sẽ mua hàng nhiều hơn từ các thương hiệu mà họ đã mua trong ngày Độc thân. Điều này càng chứng tỏ rằng nếu các thương hiệu tận dụng tốt sự kiện này thì họ sẽ có cơ hội phát triển nhiều hơn trong tương lai.”

"Ngày Độc thân cũng đã bắt đầu được lan rộng ra ngoài phạm vi Trung Quốc, khi nhiều nền tảng thương mại điện tử ở Đông Nam Á và thậm chí là trên toàn cầu đã tham gia và nhận được sự tăng trưởng trong doanh số bán hàng. Điều quan trọng là các thương hiệu sẽ cần phải xem xét một chiến lược đầu tư đúng đắn vào các sự kiện như thế này chứ không chỉ đơn giản là giảm giá hàng loạt. Những ý tưởng sáng tạo hơn có thể là chương trình ra mắt sản phẩm mới hay livestream bán hàng. Việc các trang web thương mại điện tử ngày càng đầu tư phát triển các dịch vụ mới để tận dụng tốt Ngày Độc thân cho thấy vai trò không thể thiếu của sự kiện này trong tương lai của toàn ngành.”

>> Xem thêm: 1 ngày tăng trưởng phá kỷ lục, Alibaba đạt doanh thu 38 tỷ USD trong “Ngày độc thân”

Những gã khổng lồ thương mại điện tử khác đã đạt được những thành tựu như thế nào?

Lazada

  • Nền tảng do Alibaba sở hữu đã phải mất 35 phút để vượt qua doanh số đạt được trong 2 giờ đầu tiên của năm ngoái.
  • Lazada đã bán được tổng công hơn 180.000 mặt hàng tính đến phút thứ 11, tương đương với hơn 16.000 mặt hàng được bán mỗi phút.
  • Lazada chỉ mất 5 giờ để vượt qua doanh số đã đạt được trong chiến dịch ngày 9/9.
  • Và các LazMall chỉ mất 1 giờ để vượt qua doanh số đạt được trong ngày 9/9
  • 3 hạng mục đắt hàng nhất là: Làm đẹp, Điện tử và Đồ gia dụng.
  • Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Apple, Prism +, Dyson, Nike, Coach, LEGO và Estee Lauder.
  • Các sản phẩm bán chạy nhất bao gồm staycation (các chuyến du lịch ngắn hạn ở các địa điểm gần), TV, các đồ tạp hóa và thiết bị tập thể dục.
  • Độ nhận diện thương hiệu và lượng người bán tham gia vào chiến dịch năm nay của Lazada nhiều hơn gấp 3 lần so với Ngày Độc thân năm 2019.

Shopee

  • Chỉ trong một giờ đầu ngày 11/11, Shopee đã ghi nhận 20 triệu lượt truy cập trên toàn cầu.
  • Gia đình & cuộc sống, sắc đẹp & chăm sóc cá nhân, thiết bị di động & tiện ích là những danh mục bán chạy nhất đối với người tiêu dùng Singapore.
  • Người dùng có nhu cầu cao đối với các sản phẩm Apple Airpods và Tã dán Merries, với gần 3.000 chiếc được bán ra.
  • Giao dịch cao nhất trị giá 7.000 đô la Singapore, khi một người tiêu dùng mua máy tính xách tay chơi game của ASUS và Bộ xử lý Intel.

Shopback

Shopback Singapore

  • Trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân, các danh mục hàng đầu dựa trên lưu lượng truy cập là Sức khỏe & Sắc đẹp, Điện tử và Thực phẩm.
  • Trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân, những gã khổng lồ hàng đầu trên thị trường tính trên lượng truy cập là Lazada, Shopee và Taobao.
  • Trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân, các thương hiệu hàng đầu dựa trên lượng truy cập là Zalora, Dyson, Apple, iHerb, ASOS và Nike.
  • Trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân, các sản phẩm hàng đầu tính trên lượng truy cập là Staycation, Airpods Pro và Prism Monitors.
  • Tổng lưu lượng truy cập tại Shopback trong giờ đầu tiên của Ngày Độc thân gấp hơn 20 lần so với tỷ lệ truy cập trung bình của một ngày bình thường.
  • Năm nay, ShopBack chứng kiến ​​lượng người bán tham gia Ngày Độc thân tăng 40% so với năm 2019.
  • "Hiệu suất mà Shopback đạt được trong giờ đầu tiên của chương trình giảm giá 11.11 rất đáng khích lệ và chúng tôi vô cùng hào hứng với những gì sẽ xảy ra trong khoảng thời gian còn lại của ngày. ShopBack là cầu nối gắn kết người tiêu dùng với các thương hiệu yêu thích của họ và có vẻ như người mua sắm đang biến ShopBack trở thành điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình mua sắm trực tuyến của họ để đảm bảo họ sẽ nhận được những ưu đãi và giá trị tốt nhất cho tất cả các giao dịch mua hàng. Tôi muốn mời mọi người ghé thăm ShopBack để khám phá nhiều hơn các chương trình ưu đãi đến từ các thương hiệu và sản phẩm yêu thích của họ trong ngày 11.11 này, bao gồm: khuyến mãi hoàn tiền, voucher upsize, flash sale và nhiều chương trình khác. Chắc chắn mọi người sẽ tìm được thứ mà mình ưng ý trong tất cả những sản phẩm trên đây!" Joel Leong, đồng sáng lập ShopBack cho biết.

ShopBack Malaysia

Dữ liệu mua sắm của người dùng trong giờ đầu tiên tại ShopBack Malaysia đã chỉ ra xu hướng mua sắm của thị trường này và nêu bật những thông số sau:

  • Lượng truy cập mua sắm trong giờ đầu tiên đã tăng đáng kể trên cả web và ứng dụng. Giống như thị trường Singapore, lượng truy cập này đã tăng gấp 20 lần so với cùng giờ ở một ngày bình thường khác.
  • Lượng mua sắm của Adidas đã tăng hơn 100 lần trong giờ đầu tiên (so với giờ đầu tiên ở một ngày bình thường); trong khi Shopee và Tmall đã tăng hơn 20 lần.
  • Người mua sắm đã ghé thăm các trang mua sắm tổng hợp như Shopee và Taobao nhiều nhất, tiếp theo là các cửa hàng Thời trang như Zalora và Adidas, và cuối cùng là các cửa hàng chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp như Watsons.
  • Trong số hơn 80 Cửa hàng chính thức của Shopee đang trực tiếp cung cấp dịch vụ hoàn tiền trên ShopBack, Enfagrow, P&G, Pediasure, Samsung và Vinda dẫn đầu về doanh số bán hàng do người dùng ShopBack giao dịch trong giờ đầu tiên.
  • Trong bối cảnh các ca nhiễm COVID-19 ở Malaysia tiếp tục tăng cao, doanh số bán hàng trong giờ đầu tiên của Dettol tại Shopback cũng đã tăng hơn 50 lần so với cùng giờ ở một ngày bình thường trong tháng.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhà bán lẻ nên mong đợi điều gì trong ngày hội Black Friday 2020 và họ nên chuẩn bị như thế nào?

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.