Trong những năm gần đây, ngành Y tế, chăm sóc sức khỏe, và sắc đẹp ở Việt Nam chứng kiến những bước phát triển nhảy vọt. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp gia nhập vào lĩnh vực kinh doanh này khiến sự cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt hơn.
Chính vì thế, bên cạnh việc đầu tư cho sản phẩm, dịch vụ, mỗi doanh nghiệp cũng đang dồn mối quan tâm của mình cho công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu. Bài toán đặt ra là, giữa môi trường ngành mà thương hiệu và sản phẩm mới xuất hiện ngày càng nhiều, làm sao doanh nghiệp có thể gây ấn tượng với người tiêu dùng về thương hiệu, sản phẩm của mình.
Hiện nay với sự bùng nổ của Internet, một số công ty, tổ chức cũng đã bắt đầu quan tâm đến online marketing và truyền thông cho y tế như: sử dụng mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh, chia sẻ video, lập các website công thông tin y tế sức khỏe…. Đây là dấu hiệu ghi nhận sự năng động cho ngành y tế và chăm sóc sắc đẹp ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có có khả năng đưa ra những chiến lược truyền thông xuyên suốt và bài bản.
Xuất phát từ thực trạng này, “Giải pháp truyền thông ra mắt thương hiệu/ sản phẩm mới” của Admicro được xây dựng nhằm giúp các doanh nghiệp trong ngành y tế, dịch vụ thẩm mỹ tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách hiệu quả nhất. Với việc ứng dụng những công nghệ mới ưu việt, các chủ phòng khám, thẩm mỹ viện có thể hiện thực hóa mục tiêu phủ rộng thương hiệu của mình và gây ấn tượng với khách hàng về những thiết bị, công nghệ mới.
Tương ứng với từng giai đoạn cụ thể của chiến dịch ra mắt dự án, những công cụ phù hợp được sử dụng mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.
1. PR Admicro
Bài PR được sử dụng để hướng tới mục tiêu thu hút sự chú ý. Đối với đặc thù ngành y tế, chăm sóc sắc đẹp, sự uy tín là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Và PR là phương cách tốt nhất giúp doanh nghiệp tạo uy tín. Thậm chí quảng cáo cũng không có được khả năng này. PR giúp doanh nghiệp tạo dư luận tốt thông qua sự ủng hộ của giới truyền thông và các chuyên gia phân tích.
Các tuyến bài PR giới thiệu về thương hiệu, hay công nghệ mới trong lĩnh vực làm đẹp, những sản phẩm mới trong ngành y tế… được đăng tải trên những trang kênh có nội dung phù hợp nhằm khơi gợi sự tò mò, gây sự chú ý về tính vươt trội của thương hiệu hay sản phẩm.
Khối nội dung trực thuộc VCCorp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành thông tin chuyên nghiệp trên Internet trong các lĩnh vực đa dạng như Kinh tế - Tài chính, Phụ nữ - Gia đình, Giới trẻ, Giải trí, Tin tức tổng hợp… đã tạo ra nhiều sản phẩm có traffic cao và vị thế dẫn đầu thị trường, phục vụ đa dạng nhiều đối tượng độc giả khác nhau về lứa tuổi, thu nhập, giới tính, địa phương, sở thích… Chính điều này mang lại cho các gói giải pháp truyền thông của Admicro tính đa dạng cũng như chủ động khi sản xuất nội dung cho khách hàng. Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu, chủ doanh nghiệp sẽ được tư vấn kênh truyền thông hiệu quả.
2. Viewplus Admciro
Thêm vào đó, công cụ Viewplus kèm theo, là hình thức Quảng cáo tự nhiên giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều đối tượng độc giả mục tiêu bằng cách tăng cường hiển thị các box giới thiệu về bài viết PR trên hệ thống adnetwork của Admicro. Với công cụ này, doanh nghiệp có thể tăng cường độ phủ rộng lên tới 32 triệu độc giả, chiếm 90% người dùng internet tại Việt Nam; với các phương thức tiếp cận độc giả đa dạng, quảng cáo đa nền tảng.
3. Balloon Ad Admciro
Balloon Ad - hình thức hiển thị quảng cáo banner gây ấn tượng mạnh về hình ảnh cũng có thể được sử dụng nhằm mục đích tạo độ quen thuộc về thương hiệu cho khách hàng mục tiêu. Với chuyển động độc đáo, hình ảnh, xuất hiện ở góc phải chân màn hình cùng kích thước đa dạng, thời gian hiển thị gấp 10 lần quảng cáo thông thường (45s) và không bị đóng lại khi cuộn chuột, Baloon Ad giúp các chủ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu lâu hơn, thông điệp truyền tải liền mạch, không bị ngắt quãng.
4. HookEye Admicro
Khi ra mắt, doanh nghiệp cần hướng tới mục tiêu truyền tải thông điệp đa dạng về thương hiệu và sản phẩm của mình. Ngoài tuyến bài PR và công cụ Viewplus, HookEye với hình ảnh đã mắt có thể giúp doanh nghiệp áp đảo đối thủ về sức hút thông điệp.
5. AdX Admicro
Công cụ AdX Admicro được sử dụng nhằm tối ưu hóa mục tiêu phủ rộng thương hiệu. AdX Admciro có ưu thế chọn lọc tốt và độ đeo bám cực rộng nhờ khả năng nhắm trọn đối tượng mục tiêu, đồng thời đeo bám những khách hàng quan tâm, giảm thiểu việc bỏ sót khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách theo từng giai đoạn của chương trình ra mắt thương hiệu/sản phẩm mới.
Với sự hiệu quả về chi phí mà AdX Admicro mang lại, những doanh nghiệp có ngân sách vừa và nhỏ cũng co thể sử dụng công cụ này trong giai đoạn 2 để tạo nên độ quen thuộc về hình ảnh
Ngoài các công cụ này, doanh nghiệp cũng được linh hoạt lựa chọn các công cụ thay thế với hiệu quả tương đương phù hợp với ngân sách hoạch định.
6. Targeting Admicro
Công nghệ Targeting mà hệ thống Admicro sử dụng cho phép phân loại người dùng Internet theo nhân khẩu học, hành vi, thiết bị, nội dung, nhu cầu cho đến mọi tương tác nhỏ nhất của họ và từ những dữ liệu đó phác hoạ chân dung người dùng một cách tương đối chính xác. Trên cơ sở này, với những sản phẩm sử dụng trong từng giai đoạn của chiến dịch, Admicro sẽ giúp doanh nghiệp nhắm trọn độc giả mục tiêu theo khu vực, giới tính, độ tuổi, sở thích, mối quan tâm… mà vẫn đảm bảo việc tối ưu ngân sách truyền thông.
Bên cạnh đó, công nghệ retargeting của AdX có khả năng nhận diện được lĩnh vực mà độc giả quan tâm và đưa các quảng cáo sản phẩm - dịch vụ thuộc lĩnh vực đó đến với họ trên toàn bộ website (có trong mạng lưới) mà họ truy cập. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ giảm chi phí do quảng cáo đạt hiệu quả.
Đặc biệt, chủ doanh nghiệp sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm của Admicro tư vấn trực tiếp, hỗ trợ sáng tạo, triển khai chiến dịch truyền thông bài bản phù hợp với từng doanh nghiệp cụ thể nhằm đảm bảo đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Với những điểm ưu việt này, Admicro hy vọng sẽ trở thành đơn vị đối tác uy tín cung cấp những giải pháp truyền thông ra mắt sản phẩm mới hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.
Bình luận của bạn