Newbie nhất định phải biết cách sử dụng 50 prompts Chat GPT dành riêng cho lĩnh vực Marketing, quảng cáo

10 Thg 04

Theo báo cáo gần đây từ Hubspot, 35% Marketer sử dụng các công cụ AI xử lý công việc hàng ngày của họ. AI và các công cụ hỗ trợ đã giúp họ tiết kiệm 1 giờ 49 phút mỗi ngày. Dưới đây là một số tips và prompts Newbie nên biết để tăng năng suất làm việc và tốc độ xử lý công việc.

Cách sử dụng prompt Chat GPT cho Newbie

1. Hiểu thông tin đầu ra bạn mong muốn là gì?

Với prompt câu hỏi đầu vào chưa đủ rõ ràng thì kết quả bạn nhận được từ Chat GPT cũng sẽ rất chung chung. Trước khi bạn đặt bất kỳ câu hỏi nào, hãy chắc rằng bạn hiểu rõ mình mong muốn nhận được gì. Nếu bạn yêu cầu Chat GPT tạo một đoạn văn, hãy đảm bảo bạn biết đoạn văn đó được đăng tải ở đâu, trong khoảng bao nhiêu từ, dành cho đối tượng nào, nội dung hướng đến ra sao.

2. Giao công việc cho Chat GPT

Bạn hãy đảm bảo rằng Chat GPT biết được vai trò của nó là gì và bạn đang cố gắng tạo ra gì. Bạn có thể thử giao tiếp với Chat GPT theo hướng: Bạn là một chuyên gia…. (vai trò) tạo ra… (những gì bạn đang tạo) cho khán giả của mình (mô tả đối tượng).

Cách này sẽ cung cấp một bối cảnh cụ thể, bởi bạn hiểu output bạn muốn nhận được là gì và mô tả rõ ràng công việc muốn Chat GPT thực hiện.

3. Càng chi tiết càng tốt

Ví dụ sau sẽ giúp bạn thấy được việc đưa cho Chat GPT thông tin càng chi tiết, bạn sẽ nhận được kết quả ưng ý hơn. Nếu bạn đưa prompt: “Hãy cho tôi một kế hoạch ăn uống phù hợp cho trẻ em trong 5 ngày” thì kết quả bạn nhận được sẽ là thực đơn cho 5 ngày (bao gồm sáng, trưa, tối, bữa xế) theo những thực phẩm có thể bạn có hoặc không có và không muốn ăn. Như vậy bạn sẽ mất thời gian chọn lọc và tìm kiếm thực phẩm thay thế.

Thay vào đó, khi bạn tạo ra ngữ cảnh, nó có thể giúp bạn tạo ra chính xác những gì bạn cần như: “Tôi có ức gà, cá hồi, thịt bò xay trong tủ đông và trứng trong tủ lạnh. Tôi có nhiều rau xanh các loại như rau bắp cải, rau cải, rau xà lách và một số thức ăn khô. Vui lòng cho tôi một kế hoạch ăn tối kéo dài trong 5 ngày phù hợp với ẩm thực Châu Á, tốt và phù hợp cho trẻ em mà tôi có thể thực hiện trong 30 phút hoặc ít hơn”.

Tương tự với việc lên kế hoạch, tìm kiếm ý tưởng trong Marketing. Thay vì dùng prompt mang tính chất chung chung như “Tôi nên dùng chiến thuật Marketing nào?” thì hãy thử một truy vấn cụ thể hơn: “Khán giả (Mô tả đối tượng của bạn) đã phải hồi tốt về các thông điệp và chiến dịch về cách giải quyết vấn đề (Liệt kê vấn đề). Công ty của tôi đã thực hiện (giới thiệu giá trị doanh nghiệp). Hãy cho tôi một số ideas có thể tham khảo?”

50 prompts Chat GPT trong lĩnh vực Marketing bạn có thể tham khảo

1.“Liệt kê [số] ý tưởng cho các bài đăng trên blog về [chủ đề].”

2. “Viết một kịch bản quảng cáo dài một phút về [sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty].”

3. “Tạo lịch chiến dịch truyền thông xã hội kéo dài ba tháng cho sản phẩm của chúng tôi để [chèn mục tiêu] và đề cập đến các kênh mà chúng tôi nên tập trung vào.”

4. “Liệt kê [số] ý tưởng về Câu chuyện Instagram lan truyền về [công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ].”

5. “Tạo [số] ý tưởng TikTok lan truyền về [công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ].”

6. “Tạo ba ý tưởng về nút kêu gọi hành động dựa trên nội dung của bài đăng trên blog này.” Sau đó bạn copy nội dung vào.

7. “Tạo một chiến dịch quảng cáo về [công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ] nhắm mục tiêu [đối tượng mục tiêu]. Bao gồm các thông điệp và khẩu hiệu chính, đồng thời chọn các kênh truyền thông tốt nhất để quảng bá.”

8. “Viết [số] dòng tiêu đề Google Ad từ [URL].”

9. “Liệt kê những thách thức chung mà [mô tả tính cách người mua] phải đối mặt.”

10. “Liệt kê các phân khúc tiếp thị chính trong [ngành]. Phân khúc nào có cơ hội lớn nhất cho [công ty, nhóm, tổ chức, doanh nghiệp] của chúng tôi?”

11. “Viết nội dung tiếp thị để làm cho email tiếp thị của tôi hấp dẫn hơn. Nội dung phải nói về [sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty] của chúng tôi.”

12. “Viết dòng tiêu đề email thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển đổi dịch vụ của chúng tôi.”

13. “10 điểm chính quan trọng đối với các nhà tiếp thị đang cố gắng thu hút khách hàng mới là gì?”

14. “Tạo AIDA cho [sản phẩm hoặc dịch vụ].”

15. “Viết năm dòng tweet để thu hút sự quan tâm đến [sản phẩm, công ty hoặc dịch vụ].”

16. “Viết một bài đăng LinkedIn quảng cáo về [sản phẩm hoặc dịch vụ].”

17. “Viết ba giây nội dung Quảng cáo trên Facebook về [sản phẩm hoặc dịch vụ].”

18. “Viết một thông cáo báo chí về sự kiện sắp tới của chúng tôi. Bao gồm ngày, giờ, địa điểm và mục đích của sự kiện.” Cung cấp cho Chat GPT các thông tin cần thiết.

19. “Tạo năm mô tả YouTube khác nhau cho video của chúng tôi về [chủ đề].”

20. "Tạo câu hỏi cho cuộc thăm dò trên Facebook về [chủ đề].

21. “Liệt kê các cách tiếp thị thương hiệu của tôi trên TikTok.”

23. “Tôi nên tận dụng những chiến thuật tiếp thị nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình.” Đảm bảo mô tả chính xác đối tượng mục tiêu của bạn.

26. “Email này là dành cho [khán giả]. Hãy viết lại nó với [khán giả khác] (theo mô tả của bạn). Điểm khó khăn của họ là [Pain points] Giữ nguyên tone.” Sau đó bạn copy email vào.

27. “Hãy lấy bài đăng trên blog này và biến nó thành 10 bài đăng trên Twitter và 4 bài đăng trên LinkedIn.” Sau đó, copy lại bài đăng blog

28. “Chuyển bài đăng LinkedIn này thành email gửi tới [khán giả].” Copy lại bài đăng.

29. “Làm cách nào tôi có thể chuyển bài đăng trên blog này thành Infographic. Xin hãy cho tôi một outline hoàn chỉnh.” Sau đó bạn copy lại bài đăng blog.

30. “Tôi đang viết email về [chủ đề] cho [khán giả]. Hãy cho tôi năm điểm chính.”

31. “Tôi cần test A/B dòng chủ đề cho email này. Hãy cho tôi 10 ý tưởng về chủ đề và 10 tiêu đề trước.” Sau đó, dán vào email.

32. “Điểm khó khăn lớn nhất của [khán giả] trong [ngành hàng của bạn] là gì?”

33. “Tôi là [chức danh] trong [mô tả công ty] bán [loại sản phẩm/dịch vụ]. Chúng tôi tiếp thị cho [khán giả] có [liệt kê pain points]. Họ có thể có những đặc điểm gì, sở thích?”

34. “Hãy cho tôi 5 tiêu đề blog cho một bài đăng về [chèn chủ đề] cho [khán giả].”

35. “Viết một đoạn kịch bản dài 30 giây cho một video giải thích về [sản phẩm] [công dụng của sản phẩm.]

36. “Đây là đoạn video giải thích dài 30 giây cho [sản phẩm] của chúng tôi và [sản phẩm làm được gì] cho [loại đối tượng]. Vui lòng cho tôi danh sách một số cảnh quay hoặc hoạt ảnh khác nhau mà tôi nên đưa vào.” Dán vào script.

37. “Chúng tôi là [loại công ty] sắp tung ra [thông tin] mới trong ba tháng và cần bắt đầu xây dựng kế hoạch. Khán giả của chúng tôi là [mô tả khán giả]. Hãy cho tôi một bản phác thảo những gì chúng ta cần làm để buổi ra mắt thành công.”

39. “Chúng tôi gặp sự cố. [Mô tả điều gì đã xảy ra.] Cung cấp cho tôi bản tóm tắt về email và các bài đăng trên mạng xã hội để giải thích điều gì đã xảy ra, xin lỗi và chia sẻ những gì chúng tôi đang làm để khắc phục nó.”

40. “Đây là ba ưu tiên chiến lược của chúng tôi trong năm nay [liệt kê chúng]. Một số KPI cần cân nhắc khi chúng tôi đo lường là gì?”

41. “Đây là ba ưu tiên chiến lược của chúng tôi trong năm nay [liệt kê chúng]. Chúng ta có thể sử dụng chiến thuật gì để đạt được những mục tiêu này?”

42. “Tôi đang tạo một chiến dịch re-engagement. Hãy cho tôi sáu ý tưởng về email mà tôi có thể gửi để thu hút lại những người chưa mở email trong chín tháng qua.”

43. “Công ty của tôi được biết đến với [giá trị]. Hãy cho tôi 10 ý tưởng đăng bài blog có thể truyền đạt điều này đến khán giả của chúng tôi.”

44. “Tôi cần nhận được nhiều đánh giá hơn. Hãy giúp tôi tạo một chiến dịch giúp khách hàng để lời đánh giá.”

45. “Hãy giúp tôi viết kịch bản cho một buổi hội thảo dài 30 phút về những điều phụ huynh cần biết để giúp con mình nhận được học bổng.”

46. “Dưới đây là năm điểm chính rút ra từ hội thảo trực tuyến mà tôi đang giảng dạy này. [Liệt kê những điều rút ra được.] Hãy giúp tôi biến nó thành một bài đăng để thu hút mọi người đến với hội thảo.”

48. “Tôi cần tạo một chuỗi bán hàng cho những người tham dự hội thảo trên web của mình. Vui lòng cho tôi outline email đó để tôi có thể chuyển đổi chúng.”

49. “Hãy cho tôi sáu ý tưởng về dòng tiêu đề cho LandingPage về [tên sản phẩm] dành cho [đối tượng].”

50. “Viết kết luận cho bài đăng trên blog của tôi.” Sau đó, dán vào bài viết trên blog.

51. “Hãy giúp tôi viết brief thiết kế một logo mới để tôi có thể giao nó cho nhà thiết kế của mình.”

52. “Đây là bản transcript lại cuộc gọi gần đây về trải nghiệm của khách hàng. Vui lòng sử dụng nó để phác thảo hai bài đăng trên blog: một bài tập trung vào lợi ích cho khách hàng, bài còn lại tập trung vào việc hướng dẫn những người khác trong ngành của tôi về tầm quan trọng của việc xây dựng trải nghiệm khách hàng.” Tải lên bản transcript.

53. “Có cách nào khác để nói “cảm thấy áp lực” không? Hãy cung cấp cho tôi dòng tiêu đề email dành cho [khán giả] nói lên những điểm khó khăn đó.”

54. “Đây là các tuyên bố về sứ mệnh và giá trị hiện tại của chúng tôi [chèn các tuyên bố]. Hãy giúp tôi phát triển bốn ý tưởng về thông điệp mà tôi có thể sử dụng để đưa thông điệp này vào các chiến dịch tiếp thị và hoạt động truyền thông của chúng tôi.”

Minh Tân - Marketing AI

Nguồn - Hubspot

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.