cover

Ngành hàng nhạy cảm - truyền thông sao cho tốt?

07 Thg 07

Durex là một trong những thương hiệu đi đầu về sáng tạo trong các chiến dịch quảng cáo. Các thông điệp nghiêm túc của Durex luôn được chuyển tải bằng nhiều phong cách dí dỏm,khơi gợi trí tưởng tượng mà...

Durex là một trong những thương hiệu đi đầu về sáng tạo trong các chiến dịch quảng cáo. Các thông điệp nghiêm túc của Durex luôn được chuyển tải bằng nhiều phong cách dí dỏm,khơi gợi trí tưởng tượng mà không hề thô tục.

Quảng cáo sáng tạo, dí dỏm, tinh tế mà không thô tục

Durex luôn luôn củng cố địa vị hàng đầu của mình qua việc nâng cao nhận thức về đời sống tình dục lành mạnh, an toàn bằng những cách sáng tạo và hài hước nhất. Đa phần mọi hoạt động của Durex đều hướng đến giới trẻ thuộc độ tuổi 16-24, những khách hàng ruột luôn trung thành với họ.

Quảng cáo của Durex luôn mang tính hài hước và mức độ sáng tạo rất cao, không dư thừa, rườm rà với những hình ảnh và những chi tiết tối giản nhất, nhưng lại mang đầy hàm ý sâu sắc. Bằng cách này khiến việc tiếp nhận thông tin tới người dùng dễ dàng hơn.

Với một thông điệp nghiêm túc được thể hiện bằng phong cách dí dỏm, Durex giúp cải thiện cái nhìn của giới trẻ về mình không phải như một loại “BCS cổ lỗ sĩ” trong khi đó vẫn không làm cho các khách hàng lớn tuổi cảm thấy bị lạc hậu. Chính sự hài hước dí dỏm này đã giúp xóa đi những cảm giác lúng túng, ngượng ngùng của khách hàng khi mua BCS.

Quảng cáo của Durex trong dịp

Đây là quảng cáo của Durex trong dịp "ngày tận thế" (21/12/2012). "Nếu sự kết thúc không đến quá nhanh, bạn cũng không nên như vậy".

Nhưng đôi lúc cũng có những sai lầm

SOS Condoms của Durex đã trở thành một ví dụ kinh điển cho các marketers trẻ đó là bài học cần phải hiểu đúng văn hóa vùng miền trong các chiến dịch marketing.

SOS Condom là một dịch vụ cho phép các cặp vợ chồng sử dụng điện thoại hoặc laptop để đặt hàng bao cao su. Durex đã tổ chức cuộc bình chọn trên Facebook bỏ phiếu cho thành phố đáng được áp dụng chương trình SOS Condoms nhất thế giới. Thật bất ngờ khi Batman, thuộc một tỉnh bảo thủ Hồi giáo, đã đứng đầu danh sách này.

Kết quả này ngay lập tức bị phản ứng dữ dội từ cộng đồng Hồi giáo khắp thế giới. Họ cho rằng đây là một sự xúc phạm về văn hóa và kêu gọi tẩy chay Durex!

Bài học mạnh mẽ mà các marketers rút ra là cần phải hiểu về văn hóa vùng miền. Vì khi thâm nhập một thị trường mới, một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên các marketer cần tìm hiểu đó là văn hóa bản địa. Nếu không sẽ thất bại và để lại hậu quả nặng nề cho thương hiệu. Cho dù sản phẩm của công ty bạn có tốt thế nào, được đầu tư chuyên nghiệp ra sao, nếu không khảo sát rõ hành vi người tiêu dùng tại nơi bán thì rất dễ gây phản ứng ngược.

Hà Bùi/ Admicro AI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.