Ngành công nghiệp game đã để lại cho chúng ta những bài học marketing "đắt giá" nào?

03 Thg 12

Từ xây dựng thương hiệu đến tạo tương tác, cách tận dụng visual content, có rất nhiều bài học marketing chúng ta có thể rút ra được từ ngành công nghiệp trò chơi điện tử.

Không thể phủ nhận rằng, ngành công nghiệp game hiện đang là "gã khổng lồ" trong thị trường kinh doanh hiện đại ngày nay. Theo thống kê, ngành công nghiệp trò chơi điện tử hiện được định giá trị hơn 120 tỷ đô la Mỹ và vẫn còn rất nhiều cơ hội để tăng trưởng và đầu tư trong tương lai.

Các studio phát triển game lớn nhất thế giới hiện nay không chỉ cho phát hành các trò chơi "bom tấn" trị giá hàng triệu đô la ra thị trường mỗi năm mà còn đầu tư mạnh mẽ vào marketing, quảng bá, truyền thông xã hội để tạo đà thúc đẩy doanh thu hiệu quả nhất.

Có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi từ các nhà phát hành game. Hãy cũng điểm qua 5 bài học dưới đây mà bạn có thể tận dụng để phát triển doanh nghiệp của riêng mình.

Khởi đầu bằng cách sáng tạo câu chuyện 

Không quan trọng bạn xây dựng đồ họa trong game tuyệt vời như thế nào bởi luôn có một sự thật hiển nhiên rằng, các video game trở nên sống động, đời thực hơn thông qua việc nhập vai và kể chuyện.

Nếu không có câu chuyện, bạn sẽ không thể thuyết phục người chơi (hoặc khách hàng) rằng game này (sản phẩm của bạn) tốt hơn hàng tá game ngoài kia được phát hành trong cùng một tuần hay, một tháng. Có hàng triệu video game được tung ra thị trường mỗi ngày, và nếu bạn muốn thu về nhiều lợi nhuận, chìa khóa nằm ở việc tạo một câu chuyện thật hấp dẫn.

Câu chuyện mà bạn tạo ra trong game cần có sự khác biệt so với những đối thủ. Thậm chí, bạn cần phải "nhá hàng" cho khán giả trước vài tháng hoặc vài năm để họ có thể dự đoán trước và biến chúng trở thành "văn hóa người dùng". Ví dụ trò Zoombie, các nhà phát hành đã phải làm việc chăm chỉ trong nhiều năm để biến thể loại game kinh dị này phổ biến hơn với người dùng.

Khởi đầu bằng cách sáng tạo câu chuyện 
Khởi đầu bằng cách sáng tạo câu chuyện (Ảnh: gamek)

Nhấn mạnh bản sắc thương hiệu 

Có lẽ không cần phải nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng bản sắc thương hiệu trong thế giới kinh doanh hiện đại ngày nay. Đối với ngành công nghiệp game, các nhà phát hành cần xây dựng thương hiệu theo cách tách biệt hoàn toàn với các doanh nghiệp đối thủ còn lại.

Trong lĩnh vực game quá bão hòa, các thương hiệu không thể để mất tính độc đáo của mình. Đó là lý do tại sao người ta sẽ thấy rằng Activision khác biệt rất nhiều so với Avalanche Studios (Các tựa game nổi tiếng của Mỹ), hoặc Bethesda có một phong cách độc đáo mà không công ty nào khác có thể bắt chước. Do đó, hãy đảm bảo ưu tiên xây dựng thương hiệu trong các chiến lược marketing riêng để tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing đứng sau sự thành công của chương trình Rap Việt đình đám

Tập trung vào việc xây dựng nội dung trực quan và video

Tất nhiên, giá trị của game không thể chỉ quyết định ở việc xây dựng cá tính và bản sắc thương hiệu mà còn cần một chiến lược xây dựng hình ảnh mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của khán giả online lẫn offline theo nhiều cách khác nhau. Hình ảnh trực quan sinh động sẽ truyền cảm hứng khiến họ muốn mua hàng và biến khách hàng tiềm năng thành người theo dõi trung thành cho thương hiệu.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế đúng là như vậy. Hình ảnh làm tăng khả năng hiển thị, mức độ liên quan và tạo độ vang cho thương hiệu. Hai gã khổng lồ về trò chơi điện tử như CS: GO và Fortnite đã cung cấp cho khán giả cái nhìn sinh động thông qua các chủ đề, biểu trưng , hiệu ứng và hoạt ảnh đặc biệt...

Bằng cách tập trung vào chiến lược hình ảnh và tạo ra các sản phẩm nổi bật và quảng cáo, bạn có thể thu hút  sự chú ý của khán giả trực tuyến một cách nhanh chóng.

Xây dựng một cộng đồng lớn mạnh và gắn bó

Không ai có thể phủ nhận, ngành công nghiệp game phát triển mạnh như ngày nay nhờ có một cộng đồng fan tận tụy, đam mê và hiểu biết. Game đã trở thành một phần của cuộc sống, là động lực để thúc đẩy sự kết nối giữa thế hệ trẻ và các tầng lớp khác nhau trở thành một phần của nền văn hóa đó.

Do đó, đối với các doanh nghiệp, tập trung vào việc xây dựng một cộng đồng tích cực và tận tâm cho ngành và thị trường ngách sẽ giúp nâng tầm giá trị thương hiệu, đồng thời thu hút những người theo dõi và khách hàng mới, tạo ra một mô hình bền vững hơn cho tương lai. Bởi vì suy cho cùng, tương lai của doanh nghiệp nằm trong tay khách hàng.

Ảnh: tiendientu

Tận dụng ngành công nghiệp game 

Ngành công nghiệp trò chơi sử dụng nhiều yếu tố khác nhau để thu hút khán giả trực tuyến và truyền cảm hứng để biến họ trở thành người hâm mộ trung thành. Hãy tận dụng lượng khách hàng từ ngành công nghiệp này để biến họ trở thành người tiêu dùng của bạn. Ví dụ trò chơi đánh bạc, rất nhiều người đam mê trò cá cược "đỏ đen này". Bạn có thể tận dụng để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm thông qua các câu đó và cuộc thi trực tuyến, trao giải cho những ai trúng thưởng bằng các sản phẩm, phiếu mua hàng có sẵn.

Hãy tận dụng chúng, theo dõi cho đến khi khi những người chơi này trở thành khách hàng tiềm năng chất lượng và biến họ trở thành "người chốt đơn" trong tương lai.

Hải Yến - MarketingAI 

Theo hivelife

>> Có thể bạn chưa biết: Quái dị, khác thường – đây là cách Balenciaga gây ấn tượng nhờ chiến dịch quảng cáo không giống ai

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.