Netflix chọn Microsoft làm đối tác công nghệ quảng cáo đầu tiên 

14 Thg 07

Netflix thông báo họ đã chọn Microsoft làm đối tác bán hàng và công nghệ quảng cáo toàn cầu. 

Netflix đã chọn Microsoft là đối tác công nghệ quảng cáo lớn đầu tiên của mình. Hiện gã khổng lồ phát trực tuyến đã bắt tay vào kế hoạch xây dựng một doanh nghiệp quảng cáo. Đây là một bước phát triển đáng kể của thương hiệu.

Trong một bài đăng trên blog, Giám đốc Sản phẩm và Hoạt động của Netflix, Greg Peters đã ca ngợi khả năng của Microsoft trong việc đáp ứng nhu cầu quảng cáo và mang lại sự linh hoạt khi đổi mới và tạo ra các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ cho người tiêu dùng.

“Microsoft đã chứng minh khả năng hỗ trợ tất cả các nhu cầu quảng cáo của chúng tôi khi chúng tôi cùng nhau xây dựng một dịch vụ hỗ trợ quảng cáo mới. Quan trọng hơn, chúng tôi đang cung cấp sự linh hoạt để đổi mới theo thời gian trên cả khía cạnh công nghệ và bán hàng, cũng như các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ cho các thành viên.”

Giám đốc điều hành cho biết thêm, mối quan hệ hợp tác vẫn còn ở những ngày đầu nhưng mục đích cuối cùng vẫn là cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người xem và tạo ra trải nghiệm cao cấp “tốt hơn so với truyền hình tuyến tính” cho các thương hiệu.

Microsoft đã và đang phát triển nền tảng quảng cáo của mình, bao gồm cả việc mua lại Xandr, một thị trường quảng cáo gắn liền với TV được kết nối. Đồng thời, công ty cũng sở hữu LinkedIn có hoạt động kinh doanh quảng cáo đang phát triển. 

Microsoft đã và đang phát triển nền tảng quảng cáo của mình

Mikhail Paraphin, chủ tịch về trải nghiệm web của Microsoft cho biết:

“Các nhà tiếp thị tìm đến Microsoft cho nhu cầu quảng cáo của họ sẽ có quyền truy cập vào khán giả Netflix và khoảng không quảng cáo TV được kết nối cao cấp”.

Vào tháng 12 năm ngoái, chủ sở hữu công cụ tìm kiếm LinkedIn và Bing đã mua lại đơn vị lập trình Xandr từ AT&T để bổ sung cho các giải pháp quảng cáo theo hướng dữ liệu hiện có của họ. Kết quả là Microsoft đã tạo ra hơn 10 tỷ đô la đến từ doanh thu quảng cáo. Ross Benes, nhà phân tích chính của Insider Intelligence cho biết: 

“Microsoft, nhà bán quảng cáo lớn thứ tư ở Mỹ, cung cấp ít xung đột lợi ích hơn cho Netflix so với một số công ty khác và nó có mối quan hệ chặt chẽ với nhiều nhà quảng cáo. Một trong những điểm mạnh nhất của Netflix là trải nghiệm người dùng vượt trội.

Với trải nghiệm quảng cáo được tìm thấy trong các sản phẩm của Microsoft như Bing và LinkedIn, mối quan hệ hợp tác này cho thấy rằng quảng cáo của Netflix sẽ không đặt ra tiêu chuẩn mới cho không gian phát trực tuyến đang phát triển, mà sẽ bắt chước trải nghiệm quảng cáo tiêu chuẩn để tốt hơn hay xấu hơn.”

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực phát trực tuyến Netflix đã công bố mối quan tâm của họ trong việc đưa quảng cáo đến gói đăng ký phát trực tuyến

Vào tháng 4, "Gã khổng lồ" trong lĩnh vực phát trực tuyến Netflix đã công bố mối quan tâm của họ trong việc đưa quảng cáo đến gói đăng ký phát trực tuyến có giá thấp hơn. Cơ sở hạ tầng công nghệ và bí quyết của Microsoft có thể giúp công ty đưa khái niệm này thành công vào một dòng thời gian nhanh hơn. 

Quảng cáo có thể xuất hiện sớm nhất là vào cuối năm 2022. Sự thay đổi này mang đến những phức tạp mới cho Netflix, bao gồm cả việc cấp phép nội dung từ các hãng phim khác.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo MarketingDive

Netflix bất ngờ lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực game

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.