Thứ Ba, Tháng Năm 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Netflix bất ngờ lấn sân mạnh mẽ sang lĩnh vực game

Bởi Thanh Thanh
12/08/2022
trong Thương hiệu
0

Gã khổng lồ Netflix đẩy mạnh hơn vào lĩnh vực chơi game sau khi đề nghị mua lại nhà sản xuất trò chơi di động Next Games.

Netflix đang có kế hoạch mua lại Next Games – nhà phát triển trò chơi di động có trụ sở tại Phần Lan, với giá 72 triệu USD tiền mặt.

Được thành lập vào năm 2013, Next Games đã tạo ra các trò chơi dựa trên loạt phim giải trí nổi tiếng, bao gồm trò chơi giải đố theo cốt truyện “Stranger Things: Puzzle Tales” và hai trò chơi dựa trên loạt phim zombie ăn khách có tên là “The Walking Dead”.

Next Games đã tạo ra các trò chơi giải đố theo cốt truyện “Stranger Things: Puzzle Tales” Next Games đã tạo ra các trò chơi giải đố theo cốt truyện “Stranger Things: Puzzle Tales”

Hiện, Next Games có trụ sở tại Helsinki và có khoảng 120 nhân viên vào cuối năm 2021. Báo cáo doanh thu của hãng là khoảng 27,2 triệu euro (30 triệu USD) vào năm 2020 với 95% doanh thu được tạo ra từ việc mua hàng trong trò chơi.

Ngay trong phiên giao dịch thứ tư (1/3), với giá chào của Netflix, cổ phiếu của Next Games đã tăng hơn gấp đôi. Các công ty dự kiến ​​thương vụ sẽ kết thúc vào quý 2 năm 2022. Theo các điều khoản của thỏa thuận, Netflix đang cung cấp 2,10 € tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Next Games, với tổng giá trị vốn chủ sở hữu khoảng 65 triệu € (72 triệu USD). Ưu đãi này cao hơn gần 70% so với giá trung bình tính theo khối lượng trên mỗi cổ phiếu (1,24 €) của cổ phiếu Next Game trong giai đoạn sáu tháng trước và 125,6% so với giá đóng cửa ngày 1 tháng 3.

Được biết, năm ngoái, Netflix đã tăng cường đẩy mạnh lĩnh vực chơi game bằng cách mua lại Night School Studio, một nhà phát triển trò chơi nổi tiếng với tựa đề phiêu lưu bí ẩn siêu nhiên “Oxenfree”. Vào tháng 11, hãng đã tung ra một loạt các trò chơi, bắt đầu với một số tựa game dành cho thiết bị di động, như một phần mở rộng cho hoạt động kinh doanh của mình ngoài việc phát trực tuyến. Công ty đã thuê Mike Verdu từ Facebook làm phó chủ tịch mảng trò chơi, đồng thời tiếp tục xây dựng  bộ phận trò chơi của mình từ đầu.

Gã khổng lồ Netflix đề nghị mua lại nhà sản xuất trò chơi di động Next Games

Gã khổng lồ Netflix đề nghị mua lại nhà sản xuất trò chơi di động Next Games

Michael Verdu, Phó chủ tịch mảng trò chơi của Netflix cho biết: “Next Games có một đội ngũ quản lý dày dạn kinh nghiệm, thành tích vững chắc với các trò chơi di động dựa trên nhượng quyền thương mại giải trí và khả năng hoạt động vững chắc. Chúng tôi rất vui mừng khi Next Games tham gia Netflix với tư cách là một studio cốt lõi trong một khu vực chiến lược và thị trường tài năng quan trọng, mở rộng khả năng của studio trò chơi nội bộ của chúng tôi.”

Chiến lược đầu tư và mua lại các studio trò chơi di động nhỏ hơn đã được rất nhiều các ông lớn như Sony’s PlayStation, Microsoft’s Xbox và gã khổng lồ internet Trung Quốc Tencent áp dụng thành công. Đây cũng là chiến lược mà Netflix đang tìm cách nhân rộng với quyền sở hữu trí tuệ.

Next Games được dự đoán sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho Netflix

Next Games được dự đoán sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công cho Netflix

Với việc mua lại Netflix, Giám đốc điều hành Next Games Teemu Huuhtanen dự kiến ​​sẽ ở lại với công ty: “Không có kế hoạch thực hiện thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo của Next Games vào lúc này.” Trước Next Games, Huuhtanen làm việc tại Rovio, người sáng tạo “Angry Birds” với tư cách là người đứng đầu mảng mua bán và sáp nhập. 

“Chúng tôi đã có một trọng tâm vững chắc để thực hiện tầm nhìn của mình: trở thành đối tác được lựa chọn cho các doanh nghiệp giải trí toàn cầu và tạo ra hình thức giải trí tương tác chân thực và lâu dài dựa trên các thương hiệu được yêu thích nhất trên thế giới. Gia nhập lực lượng với dịch vụ phát trực tuyến lớn nhất thế giới, Netflix, mang đến cơ hội tiếp tục hợp lý và thú vị cho chiến lược của chúng tôi nhằm tạo ra những trải nghiệm tương tác cho cả thế giới.” 

Anh ấy nói thêm: “Sự hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với Netflix trên ‘Stranger Things: Puzzle Tales’ đã chứng minh rằng chúng tôi cùng nhau tạo nên một mối quan hệ hợp tác bền chặt. Đây là cơ hội duy nhất để nâng tầm studio trên mọi mặt trận và cùng nhau tiếp tục thực hiện sứ mệnh của chúng ta.”

Verdu cho biết Next Games sẽ là chìa khóa dẫn đến thành công của Netflix.

Thanh Thanh – MarketingAI

Tổng hợp

>>> Có thể bạn quan tâm: Starbucks và Netflix đồng phát hành loạt phim gắn với câu lạc bộ sách Netflix

Đánh giá post
Thanh Thanh

Thanh Thanh

Content Creator | MarketingAI All grown-ups were once children...but only few of them remember it.

Tin liên quan

Martech là gì

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

11 giờ ago
YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

3 ngày ago
SEOquake là gì

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

4 ngày ago
Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

4 ngày ago
Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

5 ngày ago
CV xin việc marketing

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

6 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Martech là gì? Sức mạnh của công nghệ tiếp thị trong thời đại số hóa 

29/05/2023

YouTube Stories sẽ chính thức bị khai tử kể từ ngày 26/6

27/05/2023

SEOquake là gì? Hướng dẫn “tất tần tật” cách sử dụng SEOquake

26/05/2023

Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

26/05/2023

Bài học marketing về tiệm cà phê muối chú Long và câu chuyện khởi nghiệp ở tuổi xế chiều

26/05/2023

Bí kíp viết CV xin việc Marketing chinh phục thành công nhà tuyển dụng

24/05/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: 01 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.